Chapter 11: True feelings

136 3 0
                                    

I changed the title. Sorry! It won't fit the part kase eh. I hope you'll understand.

-------------------------------------------------------------

Bella's POV

Tumawag yung driver ng mom ko. Malapit na daw dumating, medyo natraffic lang.

Hindi naman kami nainip, dahil ayun sila tulog. Ilang araw na daw kasing puyat. Siguro dahil sa nangyari sakin. Wala pa akong 1week dito pero ang dami ng nangyari.

"Master? Ang lalim ng iniisip mo ah?"

"Ay! Kabayong bulag! Yuri!!" sabi kong gulat.

"Haha! Di makakatakbo yun kung bulag!" pamimilosopo nya.

"So funny. Sana in-inform mo ako kung tatawa na ako!" I said sarcastically.

"Oookkkkaaayyy! By the way master, kanina pa ang lalim ng iniisip mo ah? My bumabagabag ba sayo? Share share din pag may time!" pangungulit nya.

"Wala naman. Im just thinking, kung hindi pa sana ako umuwi galing Korea, hindi sana ako mapapahamak. Hindi sana ganyan na nahihirapan kayong lahat para lang protektahan ako. May kanya kanya naman kasi kayong buhay. Hindi nga kayo makapaghanap ng girlfriend kasi inaako nyo akong responsibilidad," mahaba kong litanya sa kanya.

"Master," sabay akbay nya. "...alam mo naman na ginusto namin ito diba? Ginusto naming maging gangster gaya mo. Gaya nyo ni Hyung. Master okay lang, kasi kahit na ikaw yung master namin, we treated you, we're treating you and we will treat as our baby girl, our princess and our little sister. We will protect you.

Siguro yung paghahanap ng girlfriend at pagse-settle down? Wala pa sa isip namin yun, kasi napagkasunduan namin na kapag talagang nahanap mo na yung taong mag-aalaga sayo tsaka ka namin bibitawan para sya naman ang mag-alaga sayo diba? Mahal ka namin master as our Mom, our little sister, our girlfriend and our bestestfriend!" mahabang litanya nya sa akin.

Niyakap ko nalang si Yuri dahil natouch ako sa sinabi nya. Feel ko naman na ganon talaga ang turing nila sa akin.

May mainit na likido ang nagbabadyang tumulo mula sa mata ko. Naiiyak ako.

"Don't cry master *sob* pati tuloy ako nadadamay!" sabi ni Yuri na nagpupunas ng luha.

Napatawa naman ako, at binatukan sya ng mahina.

"OYYY! Anong iyakan yan ha? Yuri anong ginawa mo kay master? did you just hurt her?" nagulat ako sa sigaw ni Kenji.

"Oh! The SECOND PRINCE is here. Don't worry, I didn't hurt her, right master?" he asked. And I just simply nod.

"Good for you Mr. Expert! Don't you dare, or else I'll kill you. And I'll give your body to the crocodiles, I'll let those creatures grind your bones!" OA na litanya ni Kenji.

Nagtawanan naman kami bigla. At sa di sinasadya, nagising ang mga kasama namin kasabay ng pagdating ng van.

"*yawn* Yun oh! Sakto lang pala gising namin! Anjan na yung van." anunsyo ni Sheen. "…I'm sure Infinity would be glad when we came there. She's so excited to meet you guys. Lalo kana master!"

"Who's Infinity?" kunwaring nagseselos kong tanong.

"She's one of my childhood friend. The heiress of Delprado Group of Companies. The sister of one and only Sapphire Jade Delprado," sabi ni Sheen.

"asdfghjkl.... blah blah blah blah" bulong naman sa kanya ni Jiro.

"Ay oo nga pala! Sorry hyung, I forgot!" agad syang napakamot sa ulo nya. So what's happening?

I'm The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon