Chapter 12.
Yllana's POV
"Really? hahahahaha" i am laughing so hard dahil sa mga pinag kekwento ni Drake about his highschool life kasama ang mga kaybigan niya habang kumakain kami dito sa dining area.
"Yes. At alam mo ba, muntik ng hindi maka-graduate si Nathan dahil may babaeng nag sumbong sa school na nabuntis daw siya ni Nathan." kwento pa niya.
"So what happened to Nathan?" tanong ko bago sumubo ng cake.
"Ayon, umuwi sa bahay namin ngumangawa. Hahaha. Hindi niya alam napagtripan lang siya ng kambal. Hahaha." tawa siya ng tawa sa kwento niya.
"Hahaha. Ganon ba siya ka-play boy? " me.
"Oo, halos lahat ng babae sa school , pero syempre yung mga magaganda at sexy lang dinedate niya. Walang gabi nga rin na wala siyang ikinakama na babae." kwento pa niya.
" Aah." sagot ko at uminom ng juice.
"Ikaw? Anong karanasan mo sa High school at college?" tanong niya pag kababa ko ng baso.
"There's nothing interesting na nangyari sa high school and college ko kundi ang makipag away." sagot ko.
"Kelan ka ba nagsimulang maging gangster? If you dont mind answering my question." tanong niya.
"I was in first year high school noong may nag recruit sakin na isang sorority. Lahat ng batang nasa mayayamang angkan ay kinukuha nila. They train us. Naging kasama na sa training namin ang pag-aaral ng taekwondo. Simula noon natutong ako makipag laban. Unang beses ko nagamit iyon noong minsang muntik na makidnap ang bestfriend ko, Si Sandra, if im not mistaken magkakilala na kayo. Simula din noon ay sumali na siya sa Sorority. Nang mag 2nd year high school ako nabuwag ang sorority dahil namatay sa laban ang trainor/leader namin. I've decided na isama ang mga miyembro na gustong sumama. Simula don nabuo ang G.O.T.H's . " naalala ko nanaman yung mga panahon na nagsisimula pa lamang ako.
"Aah. Alam mo ba kung bakit galit si Ryder sa mga gangster?" tanong niya.
"Oo, because of her sister. Naging gangster din ang ate niya, pero namatay ito sa gang war." i answer in a very low tone.
"Sobrang nasaktan talaga si Ryder sa pagkamatay ni ate Rydalyn." Drake.
"W-wait. Rydalyn?"parang pamilyar ang pangalang iyon saakin. Hindi ko lang matandaan.
"Oo, sa Hofstra din siya nag-aral. Senior ata niya nung Junior palang si ryder."
and then it hits me. I remember na, our leader's name is rydalyn. She's the one who recruit me.
"I remember her. Siya yung nag recruit saakin sa Sorority." me.
"Really?" him.
"She died bec-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng biglang tumunog ang phone ni Drake.
"Excuse me." paalam niya.
Ate Rydalyn. Oh My Gosh. Mas lalo akong kamumuhian ni Ryder kapag nalaman niya ito.
"Ahm. Yllana, i think, hindi na natin kaylangan ang plano natin." saad ni drake pagka balik.
"Huh? What do you mean?" naguguuhan kong tanong.
"Samantha, she wants to meet with me. Makikipag balikan na daw siya." Masayang sabi ni Drake.
"Does it mean na break na sila ni Ryder?" i asked.
"Wala siyang nabanggit pero magkikita kami at mag uusap." masayang masayang wika niya.
"Oh, sige na. Puntahan mo na siya, baka mag bago pa isip non." pabiro kong tanong. Masaya ako para kay Drake na magkakabalikan na sila. Hindi lang dahil ibig sabihin nito ay may tiyansa kami ni Ryder na magka balikan.
Inihatid ko si Drake sa gate, pinanuod ko umalis ang sasakyang minamaneho niya. No more plans.
BINABASA MO ANG
I Met The Gangster Queen(My Lady Gangster)
General FictionThis is a story about being inlove.. And being in despair.