*thanh thủy văn, BE, chênh lệch tuổi tác, góc nhìn một chiều.
*Niên hạTác giả: 一张长椅子
Link gốc: https://onelongyizi.lofter.com/post/30acefae_1c6d93516
Bản edit đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không mang đi nơi khác.
----0
Lúc La Tại Dân về nhà đã gần khuya, nhưng đèn trong phòng khách vẫn còn sáng. Nó thấy căng thẳng. Nó biết Hoàng Nhân Tuấn thường ngủ rất sớm, cũng đã nói với anh sẽ về muộn rồi, không định để anh phải chờ. Thế mà Hoàng Nhân Tuấn vẫn cứ đợi, điều này làm cho nó bắt đầu cảm thấy bất an. Hoàng Nhân Tuấn luôn luôn ngủ sớm, anh không có thói quen thức đêm.
Quả nhiên cửa vừa mở. Hoàng Nhân Tuấn đeo kính đang xem thư điện tử, nhưng vẫn chưa ngẩng đầu lên. La Tại Dân lại ghé sát vào nhìn, phát hiện ra anh thật sự đang ngủ. Nó nhẹ nhàng lắc lắc cánh tay Hoàng Nhân Tuấn: "Lên giường mà ngủ."
Hoàng Nhân Tuấn mới mở to mắt. Anh hỏi, sao bây giờ mới về? Vừa hỏi vừa nhẹ nhàng gõ gõ thư điện tử. La Tại Dân đứng thẳng, nhận ra mình đã cao hơn Hoàng Nhân Tuấn một chút rồi.
Nó chần chừ một chút, nói: "Chuyện là....Em có bạn gái rồi."
1
Là một tay hoàng Nhân Tuấn nuôi nó lớn lên. Hai người cách nhau 15 tuổi. La Tại Dân năm nay 20 tuổi, Hoàng Nhân Tuấn năm nay 35.
Hoàng Nhân Tuấn rất thích cùng nó nhớ lại hồi nó còn bé. Nói nó hồi nhỏ vừa hay cười lại vừa hay khóc, ôm chân anh gọi anh ơi, lúc uống thuốc túm chặt tay anh, nói trước mặt anh phải là tiểu nam tử hán. La Tại Dân không thích nghe lại những chuyện này, nghe cứ như Hoàng Nhân Tuấn là trưởng bối của nó. Nó vẫn hay gọi thẳng Hoàng Nhân tuấn là "Nhân Tuấn", bởi vì quan hệ của bọn họ rất lạ kì. La Tại Dân đã không thể nào gọi anh là anh giống như trước đây được nữa, nó cũng chưa bao giờ gọi anh là ba như lời người lớn xung quanh vẫn thúc giục. Nhưng mà gọi là chú thì lại lạ quá. Chẳng còn cách nào khác nên lần nào nó cũng gọi bừa.
Nói tóm lại là rất lạ kì, gia đình này của họ cũng rất lạ. Hoàng Nhân tuấn ngày trước cũng làm cho nó thật phiền. Anh nói, cứ gọi Nhân Tuấn được rồi, Tại Dân cũng không phải con anh gọi ba làm gì, nghe như anh già lắm. Anh sờ sờ đầu của La Tại Dân lúc ấy còn rất nhỏ, nói: "Chúng ta là hai bạn nhỏ và bạn lớn chung sống cùng nhau."
Hoàng Nhân Tuấn không có vẻ già dặn, nhìn qua thì anh vẫn mang dáng vẻ của thanh niên hai bảy hai tám. La tại Dân thấy có khả năng là do filter nên nó mới thấy anh và những người trung niên khác không giống nhau. Hoàng Nhân Tuấn có chút ngây thơ – cái ngây thơ này là mang nghĩa tốt, đại khái là bởi vì anh vẫn còn độc thân. Bọn họ hay ra ngoài cùng nhau, như tiền bối hậu bối trong công ty; ăn mặc trẻ trung hơn, như tiền bối hậu bối hội học sinh. Hoàng Nhân Tuấn đến trường mua đầy đủ hành trang cho nó vào đại học, đến xem qua cả ký túc xá của bọn họ. Những người khác đều là cha mẹ đến cùng, bạn cùng kí túc xá chọc nó, "Vị này là ai thế? Anh cậu à?"
Hoàng Nhân Tuấn ngược lại cười hì hì, lúc này lại thích trêu người khác, "Tôi bảo tôi là bố cậu ấy thì cậu có tin không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dear The Star Far Far Away
Fanfic"Gửi những vì sao xa xôi" - Nơi mình đăng tổng hợp những shot ngăn ngắn mà mình edit🚀