Chapter 3: Home Coming Party Part1
Nathan's POV
Hi, Im Nathan Louise Vasquez, you know me na right? Yung katabi ni Bella sa eroplano.
Plano ko lahat ng iyon, dahil napaka SPECIAL sakin ni Bella, akala ko makakausap ko na sya kanina! Badtrip pero hindi pa din pala.
Isa akong sikat na model world wide. Kakatapos lang nang contract ko sa South Korea kaya I decided na umuwi muna. Tska request din yun sakin ng family ko, kase Once in a Blue Moon lang talaga kami magkita ng mom and dad ko. At para sa home coming party thingy daw para sakin. Samantalang ang ate ko ay araw araw kong nakikita kapag nandito ako sa Pinas.
Dito muna ako umuwi sa condo ko after ng incident doon sa airport. Remember?
*Enter Jiro's POV. Tamad po si author eh, medyo mahaba po kasi hehe^^v*
Ganda ng home coming ko dito sa Pinas diba? Away agad, pero kasalanan ko naman talaga eh. Kung hindi ko lang sya pinabayaan, edi sana akin padin sya ngayon. Pero kasalanan din ba namin ni Jiro na parehas kami ng minahal?
After ko kumain at nagbihis, biglang nagring ang phone ko. Unknown ang caller ID. Sinagot ko nalang yung tawag.
Calling: 0916******8
"Hello, sino po sila?"
'Hijo, ang mom mo ito. San ka tumuloy ngayon? Andyan ka ba sa condo mo?'
"Ikaw po pala ma. Opo andito ako ngayon sa condo ko. Dito po muna ako mag papalipas ng gabi, uuwi nalang po ako dyan bukas."
'Sige hijo. Take care okay? I love you my son.'
"I love you too mom. Sige po mag-iingat po ako. I'll hang up na po, I want to take a rest."
'Sige hijo goodnight and sweetdreams. Sleeptight. :)'
*tooot* *tooot*
Tama na siguro ang pagod ko ngayong araw, kailangan ko nang magpahinga.
Pahiga na ko sa kama ko, tapos na rin ang mga ritwal ko sa c.r! Hahaha :) ritwal talaga? XD Bigla nalang nagbeep ang phone ko.
From: 0906******0
At the mall tom. At exactly 10:00 in the morning. Don't be late okay? :)
Always smile and forget all your problems.
-Akira^^
Ahhh, si Akira lang pala. Ano kayang nakain ng babaeng ito? Haha. Makatulog na nga lang, pagod talaga ako.
Bella's POV
10:00 na nang gabi, pero hindi pa din ako makatulog. Pagod na ako pero hindi magawang magsara ng mga mata ko.
What's happening to me? Dahil 'to dun sa nangyari sa airport kanina eh, may ibang kutob talaga ako. Parang may nililihim ang mga gangster na kasama ko ngayon.
Umakyat nalang ulit ako sa kwarto ko, binuksan ang phone ko at nagbasa ng Wattpad. Yun ang lagi kong ginagawa, kahit nasa South Korea ako yun ang libangan ko.
Super model at record artist ako sa ibang bansa for 1year. Pero I quit, natatakot kasi akong malaman nila na isa akong gangster, pero yung pagiging model ko hindi ko inayawan.
Nag-usap usap sina Sun kanina tungkol daw sa gaganaping Home Coming Party ko bukas, at dun yun gaganapin sa HQ ng Elite Empire. Kasama rin ang buong pamilya namin, OO kasama sila. Alam nilang lahat na mga gangsters kami at tanggap nila iyon, basta lagi lang daw kaming mag-iingat.
Marami ring gangster group ang nandun bukas, kasama rin ang karibal naming grupo. Ang Infinite Power, top2 sila sa lahat ng pinaka magaling na gang sa GP (Gangster Paradise) at ang top1 gang ay kami. At ako ang Queen of Gangsters, at King naman si Jiro.
*knock* *knock*
May kumatok bigla sa pinto ng kwarto ko.
"Pasok!" ako.
"Ahmm, master." jiro.
"Oh ikaw pala Jiro." ako.
"Magsosorry lang sana ako, yung tung -" nahinto yung sasabihin nya.
"That's okay Jiro. Hindi mo na kailangan magsorry." ako.
"Thank you master." jiro.
"Sige na matulog kana, gusto ko na rin matulog eh. Pagod na kasi ako, sige na goodnight." ako.
"Sige, goodnight^^." jiro.
Tapos lumabas na sya sa kwarto ko, ngayon nakaramdam na ko ng antok. Matutulog nako para na rin sa party bukas.
BINABASA MO ANG
I'm The Gangster Queen
RomantikNag-iibigang pinaghiwalay ng lihim. Magkakaibigang pinaghiwalay ng galit. Mga buhay na sinira ng inggit. Si Bella ay isang sikat na babae. Maganda. Matalino. Sexy. Matapang. At higit sa lahat isang GANGSTER. Sya ang tinuturing na Gangster Queen ng G...