CHAPTER 4

4.8K 206 6
                                    

FINN

Kanina pako naririndi sa nerd nato, akala ko mahiyain at hindi madaldal kasi ganyan yong mga nerd sa mortal world but wtf? mas madaldal pa sya kay xia!

"Princesa! Are you with me?!" 

"Tsk, Ang daldal mo at dahil sa kadaldalan mo lumagpas kana" sarkastikong sabi ko napakamot naman ito sa ulo at nahihiyang tumawa.

At kanina ko pa napapansin kanina pa sya princesa ng princesa.

"You can call me by my name, it's more comfortable." sabi ko at tinignan ang pintong may nakalagay na ROYALE SECTION.

"Hm, okay!" sagot nya 

"Yan ang classroom natin di ko nga alam kung bakit ako napunta sa classroom na'to kaya siguro galit sakin sila allison naiingit ata dahil kaklase ko ang mga royales" sabi nya at pumahalong baba.

Tinignan ko sya ng walang gana.

'Di ko tinanong tsk.'

Nang hindi ako nagsalita ay nginusoan nya ako tsaka nya binuksan ang pinto. Walang pang guro. Maraming ginagawa ang mga estudyanteng nasa loob ng silid. Andito din ang kingkong's camp.

Una akong pumasok. Dahil upong-upo na ako.

"CALLIE!" sigaw ng babaeng nasa likod ko.

Wth? bat kailangan pang sumigaw?

Nilingon ko sya at tinignan ng masama nag peace sign naman ito, tsk. Deretso akong nag-lakad at nag-hanap ng mauupuan. May bakanting upuan na katabi nong lalaki. Kaya doon ako patungo.

"Ha! Diba nagpapanggap lang yan! Tignan nyo at tatabi nanaman yan sa bf ko." sabi nong babae, si mitch.

Wala akong pake sa bulungan nila, ngumisi naman yong lalaki. Lumiko ako at dun sa may bintana naupo katabi nitong lalaking nakasalamin.

"Ay, Inignore." sabi nung isang lalaki din na may kulay brown na buhok. 

Nakahalukipkip kong tinignan si Juni. Gulat ang kanyang ekspresyon habang lumalapit saakin.

The student's keep murmuring about why i'm here sitting beside this boy, then i hear a loud bang then all the student stop.

"SHUT UP!!" malamig nyang sigaw at tsaka sya tumingin sakin ng masama. What's wrong anyway? I didn't do anything towards him why he's glaring? Is it because i sat beside this other dude? tsk he's crazy.

"U-uhm aalis-" the boy stop talking when i raise my hand infront of he's face.

"Bakit ka aalis? ayaw mo ba akong katabi?" i asked then he shook "Anong pangalan mo?" 

"I t-think you already know me p-prin-" he stop when i shook my head and sign.

I don't know anything about this world. I just woke up na masakit ang mga kasukasuan.

"Ohh" napa o pa ang kanyang bibig "T-totoo pala."  

Mahabang katahimikan ang namutawi sa aming dalawa not minding everyone.

"Warren." sabi nya matapos ng ilang minutong hindi kami nagsalita pareho. 

"Fi--Callie." sabi ko at inilahad ang kamay ko sakanya.

"Hehe. Callie, ang sama ng tingin sakin ng mga prinsepe." bulong nya at nakipag-kamay sakin. I can feel he's nervousness. He's hands are shaking and...ANG BASA!

"Ignore them." walang ganang sabi ko at tsaka binawi ang kamay ko sakanya. 

"Ang lambot pala ng kamay mo Callie"  bulong nya na syang kinangisi ko,

'Kamay mo lang naman yong hindi.'

Reincarnation : The Heartless Mafia Queen [Under Editing]Where stories live. Discover now