Chapter 3.1: Home Coming Party Part2
Jiro's POV
Good morning world XD haha :) goodvibes ako ngayong araw. Alam nyo naman yung kagabi diba?
~Flashback!
Alam kong medyo galit sakin si Bella, ramdam ko yun nung kinakausap nya ko kanina sa kwarto ko. Alam ko rin na pinipilit nyang maging mahinahon sa harap ko.
Dumiretso ako sa banyo paglabas ni Bella, naglinis ng mga sugat ko. Naligo, nag-ayos ng sarili at nagpa-kalma. Pagkatapos kong gawin lahat, bumaba nako sa kusina, kumain tapos hinugasan ko na rin yung pinagkainan ko.
Narinig kong nag-uusap ang gang, pero hindi ko alam kung tungkol saan.
Lumapit pa ako para marinig ng mas maigi yung pinag-uusapan nila, pero hindi ako pumunta kung nasan sila kasi andun si Bella.
"Okay master, invited ba pati ang Infinite Power?" tanong ni Sheen. Bakit pati sila, eh mortal namin silang kaaway sa loob at labas ng GP.
"Oo." simple nyang sagot.
After ng ilang minutong pag-uusap umakyat na din sya sa kwarto nya, siguro nakaramdam ng pagod.
Pumunta na ako sa living room para makisali sa kanila.
"Oh Jiro Hyung, bakit ngayon ka lang? Anong nangyari sayo?" tanong agad ni Yuri.
"Wala naman. Ano ba yung pinag-uusapan nyo?" tanong ko.
"Jiro Hyung, before namin sabihin sayo magsorry ka muna kay master, kung bakit mo sya sinigawan kanina." Yuji.
Shoot! Oo nga pala hindi pa ako nakakapag sorry sa kanya.
"But how?" yun lang ang nasabi ko.
"Go to her room and say the magic word. Master will forgive you easily, hindi ka nya matitiis." sagot naman ni Kenji pero hindi nakatingin sakin. Naka-focus lang sya sa laptop nya, parang nag-eenvite ata para sa party bukas.
"Kenji's right Hyung, soft hearted naman sya diba?" singit naman ni Sheen na kakagaling lang ng kitchen at may dalang juice.
"Kung mahal mo sya, gawin mo lahat para lang mapatawad ka nya. Hindi mahirap humingi ng tawad sa kanya, lalo na kung isa ka sa mga taong mahalaga at importante sa kanya." sabi naman ni Sun na nakahiga sa sofa at akala kong tulog.
"Ocean deep yun ah Sun Hyung!" Yuri.
"Im just doing my part. All of you gave an advice, so I gave my own too. And I know Jiro more than you guys. No offend okay, Im just saying the truth. Now Jiro, go ahead and talk to her, nothing will loose bro. Just go there and try." Sun.
At sumang-ayon naman silang lahat. Ano pa nga ba?
At ayun nga, umakyat ako sa kwarto nya at nagsorry
~End of Flashback
Goodvibes talaga noh, haha. :)
Andito kami ngayon sa HQ ng Elite Empire at naghahanda para sa party.
Excited kaming lahat para sa party mamayang gabi. Lahat ng andun ay puro gangster, at mga taong nakakaalam lamang na gangster kami…
>>>>Fast Forward>>>>
6:00 PM
Bella's POV
Start na ng Party, andito na din ang lahat ng expected guests.
"Bella!!" mom.
Biglang pumasok sa kwarto ko si mom.
"How are you anak? It's been a long time." sabay yakap.
"I'm always fine mom."
"I'll go down. Let's see each other later okay?"
"Okay mom." tapos bumaba na si mom.
After 5 minutes, bumaba na din ako. Pag baba ko pumalakpak lahat ng taong nandoon sa area. Nakita ko rin ang Infinite Power na naka-smirk habang bumababa ako ng hagdan.
Nakita ko ang leader nilang si TOP. Lima silang member ng Infinite Power. Sina TOP, GD, SR, TY, at si DS. Galit sila samin kasi talo namin sila sa lahat ng bagay.
Dumiretso ako sa mini stage sa gitna nang area at nagspeech XD
Pero bago pa man ako magsimulang magspeech, biglang may pumasok ng pinto na hindi ko inaasahan. Sya ang babaeng sumira ng buhay ko, ang babaeng ilang ulit akong pinilit pabagsakin.
"Oh, sorry if I interupt you guys. I just wanted to say welcome home my dear sister."
And she's making a scene on my party, how pathetic of her.
"Aalis din naman ako ka agad, so dont worry. Goodbye Mom and Dad, and my dear sister."
Then she left us shocked about she did. Poor Akira, she can't pull me down. She's so desperate.
Then we started the party and didn't mind what she did.
BINABASA MO ANG
I'm The Gangster Queen
RomanceNag-iibigang pinaghiwalay ng lihim. Magkakaibigang pinaghiwalay ng galit. Mga buhay na sinira ng inggit. Si Bella ay isang sikat na babae. Maganda. Matalino. Sexy. Matapang. At higit sa lahat isang GANGSTER. Sya ang tinuturing na Gangster Queen ng G...