Yllana's POV
"Thank you." pasalamat ko kay Drake. Nandito kami sa kotse niya at nasa tapat na kami ng building ng condo ko.
"Your welcome." nginitian niya lang ako .
"Salamat. Kahit papaano parang gumaan yung pakiramdam ko." i said.
"Sabi naman sayo makakatulong yon eh. Kung gusto mo bukas ulit ano." alok pa niya.
"You know what, ako naman ang magpapakita sayo ng way para mawala ang stress o sama ng loob. Actualy matagal ko na yon hindi nagagawa e." i said na parang sobrang gaan ng loob ko sakanya.
"Yeah sure. Why not. I want to see what's the way of a gangster queen to release her stress." pag payag naman niya.
"You'll see." i said.
"Ahm. Hindi naman tayo makikipag sapakan diba?" alangang tanong niya.
"Hahahahahaha. Bakit takot ka ba makipag sapakan?" this man really dont fail to amaze me.
"You know what, you look more beautiful kapag tumatawa ka." pambobola niya.
"Psh. Para ka kasing duwag." i said then smile again. Parang napapadalas na ang pag ngiti ko ngayong araw ah.
"Alam mo, nung magkita tayo sa party noon, akala ko talaga hindi ka marunong ngumiti, lalo na nung nagkita tayo noong meeting about sa furnitures. I thought that you are a very very serious person. Not saying that ur not a serious person but, ah—" i cut him off.
"Yeah. i know that lookYung look na parang sinasabing 'im-fuckin'-serious-here-look' that intimidates more people." me.
"You know what. I had an idea." he said.
"What idea?" i ask him.
"Sagutin mo ng maayos itong tanong ko ha." seryoso siyang humarap sakin.
"Yeah. Ano ba iyon?" frustrated na tanong ko.
"Mahal mo parin ba si Ryder?"
"What kind of question is that." i hissed.
"Just answer my question."
"Y-yes. I still love him." i answered truthfully
"You want him back?" he asked again.
"Ano bang klaseng mga tanong yan." medjo tumaas na ang boses ko.
"Basta sagutin mo nalang."
"Oo, oo mahal ko pa siya and i want him back. Pero napaka imposbile non dahil taon na-" pinutol nanaman niya ako.
"Ako, i still love Samantha. And i also want her back." confess niya..
" So? Ano naman? They are with each others arm na kaya." i said.
"We can help each others para paghiwalayin ang dalawa and have them back." suggest niya.
"You must be insane." i said then bubuksan na sana ang pinto ng kotse.
"No wait." pigil niya sakin.
"Walang patutunguhan tong usapan na ito kaya aalis na ako."
"Tss. Akala ko matapang ka. Akala ko mahal mo siya at gusto mo siya bumalik sayo. Bakit parang kang duwag na ayaw gawin ang isang bagay na gustong gusto niyang mapasakanya." and then he also chuckled.
"They are happy with each others. Ano pang laban ko." i said.
"Your a gangster queen. Hindi ka dapat nagpapatalo. Hindi mo ba motto ang "What Yllana wants, Yllana gets" ? Maybe mali nga pagkaka-kilala ko saiyo. Sige bumaba ka na." tinanggal na niya ang kamay niya sa braso ko.
"Fine, ano ba iyang plano mo?" he smirk after kong pumayag. Mul niyang pinaandar ang kotse niya.
"Saan tayo pupunta?" takang tanong ko.
"You'll see." saad niya at mas binilisan niya pa ang pagmaneho sa sasakyan.
———————————
AN: Mamaya nang gabi yung Part2. Biglang nawala yung tinatype ko.. Hahahaha..
.
BINABASA MO ANG
I Met The Gangster Queen(My Lady Gangster)
General FictionThis is a story about being inlove.. And being in despair.