Chapter 7.
Yllana's POV
"Honey? Are you done packing ur things?" biglang pumasok si Mom sa kwarto.
"Almost done ,Ina" i said
"Ah. okay. Just go down stairs after, we will be late in our flight" she said.
"yeah." matamlay na sagot ko. She decided to take me back to New York. After what happened between me and Ryd. It's just too painful for me. And going back to New York is a good start of moving on.
@New York Airport.
"Kyaah. Im so masaya na were here na ulit. Wait lemme take a selfie" my sister Andie , she''s so bubbly.
"Andie, Stop it. Lets go" saway sakanya ni Mama dahil mukha na syang tanga kaka-selfie nia.
"Ina, why so kj? Tignan mo si ate. Mukha siyang patay. All black. Geez. i cant imagine myself wearing those ,, urrgh. not so fab clothes. " sabi pa nia in maarte tone.. kung di ko lang to kapatid na dagukan ko na to kanina pa.
"kanya kanyang style yan Anak" sabi naman ni Mama, na nagsimula ng maglakad.
"You know what Ina, i cant imagine paano natitiis ni ate Maddy yan si ate manamit eh, imagine ate Maddy is very very fashionable woman. like me.. see?" pinakita pa nia ung super mini micro skirt nia.. oa na kung oa sa kaiklian pero makikita na talaga ung panty nia sa skirt nia. at ung tube nia na pinatungan ng manipis na sando na see through. ay nag damit pa siya. akala mo sa disyerto pupunta e.
"Anak. Wear ur jacket na nga. Its getting cold in here" saway ni mama.
"Okay" sumunod naman sya. Sinuot naniya yung makapal at mahaba niyang jacket na abot hanggang alak-alakan. Hindi na masyadong revealing ang suot niya dahil ung binti niya ay natatakpan ng boots niya nia kulay brown,
"Ina, anong oras ba tayo susunduin ni Kuya Mycko?" i ask
"Hindi na nia tayo masusundo e. May biglaang meeting siya with the board members e" she explain
"So saan na tayo ngayon?" tanong ko habang naglalakad palabas ng airport. Sinulyapan ko ang kabatid ko na nag seselfie nanaman.
"Sa Hotel Grande muna tayo ngayon" she said
After half an hour nakarating kami sa Hotel na pag mamay-ari namin. Actually hindi lang kami ang may-ari nito. Kasosyo namin ang mga Lee. Kaso ang mga Lee ngayon ay pabagsak na at nangangailangan maiMerge sa ibang kumpanya.
"Ina. Pwede tabi nalang kami ni ate sa isang room?" Andie asked mom.
"Ask ur ate ,Anak." she said
"Ate-"
" No way ,Andie" i said.
" Please Ate. " she did the puppy dog eyes. But ofcourse hindi naman ubra sakin yun.
"Kay Ina ka tumabi." sabi ko.
"Ina. Si ate oh. Ayaw niya ako itabi" kumapit pa sya sa braso ng Mom namin na busy sa pakikipag usap sa receptionist.
"Honey. Sige na itabi mo na 'tong kaptid mo" pilit sa akin ni Ina
"Okay. Fine. may magagawa pa ba ako eh si Ina na nagsabi?"
"Yes. Wahaha. Let's take a Selfie muna ate." she said. Then lumapit saakin. Ngumiti ako ng peke.
"Brat." i whisper
"Ate, ur so panget here. Sa bagay ur panget naman talaga. Wahaha.. Hashtag Im Pretty My Sis is not. Wahaha" Hindi ko alam kung saan nagmana to ng kaartehan eh.
"Tara na mga anak." naglakad na sila. And i was supposed to join them ng biglang may mahagip ang mata ko. Simula nung nangyari ang nangyari sa amin, between that b*tch Samantha and me, ngayon nalang ulit kami nagkita. Why? Bakit siya nandito. Sinundan niya ba ako? Is he going to take me back again? Lalapitan ko na sana siya ng biglang may talanding lumapit sakanya at yumakap. That Samantha b*tch. Bakit sila nandito? Bakit sila magkasama? I even saw him kiss her. I saw them walk and enter in one room. Naramdaman ko nalang na may basa na sa mga mata ko. They were happy with each other. I must accept the fact that he really doesnt love me anymore. But how can i move on kung sa lugar na pupuntahan ko ay nandoon din sila.
After 365 Days or exactly 1 year
"YLLANA. HERE." i heard someone yell my name. By the way im here at NAIA. After 365 days of trying to forget him naisipan ko na ring umuwi. My sister's were right. I mean my gang mates. Every month binibisita nila ako sa New York. Ibinuhos ko ang buong taon ko sa pagtatrabaho sa kumpanya namin. And ofcourse nagtayo rin kami ng Bar sa New York. Ang Bar ng Gang. We decided to name it Gangster's Crib
"Oh My Gee. Yllana. Here sa Left mo" i turn to my left side. And there i saw a bunch of gorgeous womens. Nginitian ko sila.
" Yllana. We missed you" they all said
" I missed you too guys" i said then they all hug me .
"Duhh. Parang last week lang tayo nagkita noh" Wednesday said.
"Haha. Ang Kj mo Wed." Aloha giggled.
"O siya. Let's go na. Baka nakakalimutan nio na Openning ng Restaurant natin ngayon?" Ieva said
"Ay. Oo nga pala. nathan will be there diba? Waah. I cant wait to see him again." Tiffany said while were walking.
*kring-kring* someone;s phone rang.
"That's mine." Skip said then answer the call. "Hello? Yes. Ahuh. Oh My. Yeah. Im Sorry to hear that. Okay, Okay, Were going there, ahuh. Can you please send me the number of the new owner for me to contact him? Ahuh, Thanks. " she said then hang up.
"Who's that?" Thea asked.
"Mr. Neidefrost . Yung lawyer ng supplier natin ng Furnitures sa Bar , resto at mansyon."
"What did he said?" Aiva .
"He said na. Namatay na daw si Mr. Rosales ung supplier natin. Inatake daw sa puso. And bago na daw yung owner. We must talk to the new owner because we still have contract with them." Skip
" Oww. Okay. May contact ka na ba sa new owner?" Ieva
"yupp. Mr, Neidefrost send to me a while ago" Skip
"I'll talk to the new owner. Is that a boy or a girl?" i ask
"i dont have any idea. Wala namang sinabi si Mr. Neidefrost" she answer
Mabilis dumaan ang araw. Nagpunta kami sa Openning ng Restaurant namin. After on binisita ko pa ang Hofstra dahil matagal din ako hindi nakapunta doon. Napansin ko na marami ring nagbago. Mas lumaki ang lugar. Mas dumami ang tao. I can say na successful ang pagpapatakbo nila dito. After that i went home. Sa condo na ako umuwi dahil pagod na ako. They actually asked me to give me a ride but i reject. I know they are all tired too. As i open the door of my bedroom. I immediately lay on the bed. I feel so tired. Habang nakatingin ako sa itaas, sa ceiling ng kwarto ko na kulay itim na may stars stars. Na-alala ko nanaman siya. It's been a year since me and Ryder broke up. Kamusta na kaya siya? I will lie to myself kung sasabihin ko na nakalimutan ko na si ryder at hindi ko siya namimiss. I really do miss him. Siguro nga may kahit kaunting pagmamahal pa akong natitira para sakanya. Sa sobrang kakaisip ko sakanya. Hndi ko namalayang nakatulog na pala ako.
BINABASA MO ANG
I Met The Gangster Queen(My Lady Gangster)
General FictionThis is a story about being inlove.. And being in despair.