CHAPTER 5

4.7K 229 8
                                    

CALEB

Hindi ko..namin inaasahan na hindi umupo sa tabi ni zanxus si callie.

Like dude it's a big deal for us, like it's like she's other person. Araw-Araw naka kapit yan kay zanxus na parang linta hindi mawala wala. But right now? Im confused when she just suddenly distance to us. Palagi syang nakabuntot saamin at pinagsisilbihan pa kami para lang hindi sya namin patigilin sa kakabuntot saamin. It's so pathetic tho but she deserved to be treated like a trash. Isa syang kahihiyan sa aming kaharian.

Palaisipan padin saakin kung nag-iba nga ba sya o nag-papanggap, she's good at acting.

"Tsk, Nag-papanggap lang yon" nasabi ko.

"I guees hindi naman siguro nag-papanggap ang kapatid mo Caleb." saad ni mazk.

"She's not my sister! I won't accept her as my sister. I don't like weakling." inis na saad ko.

"Dude!" caiden and cael shout in choir, napa asik na lamang ako.

"Dude. Sya pa nga yung umiiwas sa atin. Like she don't even know us nor three of you. I saw her looked all of us like we are nothing. Alam kong nakita nyo din yon. Hindi ko na aakalain na yung iniiwasan at pilit nating mawala at tumigil sa kakabuntot saatin noon ay sya na ang iiwas ngayon at parang ayaw pa tayong makita." mahabang hindi makapaniwalang saad ni mazkien.

Then it hit me. Who the hell is she to treat us like we are nothing. 

"Change topic dude. What can you say about her moves awhile ago? Your sister is so damn cool caiden!" manghang sabi ni leion.

"Not my sis dude." sabi ni cael at masamang tinignan si leion.

"What? Im just praising your sister's coolness." natatawang depensa ni leion.

"Dude your eyes tell everything. Stop making fun with her, 'Kay?" naiinis paraing sabi ni cael

"Tsk, parang ano naman 'to." ngumuso pa ito kaya sinapak sya ng katabing si ross at napa aray naman ito.

"Yes.Napahanga ako kay callie kanina i didn't expect that. She's strong after all. Tapos pinabagsak pa nya yung mga ano ni-" naputol ang sinasabi ni rasha ng may tumikhim.

"Rasha." tawag ni van para tumigil na ito.

'Someones angry.'

Tinignan ko naman si mitch na ang sama ng tingen kay rasha.

"Eh, sa totoo naman talaga. Ang cool ng bestfriend ko at pinabagsak nya ng walang kahirap hirap ang alagad ng bruhang yan!" galit na sabi nya at sinamaan din nya ng tingin si mitch

Napa O naman ang labi ni Mitch

'Here we go again.'

"Your ex-bestfriend rasha. That bitch ay naka chamba lang himala at naswertehan sya kanina. Tignan nalang natin mamaya ang tapang ng malandi mong dating kaibigan!" nakangising sagot ng huli.

May namumuong tensyon sa pagitan nilang dalawa kaya bago pa ma-uwi sa sabunutan at kaguluhan ay pumagitna na ako. Like i always do whenever they're fighting.

"Mag si tigil kayo doon nyo nalang taposin ang laban sa Ground. Tignan natin kung saan ang mga tapang nyo." wika ko

"CALEB!" sabay na suway sa akin ng lahat.

"What? Im just doing some reverse psychology he-" hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng sumabat si Zanxus

"Stop that shit. Tayo nalang ang hinihintay nila sa ground." malamig na saad nya "Get a hold to yourselves. Don't make me disappoint." dugtong nito at tsaka naunang lumabas sa room.

"Tsk." asik ko at sumunod na.

水. 

FINN

Nandito nako sa ground at hinahanap si Juni. And di ko naiwasan ang paglingon saakin ng mga estudyante.

"DAMN ANDITO YUNG MAPAPAHIYA LANG."

"SAY GOOD BYE TO YOUR SO NOT PRECIOUS LIFE."
that's my line.

"HAHAHA YAN YUNG LINE NYA KANINA!"

"YEP AKALA MO KINACOOL NYA."

"DUDE SHE'S JUST A WEAKLING."

"AND A WEAKLING DOESN'T DESERVE TO BE HERE."

Reincarnation : The Heartless Mafia Queen [Under Editing]Where stories live. Discover now