Chapter 13. She's back. Where is he?

141 5 0
                                    

Drake's POV

Mabilis akong nagmaneho papunta sa bahay na sinabi ni Samantha.

Im so very excited na makita siya muli.
Its been a year nang mawalan na kami ng komunikasyon sa isa't isa at hindi ko siya nakita.

Bumaba ako ng kotse ko matapos ko ito maiparada sa tapat ng isang kulay grey at blue na bahay. Kumatok ako ng tatlong beses at wala pang 2 minuto nagbukas na ito.

"Drake" masayang bati niya sakin at niyakap ako ng mahigpit. Tumugon din ako ng yakap sakanya.

"Samantha" mahina kong usal.

"Im sorry ,Draky. Im really sorry." Bigla siyang umiyak, nasa ganoon pa rin kaming pwesto. Lumayo ako sakanya.

"Ssh" pinahid ko ng daliri ko ang luha niya.
"Its okay. Wag ka na umiyak. Matagal ko ng nakalimutan iyon." Pag-alo ko sakanya.

"Ang laki ng kasalanan ko saiyo, im very sorry. Mahal na mahal kita. " she said at yumakap ng mahigpit.

"Its okay ,Baby. Lets go inside na." Pumasok na kami sa bahay.

"Draky, namiss kita ng sobra." Nakaupo kami sa sofa at nakaunan siya sa balikat ko habang nakayakap siya ng mahigpit.

"I miss you more,Baby" i said then i kissed her forehead.

" Can we start a new?" She asked.

"I wouldnt be here if i didnt want to" i said.

"I love you,Draky. I really do." Samantha.

"I love you more,Baby" sagot ko.

Yllana's POV

Drake called, he said that he's back with Samantha. I'm happy for him. 

But if Samantha and Drake already came back together, where is Ryder? 

"Yllana, ano sasama ka sa bar?" hindi ko namalayang nasa harapan ko na pala si Skip.

"No. Hindi na muna, kayo na muna ang mag check sa bar. I have something to do." saad ko sakanya. Tumayo ako nang tuluyan na silang umalis. I have to know kung nasaan siya. I want to know.

Lumabas ako ng bahay at sumakay sa McLaren F1 ko. Mabilis kong pinatakbo ang sasakyan papunta sa bahay ni Ryder. After 15 minutes nakarating na ako sa bahay niya.

Nag doorbell ako. Agad naman nagbukas ang gate.

"Hello Ma'am Yllana ano po ang kailangan niyo?" tanong saakin ng isa sa kanilang kasama sa bahay.

"Ah. Manang, nandiyan ba si Ryder?" tanong ko.

" Ay, Ma'am! Matagal nang hindi umuuwi si Sir dito, halos isang taon na po. Ang huli po naming balita ay nagpunta siyang America. Kasama niya yung Samantha." sagot naman nito.

"Ganon ba. Sige salamat." sumakay ako sa kotse ko nang nagtataka.

Umuwi na si Samantha, pero bakit wala parin si Ryder? Kung magkasama sila sa America, bakit mag-isang umuwi si Samantha dito. Kaylangan kong malaman.

I grab my phone and I immediately dial Drake's number.

"Hello, Drake. I'm sorry to disturb you, but can i talk to Samantha? No, i wont. Hindi ko siya aawayin. Yeah. Thanks." ibinaba ko na ang tawag. I was about to start the engine when my phone rings. 

"Hello?" sagot ko.

["Hello, Yllana?"]. it's Wednesday.

"Weds? Why?" tanong ko.

["May package for you. Dito sa bar dineretso e."] sagot niya.

"Be there before five pm. I just have to talk to Sam." i said

["Sam?"]

"I'll tell you later the whole story. Bye for now." sagot ko at ibinaba na ang tawag. Pagkababa ay ini-start ko na ang sasakyan at pinatakbo ito ng mabilis.

Nakarating ako kina Drake. I called him so he would catch me in front of their gate.

"Hey." bati niya sakin.

"Can I talk to her right now?" i asked.

"Sure. Come." pumasok kami sa loob.

Huminto kami sa living room. At doon ko nakita ang babaeng naka kulay berde na bistida.

"Hi." she waved at me.

"Hello." i answered back.

"Ladies. Maiwan ko muna kayo ha. I'll just get some drinks." umalis si Drake

"Tara. Upo ka." alok niya.

"Thanks." naupo kami sa magkatapat na upuan

"Gusto mo daw ako makausap?" tanong niya.

"Yeah. I just wanna ask some questions." saad ko.

"And what are those?" tanong niya.

"It's been a year since you-- you and R-ryder left. And now you're back." i wanna ask the question i wanted to know since then. Like, why did they cheat on us.

"And?"  nakikita kong naguguluhan ang mukha niya.

"Gusto ko lang itanong kung." nahihinto ako sa pagsasalita.

"Kung?"

"Magkasama kayo umalis ni Ryder noon. At ngayon bumalik ka na. Alam mo ba kung nasaan siya?" I wanna talk to him. I wanna make things right again. 

"We actually separate ways since the day I decided to come back here. We stayed in New York together. But when I decided na umuwi. Naghiwalay na kami. I'm sorry Yllana. Hindi ko na kasi alam kung nasaan si Ryder ngayon." sagot niya. Gusto ko ng maluha sa sinabi niya. 

"Uhm. Ganon ba. It's okay. I think, I just need to do it on my own ways. I'll just find him on my own. " taon din ang tiniis ko na hindi siya hanapin. Kaya ko siyang mahanap kung tutuusin. Pero hindi ko ginawa. I gave him what he wanted. Now, i gotta find him 'cause right know, hindi ako papayag na sila lang ang masaya. After all, kasalanan parin din ito ni Samantha. 

"I'm sorry, Yllana." tumayo siya.

"Aalis na ako." walang emosyon na saad ko.

Pagtayo ko ang nakita ko pa si Drake. Ngumiti lang ako ng bahagya sakanya at nag tuloy-tuloy na sa paglabas ng bahay.

Lumabas ako ng gate at agad na sumakay sa sasakyan ko. 

Ryder. Where are you. Bakit hindi ka pa bumabalik? Hindi mo na ba ako mahal. Talaga bang wala na. Wala ng pag-asa pa na magkabalikan tayo? Mas minahal mo ba talaga si Samantha? I have so many what if's on my mind. I want you to answer them.

Pinasibad ko ng mabilis ang sasakyan ko para makarating sa bar. Pinarada ko sa parking lot ang sasakyan ko at agad na pumasok sa loob.

"Yllana. Yung package nasa office." turo agad sakin ni Wednesday.

"Where are they?" hinahanap ko ang iba naming kasama.

"They're at the mall. Namimili ng ilang gamit para sa bagong ayos na kwarto nila sa mansion." sagot niya habang tumitingin ng mga alcohol drinks.

"Okay." sagot ko at nagmadaling pumasok sa office.

I saw a black box at the top of my table. Lumapit ako tiningnan kung may sulat. Wala akong nakita.

Tinanggal ko ang takip. I saw a small box. Ring box I think. Kinuha ko 'to.

Binuksan ko. At nakita ko ang isang singsing, it was so familiar. Kamukha ito noong singsing na nakita ko sa gazebo kung saan ni-confront ako ni Ryder. My tears started to fall down. Sobrang masakit parin. Parang kahapon lang nangyari. 

I am a gangster queen, i shouldn't be feeling this way. I am as cold as ice before. But Ryder changed me. Binalik niya iyong puso ng isang Yllana na 14 years old. I loved him. He made me believe in love again. But now. Why does he need to do this to me.

Where are you Ryder? I wanna be with you again. I'm still inlove with you no matter what. 

So please come back.

I Met The Gangster Queen(My Lady Gangster)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon