Chapter 5: The Mafia

210 5 0
                                    

Chapter 5: The Mafia

Bella's POV

Nakakapagod yung party kagabi, kaya maaga palang umalis na ko at bumalik sa unit namin ng gang. Sina mommy at daddy na rin ang nagpaliwanag sa lahat ng guest kung bakit ako umalis kaagad.

Ngayong umaga, tumawag ang mga staff ng GP (Gangster Paradise) gusto daw nilang magkaroon ng gang fight. At ang Elite Empire pa ang gusto nilang makalaban, akala nila kaya nila kami. Well, hindi naman namin maikakaila na magaling talaga ang grupo namin kaya ang daming naghahangad na mapatumba kami.

"Master nabalitaan mo na ba?" bungad sakin ni Sun pagkababa nya sa hagdan na halatang kakagising lang.

"Yup, and I accepted their invitation. It's been a long time since my last fight. Sana lang mahirapan naman tayo kahit kaunti diba?" pabiro kong sabi.

"Wow ha master, super confident. Baka nga mamaya matalo tayo eh, wag tayong pakampante okay?" sagot naman ni Sun.

"As if matalo tayo Sun, no one can beat us."

"Not anymore." sabat naman ng isang pamilyar na boses.

"Master, sa tingin mo mananalo talaga tayo mamaya? Pfft! Ayokong magpakakampante sa mangyayari. May narinig na ako tungkol sa kanila, at mahirap silang makalaban." pagpapatuloy nya.

"They're like assassins. Hindi sila marunong lumaban ng patas. Members sila ng isang mafia, and that mafia is so dangerous. Walang nakakakilala sa pinuno nila, at kahit sino sa mga myembro nito ay walang alam. Basta may nagbibigay nalang ng utos sa kanila, and bam! Wala pang kisapmata tapos na sila." pagtatapos nya.

"Jiro, why are you saying that? Are you warning us? If that's what you mean about saying those fucking statements, well im not afraid even if they are mafia assassins or what so ever." sambit ko.

"Kung ako sa iyo master magwa-warm up na ako sa gym, kasi alam kong mahirap silang kalaban. Una na ako ha. Ciao~" pang-aasar pa ni Jiro.

"Ako din master, baka kasi alam mo na! Hahaha! Bye^__^" isa pa itong mokong na ito. Sabay takbo.

"Aisshh! Ewan ko sa inyo! Basta mananalo tayo kahit anong mangyari." balik sigaw ko.

Pero may kaunting kaba sa dibdib ko, pano nga kung totoo yung sinabi nila? Pano nga kung matalo kami, at hindi lang basta matalo.

*****

1:00 PM @ Elite Empire's Gym

"Oy! Jiro Hyung masakit! Dahan dahan lang!" Sheen.

"Wag kang maarte, kung gusto mong manalo tayo mamaya titiisin mo! Sige 100 push-ups pagtapos 50 sit-ups!" Jiro.

"Sadist! Jiro Hyung, ayoko ng ganitong training! Maaga kong mawawala sa mundo nito eh. Pano na yung mga chix na naghihintay sakin? Ghad! Pa—" Kenji.

"Tanga ka ba? Eh kapag lumalaban tayo may posibilidad na mawala kana sa mundo, tapos simpleng training lang takot ka! Bakla ka ata eh." Jiro

"What's going on?!" sabat ko.

"UWAAAHHH!!!!! Master!!!! Si Hyung!! Pinapahirapan kami ng grabe!" angal sakin ni Yuji.

Nadatnan ko kasi silang nagtatalo habang tine-train sila isa-isa ni Jiro.

"Im just doing my part master. Kung hindi nila kaya ang ginagawa ko, problema nila yun." kibit balikat niyang sabi.

"Okay enough. Continue what you're doing. Jiro, may I talk to you?" aya ko kay Jiro.

Tumungo kami sa bandang sulok ng gym kung saan walang makakarinig sa pag-uusapan namin.

"Bakit master?" panimula nya.

"Ano pang alam mo sa mafia na iyon?" tanong ko.

"Bakit gusto mong malaman Bella? Kilala kita, hindi ka magtatanong ng ganyan kung hindi ka interesado. Bakit natatakot ka ba sa kanila? Diba sabi mo mananalo tayo." sagot nya.

"May ibang kutob ako sa mafia na yan Jiro. Parang may hindi magandang mangyayari, sinisigurado ko yon." sabi ko at umupo sa couch sa tabi ko nang naka de-kwatro.

"Pati ako. Malakas ang kutob ko na sinadya talaga nila ito para pahirapan tayo. Pero sino kaya ang nasa likod ng mafia?" tanong nya.

"Malalaman din natin kung sino sya. Humanda ka, sa laban mamaya mag-iimbistiga ako."

"Sige."

"Kung pwede Jiro wag mo itong sabihin sa iba, tayong dalawa lang ang dapat makaalam ng gagawin natin."

"Makakaasa ka!"

~~~~~~~

Sa kabilang banda.

"Humanda kayo para sa laban mamaya, hahaha. Bilang na ang mga araw mo Bella at kasama ang walang kwenta mong gang!!...."

I'm The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon