Chapter 7- Transformation?

56 4 0
                                    

Chapter 7- Transformation?

Celeste's POV

Limang araw na ang dumaan simula nung nag-reunion kami. At heto lang ang masasabi ko...

.

.

.

.

.

.

Arghhhhhhhh!!!

Nakakainis alam niyo yun?! May umepal kasi eh! Sa tuwing naaalala ko yun nakaka!! Arghhhh!!

Okay.

Inhale.

Exhale.

Inhale.

Exhale.

So okay. Eto yung nagyari.

*Flashback*

Nagmumuni ako dito malapit sa baybayin ng tawagin ako ni Josh.

"Hoy sungit, may naghahanap sayo." -_- sabi niya sakin.

"At sino naman yan aber?" Pagtataray ko sa sakanya.

"Ewan ko." Tsaka siya umalis.

Nakakainis talaga yung lalaking yun. Walang kwentang kausap. Psh.

Pumunta naman ako sa lobby dahil nga may naghihintay dun sakin. Habang papalapit na papalapit ako. Naaaninag ko na ang mukha niya. Teka, bakit nandito yang asungot na yan dito???

"Oh! There she is!" Nakangiting sabi ni Mommy sa kanya.

"Why are you here?" Pataray na tanong ko sakanya.

"Ito naman si bebs oh! Nagagalit agad."-siya

"Sige maiwan ko muna kayo dito para makapaglambingan naman kayo. Hihihi." -Mommy. Tsaka siya umalis. Arghhh!

"Again. Why are YOU here?" Tanong ko ulit sakanya at diniin ko pa talaga ang 'you'.

"Wala lang. Gusto lang kitang makita."

"What?! Are you insane?"

"No I'm not." -_-

"Psh. Pilospo. At ano yung sinabi mo sa Mommy ko? Maglambingan? What the hell?!"

"Silly. Sinabi ko lang yun para dagdag pogi points." At nag pogi sign pa siya.

Curious ba kayo kung sino ang kausap ko? Ang EX ko lang naman. Pero hindi ko siyang tinuring na boyfriend. Siya nga pala si Keith Mendoza. Ang binansagang 'playboy' noon. Ewan ko nga ba kung paano kami nagkakilala.

"Aishh! Dun ka nga! Umuwi ka kung saan ka nanggaling! At huwag na huwag mi ng guguluhin ang buhay ko!" Singhal ko sa kanya.

"No. Not until I get you back. *wink*"

Arghhhh! Ang tigas talaga ng ulo ng lahing to! Pukpukin ko kaya para mabasag?

*end of Flashback*

At yun nga he continued to annoy me 'til death. Ewan ko ba sa lalaking yun, sabihin ba namang boyfriend ko siya at take note, sa harap pa ng relatives ko. I was like 'ang kapal ha!'. Ngayon niya ako binalikan na wala na yung feelings ko para sa kanya. Psh.

"Uy! Nakasimangot ka? Problema mo?"

Napalingon ako at si Ethan pala.

"Ikaw. Ikaw ang problema ko."

Upside DownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon