CHAPTER 29

264 14 0
                                    

ASHEY YNA POV

Unti uniting tinggal ng lalaki ang takip ng mata ko at unti unti ko ring minulat ang mata ko at bumungad sakin ang fireworks na happy birthday at unti unti kong napagtanto na nakatayo si Ken sa may tabi ng dagat kung saan naaabot ito ng alon.

Unti unti itong lumapit sakin at kinuha ang kamay ko at dinala ako sa may tabi ng dagat habang ang fireworks tuloy-tuloy  parin.

"Ashey, look at the fireworks!"sambit  ni Ken. Kaya tinignan ko rin ito ng biglang nag palit ang happy birthday sa will you marry me at si Ken nakaluhod na sa harap ko pag lingon ko sa kanya.

Tinignan ko ito sa mata at ito na naman ang mata ko lumuluha na naman.

Maya-maya may mga umilaw.... ang dami,kasama na ang pamilya ko mga kaibigan at students sa campus halos lahat andito.

May mga hawak silang lanterns pati ang dagat meron ring lantern na iba iba ang kulay, ang ganda pagmasdan ng nasa tubig bahang hindi parin humihinto ang fireworks.

Lumapit si Axel samin, may dala siyang isang lantern at ibinigay niya ito kay Ken...

"Ashey Yna Natividad,will you be my wife?"

saad nito at hindi tumigil sa pag patak ang luha ko dahil napaka romantic niya ang ganda tignan.

"Yes, I'll be your wife!"

sagot ko dito at tumayo siya at pinahawakan ang lantern sakin at kinuha niya ang singsing na nakatali dito.

Habang isinusuot niya sakin ang singsing binibitawan na nila isa-isa ang mga hawak nila na lantern.

Andito rin si Nicole nakangiti ito sakin.Halos ang daming Tao dito sama mo pa yung mga kumidnap sakin na tuwang- tuwa din.

Nang masuot sakin ni Ken ang singsing niyakap ako nito at hinalikan sa lips.

"Sorry kung pinaiyak na naman kita at pinakidnap. Hindi namin nakalimutan ang birthday mo nag panggap lang kami na walang alam para dito!"

"Gago ka muntik na kong sumuko kanina sa mga kidnaper tapos pakana mo pala ang lahat ng to!"sagot ko sa kanya sabay hampas sa braso niya.

Nahagip ng mata ko si ate at Kurt omy andito din sila.Pati yung kambal kanina sa park andito din.

Tumingala ako sa langit ang... Ganda pagmasdan ng mga lanterns lalo na sa reflection nito sa dagat.

"Ashey"saad ni Ken kaya tumingin ako sa kanya.

Hawak niya ang isang lantern.

"Ashey, write a message here!"sambit niya sabay bigay sakin ng paper at ball pen.Ngumiti ako dito at kinuha ang ibinibigay niya sakin.

"Talikod ka!"

"W-Why?"takang sagot niya

"Basta talikod ka na!"sambit ko dito gagawin kung patungan ang likod niya.

"Ang sama mo naman!"sambit nito ng ipatong ko sa likod niya ang papel, nag tawanan naman ang mga Tao dito.

Pagkatapos ko tinupi ko na ang papal at tinali sa lantern sabay namin itong pinalipad.Nag sulat din siya ng message niya.

"Congratssss!"sigawan­ ng  lahat inakbayan ako ni Ken at humarap kami sa kanila sabay ngiti.

"Let's go!"yaya niya sakin

"Saan?"

May pupuntahan tayo...

"Darating"dugtong ko sa saan ko kaya nangunot ang noo niya

Me And My Four Best FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon