A/N: Dini-d-dicate ko po tong chapter na to kina gellymint, Ttaannttoott at msdookiedaehyun.Thank you sa pag-vote at pagbabasa sa story kong walang kwenta :P . Haha.
Sa mga silent readers naman, okay lang sakin na hindi kayo mag-comment o mag-vote nito dahil silent nga eh. Okay. Corni ko XD. Silent reader din po ako eh. Hehe. Apir!
So eto na si update. Humahaba na A/N ko eh. -_-
P.S. Sorry sa matagal na update. ^_^v
------------------------------------------------
Chapter 6- Lights
Celeste's POV
Last week was a mess. Bakit? Unang-una, nakita ko lang naman ang kaisa-isang tao na ayaw ko makita sa balat ng lupa. Like, oh my gee gee gee talaga! Pangalawa, nakipagkaibigan sakin ang SUPER-DUPER-ULTIMATE RIVAL ko. My gosh! Guguho na ba ang mundo. Pangatlo, ginawan ako ng kinaiinisan kong pet name. Arghhh! Like, hindi ko talaga gusto ang pet name na yun! It just reminds me of--. Nevermind. -_-
Haaayy. Ano na bang nagyayari sa buhay ko?
Di ko namalayan na nakarating na pala ako sa school. Makikita ko na naman si err, Ethan. Okay. Hindi pa ako sanay na tawagin siya sa pangalan niya.
Bumaba na ako sa kotse at nagsimulang mag-lakad. Alangan namang gugulong? Psh.
While walking, nakarinig ako ng malakas na bulungan.
"Alam mo ba ang sweet ni Ethan my prince kahapon! Kyaaa!"
"Agree! He's so gwapo kaya! Kyaaa! But sana me nalang ang yung girl!"
"Don't 'ya worry, may chance pa tayo pag binasted ang prince natin! Hahaha!"
At 'yun. Nag-evil laugh ang mga espasol. Ano namang meron sa kanya? At anu ba yan, pinupuri nila tapos sinasabihan nila ng masama? Fan-girl ba talaga ang mga yan? Oh well, wala akong pakealam sa kanila.
Pagkadating ko ng room, bumubgad sakin ang maarte at napakatinis na boses ni Emerald. Ang sakit talaga sa bangs tong babaeng to. -_-
"Yeah! I'm so kinilig talaga like OMG!" -Emerald
"Kyaaah! I'm so proud of you girl!"- BFF 'daw' niya.
Nagyakapan naman ang magkaibigang PLASTIK. Tsk. Tsk. It's so obvious na naggagamitan lang sila. Like DUH! Kita namang nag-iiripan sila habang magkayakap. Kaya hindi ako nagkikipagkaibigan sa kahit sino eh.
Hindi ko nalang sila pinansin at pumunta nalang ako sa upuan ko. Isinaksak ko ang earphones ko and listened to music. Nang biglang..
*BOOOGSHH*
"Nandyan na si Ma'am!"
Sigaw ng kaklase ko. Hmmm. Wala pa si Pauleen. Ahh baka may pinuntahan lang.
"Okay class, may ibibigay ako sa inyo na activity. Tungkol to sa paano mo igagalang iyong ang opposite gender. Role play ito at i-p-play next week. Bukas ko nalang isasabi ang mga groups niyo."
Ugh. Role play na naman. Pagkatapos ng sinabi ni Ma'am, nagsimula na siyang mag-lesson.
>>fastforward>>
Hapon na at napag-alaman kong kaya pala hindi pumasok si Pauleen dahil nagkasakit siya. Handa na sana akong umuwi dahil pagod na pagod na ako nang biglang tumunog yung iPhone ko.
"Hello?"
[Hello baby girl. Hihi. I just want to tell you na magkakaroon tayo ng reunion the day after tomorrow. Ngayon lang din namin napagdesisyunan.] Si mommy lang pala pero what?