Chương III:Quẩn quanh căn phòng là mùi trầm hương dễ chịu thơm ngát, hai thân ảnh ngồi đó.
Ngô Lỗi hướng người trước hòa ái nụ cười, ngữ khí thập phần lấy lòng:
- Nãy giờ mải chuyện vẫn chưa thỉnh giáo qua tôn tính đại danh tiên nhân, mong tiên nhân lượng thứ.
Bạch y nam tử nhìn vẻ mặt cùng nụ cười Ngô Lỗi chỉ biết lắc đầu. Nhẹ nhàng đặt tách trà xuống, y đáp:
- Cứ gọi ta Bạch Vân (白雲) thượng tiên là đươc rồi.
"Thượng tiên? Chắc phải lợi hại lắm đây. May mắn ta không có chọc giận y, nếu không, cái mạng nhỏ này của ta cũng coi như toi rồi". Nghe danh xưng bạch y nam tử Ngô Lỗi giật thót, lần nữa tự thầm than may. Ban nãy hắn bất cẩn nói ra những gì hắn nghĩ về người trước thì thật cái mồm làm hại cái thân.
Nhìn lại tướng mạo Bạch Vân, Ngô Lỗi cũng có phần nhíu mày: "Trông y dáng vẻ có khác gì nam tử hai mấy tuổi? Là tiên nhân dáng vẻ không phải râu dài tới gối, già dặn... sao như này chứ?"
Đang định hỏi thì người trước đã nhìn ra nghi hoặc trong mắt hắn liền trả lời luôn:
- Ngươi thắc mắc vì gì ta nhìn cùng nam tử hai mấy tuổi không sai biệt? Ta ngày trước tu hành trẻ tuổi, từ khi phi thăng Thiên giới tới giờ ngoại hình vẫn giữ nguyên nhưng ta đã hơn hai trăm tuổi.
Ngô Lỗi khuôn mặt sửng sốt: "Cái này dáng vẻ nam tử hai trăm tuổi! Cũng lớn quá đi". Nếu tính về tuổi tác không nghi ngờ gì hắn kêu người trước một tiếng 'gia gia' cũng nên. Đúng là không thể trông mặt mà bắt hình rong được.
"Kì quái, người ta đường đường thượng tiên đức cao vọng trọng, sao đi bắt một tên 'người trần mắt thịt' như ta về đây?" Suy nghĩ nửa ngày không có kết quả.
- À thì... Bạch Vân thượng tiên, ngài đem ta về đây là có chuyện gì muốn phân phó ta làm sao?
Ngô Lỗi chần chừ hồi lâu sau mới đem nghi vấn trong lòng ra hỏi.
- Ê... Ngươi nói vậy rất dễ gây hiểu lầm. Không phải ta đem ngươi về mà là Nghiêm Lôi đem ngươi về đây.
- Nghiêm Lôi! Nghiêm Lôi là ai chứ?
Ngô Lỗi vẻ mặt không hiểu hỏi lại.
Nhìn biểu tình trên mặt Ngô Lỗi, Bạch Vân từ từ thuật lại:
- Nghiêm Lôi (嚴磊) là một thượng tiên lôi đình của Thiên giới. Hắn là tên trùm sỏ gây ra vụ việc lần này.
- Còn về việc ngươi tại sao ở đây, ta sẽ vắn tắt thuật lại: Nghiêm Lôi kể lại tại lúc thi hành nhiệm vụ ban lôi xuống chỗ ngươi sơ ý để lọt một đoàn bạch lôi ra ngoài, nào ngờ lại đánh chúng ngươi hại ngươi lâm vào hoàn cảnh hiện tại. Hắn thấy việc thành vậy vội thi triển bí pháp khóa chặt linh hồn ngươi với thể xác sau đó cấp tốc đem về Thiên giới. Tuy là bí pháp nhưng tác dụng ngắn ngủi trong vòng ba canh giờ vì trước đó cơ thể ngươi đã bị tàn phá quá mức gần như vỡ vụn, một khi linh hồn rời thể thân thể sẽ nhanh chóng tan vỡ. Hết ba canh giờ thân xác cũng tự động bị hủy, không có thân thể chứa đựng linh hồn, linh hồn ngươi cũng sẽ tan biến hết lòng cứu chữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cửu Chuyển Nghịch Thiên Hỏa Thần
FantasyGiới thiệu truyện: Bị xét đánh chết, được Nghiêm lôi thượng tiên đưa tới Vân giới và nhờ vào sự giúp đỡ của Bạch Vân, Ngô Lỗi được chuyển sinh vào Chân Nguyên đại lục. Tại đây, hắn danh Hoàng Thiên, trong một cái gia tộc nhỏ. Một lần biến cố đã khiế...