Forbidden Trail of You 9

2.6K 42 1
                                    

Alejandria

Halos hindi ako mapakali kanina ko pa kasi nakikita sa television ang mukha ni Youta, ang balita kasi ay nawawala daw siya, they was about to do a taping on the rooftop mall ng mawala daw si Youta at umiiyak ang manager nito sa television nakikiusap na kung makita nila si Youta ay tawagan sila, dahil daw hindi alam ni Youta ang mga kalye sa pinas kaya baka daw na holdap o na kidnapped na daw, kaya nanginginig ako kasi paano pag makita nila si Youta tapos ikulong ako dahil tinatago ko siya.

"Anong problima mo?" Napalingon ako kay ate Xyrene.

"Wala" tanging sagot ko nalang.

"Dria how was your treatment? Did you regain some of your past memories?" Napahinga ako ng malalim at napasandal sa inuupuan ko saka ako umiling, nakakalungkot man pero nalaman ko nalang noon na naaksidente pala ako, nabasa ko sa news noon na papunta akong japan ng mag landing ang eroplanong sinasakyan namin sa dagat dahil sa machine failure nito, luckily i survived sa 150 passenger on board 50 lang kaming naka survive and lahat ng meron ako ay hindi ko maalala, kahit mismong pamilya ko i forgotten it but in a year of therapy unti unti ko namang naalala sila mommy at daddy at mga kapatid ko, dahil na rin siguro ay nakatulong yung mga litrato na meron ako kasama ang pamilya ko.

"Ahmm Dria have you seen the news?" Napalingon ako kay ate Xyrene.

"Anong news?" Umupo siya at tinitigan ako.

"About doon sa hapon na nawawala?" Bigla akong  kinabahan sa tanong ni ate.

"Ba--bakit?" Kabadong tanong ko at nakatitig lang siya sa akin.

"Dria hindi mo ba siya maalala?" Dahil sa sinabi ni ate ay nagtaka ako.

"Huh?" Takang tanong ko sa kanya.

"I mean wala lang" sabi niya kaya napangiti ako.

"His my idol, Jun Itsuki right?" Tanong ko ng tumango siya.

"Anyway alis na ako, don't forget to drink your vitamins okay" tumango ako sa kanya saka naman siya umalis kaya napasandal ulit ako sa swivel chair ko. Hanggang napag isipan ko nalang na tapusin ang ginagawa kong dress, habang busy ako ay bigla namang pumasok ang secretary ko, i been busy doing my design.

"Maam may bisita po kayo pero wala po siyang appointment" tinignan ko lang siya.

"Kung walang appointment means ayokong makipagkita sa kanila just scheduled it for my vacant time i am busy" sabi ko sa kanya at tumango naman siya, pero maya maya ay pumasok nanaman siya.

"Maam ang kulit po sabi niya po asawa mo raw siya" napakunot noo ako sa sinabi niya, kailan pa ako nagka asawa?

"Sabihin mo baka nagka amnesia siya at naging gago" inis na sabi ko kaya napakamot ulo siya ng biglang bumukas ang isang pintuan kaya napataas noo ako at nagulat ng makita ko si Youta agad akong napatayo at tumakbo saka ko hinila palabas ang secretary ko.

"Dyan ka lang wag kang magpapapasok okay" naguguluhan naman siya kaya sinara ko na ang pintuan saka ako napatingala kay Youta at sa inis ko pinatid ko siya sa binti kaya napaaray siya.

"What was that for?" Inis niyang tanong pero tinignan ko lang siya ng masama.

"Delikado kang lumabas ano ka ba pinaghahanap ka ng boung mundo tapos" bigla siyang ngumiti saka niya tinanggal ang cap niya and i saw his white hair na siyang lalong nagpapagwapo sa kanya, kumindat siya sa akin, naka sout lang siya ng simpleng damit like a ripped jeans and a white V-Neck shirt lalo siyang kumintab dahil sa kaputian niya.

"No one would notice me so chillaks honey" sabay tapik niya sa balikat ko at iniwanan ako kaya sinundan ko lang siya ng tingin.

"Youta naman kahit mag kulay ka ng buhok makikilala ka pa rin nila, remember you have movie it was Heaven for you naalala mo puti buhok mo don nakakainis ka pag ako nakulong isasama talaga kita" natawa lang siya sa akin at hinarap ako kaya napaatras ako para tignan siya.

Forbidden Trail of You (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon