"HELLO! Cassie kumusta kana?"
"Ayos naman ako dito, ikaw? pinagod kaba ng matindi ni Mufasa?"
Umiling siya na parang nasa harap ang kausap, "Ayos lang naman ako, hindi naman niya ako pinagod."
"Mabuti naman, ano palang ginagawa mo?"
"Wala, nanood lang ako ng TV, maglilinis ng bahay 'yon lang. Kinda boring eh, wala ako masyadong kausap."
"Wala kabang kapit bahay d'yan?"
"Meron naman, pero minsan lang sila lumalabas sa kanilang bahay."
"Sir. Cassadro, This is will be your paperwork's and the investors are waiting to you in the conference room." anang boses sa kabilang linya.
"Ameurfina, mamaya nalang kita tatawagan. pinapunta kasi ako sa conference."
"Sure, anytime you want. handa akong maghintay na tawagan mo."
"Okay, bye."
"Bye!"
Pagkatapos niyang ibaba ang cellphone ay humiga siya sa sofa, at tiningala ang kisame. kung san nakasabit ang chandelier.
Her life is boring. wala siyang mapapala kung uupo at hihiga lang siya. umalis si Mufasa dahil may pupuntahan daw.
Tumayo siya at lumabas ng bahay, tinungo niya ang butterbean’s café. Papasok palang siya sa loob ng makita niya ang isang naka stapler na yellow paper sa haligi ng café.
"WANTED WAITRESS!" basa niya sa letrang nakasulat.
Nawala ang pagka bagot niya ng mabasa ang sulat. tinanggal niya ito sa pagkaka stapler, tumungo siya sa counter at nginitian siya ng receptionist.
"Available paba ito?" Tanong niya sabay duro sa yellow paper.
"Upo, available papo kami. balak niyo po bang mag apply?"
"Oo, kung available pa."
"Sure po, may tanong lang sana ako sa inyo po."
"Sure, ano 'yon?"
"May experience napo ba kayo sa pag wi-waitress?"
"Oo, may experience na ako. my parents owned a bakeshope, but that is year ago."
"Sige po, pwede napo kayong mag simula."
Hindi siya makapaniwalang lumingon dito. "Talaga? wala bang resume or etc.?"
Umiling ito. "Hindi napo namin ang background status ng isang worker's, ang importante nakapag trabaho sila."
"Mag sisimula na ako ngayon din."
"Sige po, samahan niyo lang po ako sa loob." anito.
Tumango siya at sinundan ito papasok sa loob ng kusina.
Pagpasok nila sa loob ng kusina, ay may nakita siyang dalawang babae na abala sa pag ba-bake at isang lalaki na abala sa pag buhat ng kahon.
"Attention everyone please."
Lumingon sa gawi nila ang tatlo. "This will be our new waitress."
"Welcome to our group." anang babaeng naka apron at ponkan ang desinyo.
"Welcome!" sabay na sabi ng dalawa.
"Thank you, by the way I'm Ameurfina." pakilala niya.
BINABASA MO ANG
PURE SEDUCTION #2 Unstoppable Pleasure (My Naughty Girl) Book 1 (COMPLETED)
Roman d'amour"Unlock the secrets within the pages; don't seek a mere blurb. The genuine quintessence of a story reveals itself only to those who dare to open and read." - whotofindwho