CHAPTER 24

237 14 0
                                    

KENDRIC POV

Iniwan ko na si Ashey sa kwarto niya andito na ako sa kwarto ko nag shower muna ako bago matulog ng pag labas ko ng  CR nasa kama ko si  Ashey nakaupo.

"Pwede ba dito ako matulog?"saad nito at dala niya pa yung teddy bear na malaki na nakuha namin non sa carnival.

"Bakit sa kwar---"Hindi ko natapos sasabihin ko ng mahiga na siya sa kama at nag kumot pa habang yakap niya yong si baby Ken niya.

Oo baby Ken ang tawag niya sa teddy bear.Hindi ko alam bakit  yun ang tinawag niya para daw kasi sa tuwing wala ako yayakapin niya lang daw yun.Ang corny diba?.

Tsk wala na kong magagawa nakahiga na siya eh kaya nag bihis na ako at sa sofa nalang ako matutulog.

Pag higa ko sa sofa...

"Bakit dyan ka?, dito ka"saad niya sabay tapik sa kama sa tabi niya.

"Sigurado ka?"tanong ko

"Sus wag ka ng feeling inosente engage na tayo nag proposed na ko sayo,remember?"sambit niya napangisi nalang ako sa sinabi nya.

Inunahan  pa ako dapat ako gagawa sa kanya non eh.

"Okay!"sagot ko at nahiga sa tabi niya
"Wag mo 'kong gagahasain ah!"pagbibiro ko dito pero humarap lang ito sakin at inayos ang kamay ko sabay unan niya dito at tinginan ako sabay halik sa lips ko pero smirk lang.

"Good night!"saad nito sabay yakap sakin

"Good night too,baby!"sagot ko din sa kanya sabay halik sa noo niya at ngumiti ito sakin.

"Baby Kem, want a kiss too!"sambit niya na parang bata sabay kuha sa teddy bear sa likod niya ngumisi nalang ako.

"Hoy.. where's baby Ken kiss?"saad nito at nakanguso pa.

"Okay"sagot ko sabay kiss sa noo ng teddy bear niya, lang hiyang babae na to nabagog ata 'to.

Kinaumagahan nauna ako sa kanya magising siya ang sarap pa ng tulog niya nakayakap pa sakin.

Na miss ko tong yakap niya,unti-unti kong tinanggal ang kamay niya na nakayakap sakin at tumayo na ako alam ko na gising na din yong mga kasama namin dahil 10:00am na.

Naligo muna ako bago bumaba,pag baba ko nasa dining na sila nag aalmulsal.

"Where's Ashey?"tanong ni Ace

"Tulog pa"sagot ko dito

Mukha kasing  hindi nakatulog ng maayos si Ashey dahil sa mga kalokohan niya at pagtatago niya samin.

Naupo ako sa upuan ko at nag breakfast na din pag gising ni Ashey pupunta kami sa bahay nila kung saan nandon ang pamilya niya.

ASHEY YNA POV

Aray!ang sakit ng ulo ko.

Unti unti kong minulat ang mata ko at mapagtanto ko na hindi ko to kwarto,kwarto 'to ni Ken.Ano ang ginagawa ko dito?.

Wala akong maalala kung ano ang nangrayri kagabi ang alam ko lang umiinom kami.

Inangat ko pakunti-kunti ang kumot at buti nalang safe ako.

Hinawakan ko ang ulo ko at pilit na inaalala kung ano ang nagyari kagabi....

Shit loading pa utak ko,tangina!

Maya-maya may pumasok sa pinto si Ken

"Ohh gising ka na pala mag breakfast ka muna!"saad nito at may dala pala siyang small table.

"Sino ka?"kunwaring tanong ko at bigla nalang siyang nangunot.

Ano girl amnesia naman?tarantado ka talaga.

Lumapit sakin si Ken at naupo sa kama sa tabi ko.

"Nasan ako?"tanong ko pero hindi ako tumatawa seryoso lang ang mukha ko at nakahawak sa may sintido ko lakas  tama ng alak eh, si Ken hindi parin kumikibo.

"Gusto ko ng umuwi!"saad ko dito

"But it is your house!!"sagot niya

"No!..it is not my house, my husband waiting me!"saad ko dito at mas lalong nangunot ang noo niya

"Who's your husband?"malungkot na tanong niya

"Kurt Alvarez!"sagot ko dito at nakita ko na nag salubong ang kilay niya.

"Please!, I want to go home I miss him!"saad ko na naman sa kanya. Hindi ko maipaliwanag ang reaction ng mukha niya hindi mo alam kung galit na naiinis ba o gustong pumatay.

"But,Kurt is not your husband!"

"No!...He's my husband gusto ko ng umuwi baka nag aalala na siya sakin!"sambit ko at nakita kong niyukom niya ang kamao niya.

"Hoy.. charot lang ano bang nangyari kagabi wala akong maalala lakas kasi ng tama mo sakin eh!"saad ko na dito. Hindi mo na kasi mapinta ang pagmumukha niya galit na galit tagala gusto manakit.

"Ashey,Hindi magandang biro yun!"

"Joke nga lang,galit ka? Sorry na!"saad ko dito sabay yakap sa braso niya."Gutom na ko!"dagdag  ko dito habang siya siryoso ang mukha ako nagpipigil ng tawa ayoko ipakita sa kanya na natatawa ako sa itsura niya baka masapak ako.

"Kumain ka na diyan!"saad nito sabay tayo at lalabas sana ng pinto.

Luhh tampo..

"Sige,Subukan mong lumabas wala kang chance babawiin ko yung mga pinagsasabi ko kagabi!"saad ko sa kanya at hindi siya natuloy lumabas ng pinto naupo nalang siya sa sofa.

Naalala ko na nangyari kagabi para pala kong tanga na ng proposed sa kanya kakahiya ka self.

Lumapit ako sa kanya sa sofa malala pala to hindi ako pinapansin.

Manunuyo tuloy ako..

"Hoy sorry na!"saad ko dito pero hindi niya lang ako pinapansin."Hindi ako kakain pag hindi mo ko kinausap!"dagdag ko pa.

Ayaw niya talaga ako kausapin kaya tumayo ako.Naglakad ako papunta sa kama at naupo.

Kasalanan mo self eh pinaganahan  mo ng kasira uluhan mo.

"Ayaw moko kausap?,edi  wag nag so-sorry  na nga yung tao eh!"saad ko  dito sabay higa sa kama at nag kumot hanggang ulo tsaka ako tumawa.

Maya-maya may naramdaman ako na umupo sa kama alam ko na siya yun.

"Hoy sorry na kumain ka na!"sambit nito at hinawakan pa ako sa balikat ko pero ginalaw  ko lang ang balikat ko,tangina ka ikaw ngayon ang mag suyo.

Tinanggal niya ang kumot ko pero pumikit lang ako at nagpipigil ng tawa.

"Tumayo ka na at kumain pupunta pa tayo sa  parents mo"saad niya sabay yakap sakin at halik sa buhok ko.

Ay..Oo nga pala pupunta pala kami, bukas na pala kasi balik nila sa Canada.

Tumayo na ako at dali-daling pumunta sa kwarto ko para mag ayos .

"Hoy,kumain ka muna!"tawag sakin ni Ken ng palabas ako ng pinto.

"Mamaya nalang dalhin mo sa kwarto ko mag sho-shower lang ako!"sagot ko din dito sabay labas ng kwarto niya.

Waiter...

Me And My Four Best FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon