Chapter 2

56 3 0
                                    

COURTNEY P.O.V

Nagising ako na parang may nakapulupot sa tiyan ko.Teka sa pagkakaalam ko ako lang ang mag-isa dito.Imposible naman na mayroon mga kamay na ang unan.Kinapa ko kung ano ang nakapulupot sa tiyan ko.Matigas na braso ang nakakapa ko.Hindi si Fresca toh dahil ang payat lang ng braso nun.

Minulat ko ang aking mga mata.Tinanggal ko ang kamay na nakapaulupot saakin at umikot para makita kung sino iyon.Nanlaki ang mata ko nang makita kung sino ang katabi ko.Si Austine.Anong ginagawa niya dito.

Sabihin niyo sakin na wala lang ito.

Huli na ng napagtanto kong wala akong saplot sa katawan.Hinila ko ang kumot para takpan ko ang aking katawan pero wrong move kasi may nakita akong hindi kaaya-aya.Napatili naman ako.Pinikit ko kaagad ang aking mata.Kumuha kaagad ako ng unan at hinagis sa alam niyo na dahilan ng paggalaw niya.

Dinampot ko ng mabilis ang mga damit ko na nasa sahig tumingin ako ulit sakanya at napako ang tingin ko sa bedsheet.Shit.May dugo..patakbo akong pumunta sa may pintuan para makaalis pero bago yun may biglang nagsalita sa likod ko.

"C-courtney?"Gulat na tanong niya habang mabilis na sinuot niya ang boxer shorts niya.Nakaboxer na siya nang tumingin ako sakanya.

"What happened?"Tsaka siya lumapit saakin at hinawakan ang magkabilang balikat ko.Halata sa itsura niya na gulat sa mga pangyayari.

"Hindi ko alam.."Nanghihina kong tanong.

"This is nothing .. right? Wala--"Hindi na niya natuloy ang sinasabi niya dahil biglang bumukas ang pinto.

"B-babe.."Parehong nanlaki ang aming mata nang makita kung sino yun.

"Ella.."

"Kuya! Tulog mantika ka talaga nakita mo ba si E-ella.."Gulat na sabi ni fresca na lumitaw sa likod ni ella.Hindi ako makatingin ng diretso sakanila.

"What is this Austin?"Halata sa mukha ni Ella ang pagpigil ng luha.Naiiyak na rin ako pero kailangan kong pigilan.

"Ella I can explain wala kami sa tamang pagiisip we are both drunk last night--"

Sinampal niya ng malakas si Austin at tumakbo palabas.Hinabol naman siya ni Austin.Napakapit ang hawak ko sa kumot na nakabalot saakin.Nakasira ako ng relasiyon.Nanginginig ang mga tuhod ko.Bigla akong niyakap ni Fresca.

"Fresca...Sorry..Sorry..I'm sorry"Bumuhos na ang luha kong kanina ko pa pinipigilan.

AUSTINE POV

"Ella! Ella! Ella! Wait lang .. I'll explain everything to you "She kept on running kaya mas binilisan ko pa ang pagtakbo.Noong maabutan ko siya ay agad ko siyang hinawakan sa braso.

"Austin please let me go"Pinilit niyang alisin ang kamay ko pero mas hinigpitan ko pa ang pagkahawak.I just can't lose her..

"No,Ella.I won't.I'll never do.Just please let me explain"I hugged her tightly.

"Austin ano ba!" She pushed me hard dahilan kaya ako napakalas ng yakap sa kanya.I saw tears streaming down her face.I cussed.Napaiyak ko ang babaeng mahal ko.

"Let me explain...babe please...Hindi ko alam..Akala ko ikaw iyon..I don't know what happened at walang kasiguraduhan na--"

*PAKKK*

She slapped me for the second time.I think I desreve this.

"Walang kasiguraduhan na ano? Na may nangyari sa inyo? Austin can you please leave me alone?! I don't need youre explanation! What I saw explains everything."

She said bago siya mawala sa paningin ko.

COURTNEY POV

After 1 week.

Isang linggo kaming hindi nagkikibuan ni Austin.Nakapagisip-isip na ako.Kanina ko pa hinahanap si Austine pero hindi ko siya makita.Gusto ko siyang makausap tungkol sa mga nangyari.Ayokong makasira ng relasiyon.Nilibot ko ang buong rest house pero wala siya dito.Please magpakita ka naman oh.

Pumunta ako sa tabing-dagat baka sakaling nandoon siya.At tama nga ako naroon siya.Nakaupo siya sa malaking bato.Oo.Gwapo siya.Oo.Mabait siya.Oo.Nasa kanya na lahat ng gusto ko sa isang lalaki.Pero Hindi ko siya pwedeng mahalin.Lumapit ako sakanya at tumabi.Nakatingin lang siya ng diretso sa dagat.

"Alam mo ba ang gwapo mo kapag nakangiti ka..kaso ngayon nakasimangot ka kaya pangit ka"Tinignan ko siya pero hindi parin siya tumitingin sakin.

"I'm sorry..Hindi ko naman ginusto na mangyari yun eh pareho tayong lasing noon.It was just a mistake hindi ba?"Noong sinabi ko yun tumingin na siya sakin.Tinignan ko siya diretso sa mata.

"Austine pwede bang kalimutan nalang natin ang nangyari?"

"But you just lost your virginity.."Sabi niya.

"And Austin you lost Ella.Virginity lang yan..It's not that important"Liar.Siyempre magsisinungaling ako.Pinakaiingatan ko toh ng 18 years.Nangako ako sa mommy ko na kapag 27 years old ako doon ko palang ibibigay ang virginity ko..ibibigay ko sa taong mahal ko.

"Pareho tayong nawalan..pero yung sayo pwede mo pang ibalik"Sabi ko.

"What if nabuntis ka?"Napaisip ako sa sinabi niya.

"Ano ka ba naman..Dinatnan ako kahapon imposibleng mabuntis ako"Nagsinungaling ulit ako.Doon napaisip ako ng matagal..Ayokong maging dahilan ng break up nila dahil lang sa kagagahan ko.Hindi pa ako dinadatnan last week dapat magkaroon na ako dahil regular naman ako.What if nga kung mabuntis ako?

"Don't worry tutulungan kita kay Ella."Niyakap niya ako bigla

"Thank you.."

"May bayad yun noh."Pagbibiro ko sakanya.

If it was meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon