CHAPTER 15

252 18 0
                                    

ASHEY YNA POV

"Ashey, can I have this dance?"saad ni Axel sabay lahad ng kamay nya

"Sure!"sagot ko dito at pumunta na kami sa gitna

Habang sumasayaw kami may binulong sya sakin.

"Yna,aaminin ko nag seselos ako kay Ken!"

Nanlaki ang mata ko."B-Bakit naman?"tanong ko

"Pa'no kung bigyan mo siya ng chance.I know you still love him!"saad nya pero hindi ako nakasagot. Tama siya I still love him.

"Hayaan moko na ipakita sayo pag mamahal ko.Hindi lang bilang kaibigan, Ashey."saad nya pa

Shet Ano gagawin ko? Ayaw ko naman syang saktan.

"Hmmm Ximen I know I'm not the only girl in this world I know na makakahanap ka ng much better sakin"deretsong sagot ko dito

"But,Ashey. Pag bigyan mo'ko sa gusto ko"saad nya nanlaki bigla ang mata ko

"A-anong gusto?"kinakabahan­g tanong ko

"Na ipakita sayo na mas higit pa sa kaibigan ang magmamahal ko!"sagot nya

Nakahinga ako ng maluwag akala ko kung anong gusto....

"Ikaw bahala basta ako sinabihan na kita"

"Grabe ka naman busted agad ako?!"saad nya

"Hindi sa ganon.I know you still love Zyrene.Baka mamaya nag hahanap ka lang ng pampalipas"saad ko dito

"No,Ashey. I love you"saad nya

"Wait....may I go out?"saad ko

"Huh?"takang sagot nya

"Joke lang,pwede ba munang mag cr?"saad ko dito

"Okay!"sagot nya

Pumunta muna ako sa cr pag pasok ko andito rin yung my higad friend.

Inayos ko lang ang make up ko baka mukha na kong clown pero hindi naman tumulo yung luha ko kanina.

Habang nasa isa akong cubicle narinig ko ang higad at ang kaibigan Nya.

"Tsk. ang landi nya hindi ba nya alam na isa sa mga kaibigan nya kasabuwat ko para mapasakin si Ken"saad ni Nicole sa isang cubicle

"Hindi naman napunta sa kanya si Ken "saad ko isip ko

"What the...sinong kaibigan?"tanong ko sa sarili pero hindi nya pinangalanan kung sino.

Biglang nanghina ang mag tuhod ko..
Isa sa mga kaibigan ko tinridor ako,Bakit pati mahalaga sakin?,saad ko habang naka upo sa isang cubicle

Tsk.imbes ayaw ko na maging nerd mag papanggap na naman ako para malaman ko kung sino sa tatlo ang kasabuwat ni Nicole.

ACE CEDRIC POV

"Dude,you still love Ashey, right?"sambut ko kay Ken.

"Yes dude,gusto ko ulit siyang ligawan"sagot nito

Pano ba yan may balak pa si Ken na mag balikan sila ni Ashey,I love Ashey pero mahirap makipag kumpetensya Kay Ken at Axel,I know Axel, mahal nya rin si Ashey.

"I'll support you,dude"saad ko dito sabay tapik sa balikat nya.

"Thanks bro"sagot nito

"Basta wag mo lang sasaktan ulit si Ashey ako makakatapat mo!"saad ko dito pero ngumiti lang ito sabay lagog ng alak.

Maya-maya bigla nalang sumulpot si Ashey at kinuha ang isang basong alak sabay inom nito.

"Ashey, are you okay?"tanong ko muka kasi siyang bad mood.

"Yuh I'm okay"sagot nito sabay kuha na naman ng isang basong alak.

Mukhang hindi okay 'tong babae na to. Hindi naman sya ganito eh.

ASHEY YNA POV

Iinumin ko pa sana ang isang basong alak ng agawin ito ni Ken

"Ashey tama na yan"saad nya at siya ang uminom ng alak.

Mukhang matapang ang alak na nainom ko malakas tumalab sakin.

"Let's go sayaw tayo .....hooooh!"saad ko sabay hila kay Ken sa gitna.

Sasabihin ko ba sa kanya ang narinig ko o akin nalang muna?.

Hytts hirap pag nag mamahal.

Tsk. sino kaya sa tatlong mokong ang kasabuwat ni Nicole?.

Hindi ko namalayan na tumutulo na ang luha ko ang sakit eh kaibigan ko pa mga plastik mga tridor!

"Ashey,why are you crying?"tanong ni Krn pero hindi ako sumagot bagkos ay yumakap nalang ako sa kanya.

"Uwi na tayo gusto ko ng mag pahinga"saad ko dito habang tumutulo parin luha ko at nakayakap ako sa kanya.

Nakipag hiwalay ako sa lalaking minahal ko ng sobra dahil lang sa katriduran ng isa.

Gusto ko ng umuwi tutal matatapos na rin naman ang prom na 'to hindi na din naman malulungkot tong si Ken kasi nakasayaw ko na sya.

"Okay,let's go"yaya na nito sabay hawak sa kamay ko at pumunta na kami sa table namin.

"Guys,tutal matatapos na din naman ang prom kung gusto nyo tapusin ,tapusin nyo na hahatid ko na si Ashey gusto niya ng umuwi!"saad ni Ken sa mga kasama namin.

"Okay ka lang,Ashey?"tanong ni Giselle sabay hawak sa kamay ko."Ohmm"sagot ko dito

"Malakas na ata tama ko"dagdag ko pa.

"Ilang minutes nalang naman tapos na tong prom sama-sama na tayong umuwi"saad ni Giselle si Maxuel nag paalam na sa Dean na uuwi na kami.

"Kunin ko lang ang kotse sa parking lot"saad naman ni Axel

Pag malaman ko lang talaga kung sino sa kanila pagsasamahin ko sila ni Nicole.

Maya-maya pa dumating na si Axel nagaantay na din kami sa entrance pinagbuksan ako ni Ken ng pinto ng kotse at sumakay na kaming lahat.

KENDRIC POV

Isinuot ko kay Ashey ang coat ko kasi nakatulok na sya dala siguro ng tama sa kanya ng alak na ininom nya naka sandal pa ito sa balikat ko.

Pag dating namin ng bahay binuhat ko nalang sya ayaw gumising eh.

Hindi na namin nalaman kung sino ang King and Queen of the night dahil lahat na kaming mag kakaibigan ay sama sama ng umuwi.

Alam ko na hindi okay si Ashey may problema siya ayaw nya lang sabihin.

Si Giselle na ang bahala kay Ashey na mag palit ng damit.

"Ano ba talagang nangyari kay Ashey?"tanong ni Maxuel wala siyang alam eh kain lang sya ng kain kanina.

"I don't know. Bigla nalang syang umiyak kanina"sagot ko

Pag katapos bihisan ni Giselle si Ashey bumalik ako sa loob ng kwarto niya mahimbing na tulog nya kaya inayos ko ang kumot nito.

She like an angel ang amo ng mukha nya ang ganda pagmasdan ng mga mata nya.

Pinatay ko na ang ilaw sa kwarto nya at lumabas na ko.....

Me And My Four Best FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon