A/n: Here's another update. Super sipag ko mag-update tonight kasi 2 weeks ulit akong wala. Charot.
Happy reading, My Strifers!
-----
Nagpapahinga ako sa loob ng opisina ko nang pumasok ang isang nurse at sinabing pinapatawag ulit ako ni Director.
hindi pa umiinit ang pwet ko, si patawag din e.'
"I'm coming." I smiled to him before standing up to meet our 'dearest' Director. Note the sacrasm.
"Good Morning, Director." Bahagya akong yumuko
"Good Morning. You should be thanking me that I lifted your suspension." Mayabang ang boses nito. Hindi ko gusto.
"We both know why you did that, Director." I seriously said
"Ah, yeah!" Nakakaloko itong tumawa. "Sayang at 'di ka pumalya."
Lalong sumama ang timpla ko, wala akong paki alam kung pag initan nya ako pero sa paraan ng pagsasalita nya ay parang hiniling nyang mamatay ang pasyente ko.
"Mukhang hindi pa ito ang araw na hinihintay mo, Sir." Sarkastikong sagot ko
Malakas syang tumawa, "Sayang." Nakakaloko ang kanyang ngiti. Bwiset.
"Anyway, you can go back home, Doctora Galvez."
"Excuse me?"
"You heard me right. Pwede ka nang bumalik sa opisina mo. Suspended ka na ulit."
Nagsalubong ang aking mga kilay, "Nagpapatawa ho ba kayo? Anong kalokohan 'to?!"
"I lifted your suspension yesterday because a patient needs you but now that he is okay, you can finish your suspension."
"You have to be kidding me, Director! You can't do this to me!" Inis Kong saad
Nakakaloko itong tumawa, "Guess what? I can!"
"Really? Then, Also guess what? I quit." Hinablot ko aking Id saka pabagsak na inilapag ito sa table nya saka ako lumabas sa opisina nya.
Hindi ito ang unang beses na pinaglaruan nya ako, at hindi ako nag aral ng matagal para lang makatanggap ng ganitong treatment. I deserve way more better! Kung hindi lang sa Director ng hospital na pinagta trabahuhan ko sa New York ay matagal na akong wala dito.
Peste, mag-tatay talaga sila ni Sabrina, parehong pang gulo sa buhay ko.
Inis akong dumeretso sa parking lot at Inis na nag-drive pauwi sa bahay nila mommy, nasa kanila kasi ang mga bata dahil wala namang mag-aalaga sa kanila kahapon.
Most of the time ay sa kanila ko iniiwan ang mga bata kapag walang nag-aalaga at never sumagi sa isip ko ang mag hire ng yaya dahil hindi ako komportableng may ibang tao sa bahay at higit sa lahat ay gusto kong turuan maging independent ang mga anak ko.
Ilang minuto pa ay nakarating na ako sa bahay nila Mommy, huminga ako ng malalim saka iniwan sa loob ng kotse ko ang inis na mayroon ako dahil sa nangyari sa hospital kanina.
"Hello, Mommy! Good Morning po!" Mabilis na tumakbo ang mga anak ko papunta saakin matapos kong makapasok sa gate.
'this is home..'
"Hello, loves! Good Morning, too! Na-miss kayo ni Mommy!" Mabilis ko silang sinalubong at mahigpit na niyakap.
"We miss you, too, Mommy!" My triplets let a cute giggles.
"Lets go pasok na, Mommy!" Yaya saakin ni Lezandra, tumayo na ako mula sa pagkaka upo at saby sabay kaming nag lakad papasok sa bahay.
"Christelle! Baby ko!" Nagmamadaling tumakbo si mommy papunta saakin saka mahigpit akong niyakap.
BINABASA MO ANG
Concealing the Truth Series 1: Keeping Away The Engineer's Triplets
RomanceChristelle and Leonel's story [Under revision] "Remember this day, Leonel, the day that you asked me to leave. Ang araw na ipinagtabuyan mo kami. Ipagdasal mo na kahit kailan hindi na tayo muling magkita.. dahil sa susunod na mag kita ulit tayo, ika...