Chapter 11. A Day with the Gangster Queen

128 7 6
                                    

Chapter 11.


Drake's POV


Im here in front of Yllana's Mansion. Sunduin ko daw siya dahil ngayon daw kami aalis. I dont have any idea kung saan kami pupunta. Pinindot ko ang doorbell at wala pang ilang minuto nagbukas ito ng kusa. Automatic ang gate niya.


Pagka bukas ng gate ay nagulat ako, napakalawak. Malayo pa sa gate ang mismong bahay. Muli nalang akong sumakay sa sasakyan ko at nagmaneho papasok sa loob. Huminto ako sa tapat ng malaking pintuan. Bumaba ako , mayroong mga naka-abang na mga katulong, nang maglakad ako ay yumuko sila.


"Magandang araw." bati ko sakanila.


" Magandang araw Mr. Toledo." sabay sabay na saad ng lahat. Grabe, praktisado sila ah.


" Mr. Toledo." isang lalaki in a black suit approached me.


" Yes?" i answered.


" Ms. San Cuevas wants to see you in her room." he said.


"Ah. Yeah, sure." alangan kong sagot.


"This way sir." iginaya niya ako papunta sa isang pinto, pagka-bukas nito ay saka ko lamang napag tanto na ito pala ay elevator. Pumasok kami roon.


"Ah, can i ask something?" tanong ko sa mababang tono.


" Sure Mr. Toledo." he said.


" Ilang floor ang bahay- este mansion na ito?" tanong ko.


"6 floors Sir." sagot niya. Straight lang ang tayo niya at poker face, napaka seryoso ng mukha niya.


Huminto na ang elevator at bumukas. Lumabas na siya kaya sumunod na rin ako.


" i cant bring you there but just go straight there and you'll see a golden yellow door, just knock and it will be open." sagot niya at umalis na.


"Hindi man lang ako hinintay mag thank you." bulong ko.


Naglakad na ako diretso, at hindi naman ako nahirapan hanapin ang pinto dahil nag iisa lang itong pintuan doon. Kumatok ako.


" Come in." rinig kong sigaw ng boses babae.


Binuksan ko ang malaking pinto. Bumungad saakin ang isang magandang babae. Kulay dilaw ang dulo ng kanyang buhok. Tumayo ito sa pagkaka-upo sa mahabang couch na kulay itim.


"Hello, Mr. Toledo." bati niya saakin.


" Hi, you, uhh. Look familiar." tinititigan ko siya ng mabuti at inaalala kung saan ko siya nakita.


I Met The Gangster Queen(My Lady Gangster)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon