"Babe🥺" she said
Hes standing outside her room, staring at her seriously. Even when she uses the endearment
"Bakit?" he come inside the room and close the door
"Thank you for coming, I really wanted to talk to you eh, look about dun sa regrets.. syempre nagtatampo lang ako sayo nun kaya yun yung sagot ko, pero it meant nothing talaga"
"Bakit di mo sinabi sakin personally? Why do you need to post?" He said seriously
"Hindi mo naman ako kinakausap eh"
"So ako na naman ang mag aadjust?" He sits on the side of her bed
She followed him
"Hindi ko naman sinabi, why so stubborn na? Hindi ka naman ganyan sakin dati:("
"Ako pa matigas?" He smirks "Am I? Kris?"
"2 days ka ng di nagpaparamdam, OK, im sorry na. Sorry ako na ang mali im sorry na🥺" she tried to hug him but he refuses
"If napipilitan kang nag sorry, wag ka na lang mag sorry, and akala mo ba yun lang yun Kris?"
""Hindi naman sa napipilitan Babe, what im saying is im saying sorry na kahit tumingin sakin di mo magawa.. and bakit? Ano bang ginawa ko? Ang natatandaan ko lang binabaan kita ng phone, and ung regrets na comment why are you like that?! Parang ang bigat bigat ng kasalanan ko?"
The thought that Herbert refuses her hug hurts her. Because of all people she knows Herbert cannot refuse her being malambing, but now? It puzzled what she did wrong to him, to the point that she wanted to backread her instagram comments to find out whats wrong with Herbert.
"Ano ba kasi talagang kinakagalit mo Babe?"
"Try to think harder"
"Wala talaga akong maalala"
"Really? Or baka naman sinasadya mong hindi alalahanin"
" HB, seryoso na ko, im sorry im sorry talaga, if you are referring dun sa comment ko sorry.. and about sa naging attitude ko sayo"
"Okay" he look out to the window
She hug him from behind
"Hey" she said "I cant read minds, kung gusto mo kong mag sorry, tell me kung anong kinakagalit mo.. diba thats what you told me?"
He glanced at her, just glance then look away again
"Look at me naman oh"
"Tinignan naman kita"
"You just glanced, thats different"
"What I'm saying is, shouldn't you be aware of something that you did or somebody does around you. Kailangan ko pa ba munang sabihin?"
"Ano ba kasi yun? Oh my God! Dont tell me nagseselos ka kay Mark" 🤣🤣🤣🤣
"Wow, Mark.. close kayo?"
"Ay hala, you're jealous nga Babe!" she laughs "how many times ko ba syang ni reject because of you?"
"So? Tinantanan ka ba? hindi diba?"
"Kasalanan ko ba yun?"
"Huwag na nating pahirapan ang mga sarili natin, i did say sorry na, what else you want me to do? Magmakaawa sayo? Para kausapin mo na ko and to stop calling me in my first name? Alam mo namang hindi ako komportable ng yan ang address mo sakin, scary babe"
"Did I tell you to do something? Wala naman ah. Bahala ka. Bakit kita tatawaging babe eh may ka-dinner ka na diba? Tsaka may Mark na nakapaligid din diba? Oh nakakahiya naman sakanila eh"
She reached for his chin, force him to face her
"If for you that's already an enough reason para maging okay lang sayo na kulitin ka nyan, di tantanan and makipag dinner ka with somebody else without even telling me, okay fine. Sige alis nako"
"cute mo magselos Babe" she said cupping his face and kiss him
"Kristina, di mo ko madadaan sa ganyan, sino yung makaka dinner date mo? Bakit di ko alam yun?"
she smiled at him, no answer
"huwag kang ngumiti ngiti dyan, di ako natutuwa"
"Eh hindi mo nga naman kasi ako niyayaya eh, kaya sa iba na lang ako sasama"
"Bakit pa kita aayain? Diba may pinayagan ka na to have a dinner date with. Enjoy kayo ah" he said that in sarcastic way
He let go on her embrace and act as if he will go out..
"Babe naman" she called him in the most malambing way
He stops.
She come to where he is standing
"I'm sorry, I know thats immature.. im trying to have fun"
"Its not funny, hindi mo na ba talaga iniisip kung anong mararamdaman ko? I know you are playful pero huwag naman ganito, nasasaktan naman ako sa mga sinasabi mo sa social media, yung sabihin mo na hindi kita mahal.. do you really feel na hindi kita mahal?"
She did not answer
"Im asking you.. do you think hindi talaga kita mahal?"
shes in the verge of crying
"Bakit mahal mo ba talaga ako?"
"Kulang pa ba lahat ng ginagawa ko? alam ko na kung san papunta to eh, dun na naman sa hindi ko pag amin sa publiko, ano pa ba ang gusto mo?"
"Gusto kong manindigan ka naman, napapagod na ko daig ko pa ang mistress sa ginagawa mo sakin" her voice is raising now
"Diba umamin na ko na ikaw ang mahal ko sa vlog, ano pang gusto mo? Anong panindigan ang gusto mo Kristina" He lowered his voice, sits on her bed.. face palmed
"Kung hindi mo kaya tapusin na natin to, nagsasawa na ko.. paulit ulit ang issue na to.. pitong taon Herbert 7 taon ganito pa din tayo, nahihirapan na ko"
"Sa tingin mo ba hindi ako nahihirapan? Umamin ako na mahal kita, anong ginawa mo... ang sabi mo hindi ka naniniwala.. saan ako lulugar sayo?"
"Kaya nga edi maghiwalay na lang tayo"
Long silence..
Herbert scratch his head, sign of frustration on his part. He stood up, come near her
"Sige. Kung yan ang gusto mo, pero tandaan mo Bernadette, hindi ako ang humingi nito"
Her eyes widen, when Herbert call her break up request.
He goes out of her room.
BINABASA MO ANG
All This Time I Have Been Yours
RomanceAll stories are product of Imagination, all my what if's and Could've Been for this Ship