Forbidden Trail of You 3

2.7K 51 0
                                    


Nakababa na sila ng bus ay nakayuko lang siya at napabuntong hininga naman si Takeda saka niya hinubad ang long sleeve niyang uniform saka ito inilagay sa bewang ni dria kaya nagulat si dria sa ginawa nito saka siya napatingala sa lalake.

"Salamat" huminga lang ito ng malalim.

"Why?" Tanong niya sa dalaga kaya napakagat labi ito.

"I just want to help you" sagot niya sa binata.

"But why?" Tanong ulit nito sa kanya kaya tumingala siya sa binata.

"Naririnig ko kasi yung mga kaklase natin kung paano ka nila eh look down, marami ngang humahanga sayo dahil marami kang fan girls na nagbibigay sayo ng mga regalo ng kung ano ano at iniisip nila na kaya ginusto mo raw na hindi maka graduate para sayo lang ang trono na prince ng campus" biglang natawa si Youta sa narinig niya.

"Mga gago" natatawang sabi niya.

"Pero narinig ko rin sa iba na kaya ka nagiging ganito dahil sa problima, i was so concerned about you lalo nang malaman kong pang apat na taon mo na" napatingin siya sa dalaga na talagang sincere na tutulungan siya.

"And im the school president tapos kaklase pa kita kaya hindi ko kayang makitang maiiwan ka habang kami ay uusad sa buhay namin, i did a background check on your previous grades nakikita ko namang honorable ka noon pero nawalan ka daw ng interest nang may babaeng sunod ng sunod sayo na nagpakilalang fiance mo" napahinga nanaman siya ng malalim.

"It's not your life dria so stay out of my life okay, wala kang pakialam kung hindi uusad ang buhay ko" umiling iling ito sa kanya.

"Ayoko! sa ayaw at sa gusto mo you will take the exam again at tuturuan kita may utak ka naman i mean your good in all subjects so please can you do good" sabay pa nguso nito sa kanya kaya napasuklay siya sa buhok niya.

"Dria im Japanese kahit pa hindi ako makapagtapos may yaman akong matatanggap" hindi sumagot si dria sa kanya.

"So stay out" umiling ulit ito sa kanya.

"Please Youta please" sabay pagmamakaawa nito.

"It's for you not for me" sabay pout nito kaya tinitigan niya ito.

"Okay in one condition" napaayos ng tayo si dria na nagtatakang nakatitig sa kanya.

"What?" Takang tanong nito sa kanya.

"Be my girlfriend" sabay ngiti niya, walong buwan na itong tumatakbo sa isipan niya why not take the chance to be her boyfriend.

"Im just concerned hindi naman to para sa sarili ko but it's for you then you have condition, kung hindi lang talaga ako ang class president wala akong pakialam sayo" nagtatampo nitong sabi kaya napangiti si Youta sa inasta nito nagmamakdol na kasi ito.

"Ayaw mo? Then leave me alone" saka niya ito tinalikuran pero mabagal lang ang paglakad niya.

"TAKEDA NAMAN EH!" Sigaw nito sa kanya and he just smile saka niya ito naramdaman sa tabi niya.

"Fine sige na, i will be your girlfriend in one condition too" napaharap siya dito na may ngiti sa labi.

"Okay go" excited niyang sabi.

"No kiss, No hugs, No everything" napahalakhak siya sa sinabi nito.

"Nevermind" saka siya tumalikod at nagmakdol nanaman ito pero nakasunod sa kanya.

"Takeda naman alam ko ang mga ganito hirit ganitong ganito ang napapanoud ko sa mga Japanese movie sobrang possessive ng mga lalake dapat lahat ng gusto nila nasusunod pero no way that it would happen to me" sabay nguso nito kaya napangiti lang si Youta.

"Last condition, kiss?" Sabi niya he just making fun of dria dahil ang cute nitong mag makdol.

"Kiss and hug?" Tanong niya ulit kaya tinignan siya ni dria.

"Fine but court me" sabay nguso nito kaya nagulat siya ng pumayag ito.

"For real?" Tumango si dria kaya inilabas niya ang cellphone niya.

"Then swear on me" nakangiti niyang sabi kaya kinuha ito ni dria.

"I am Alejandria Fugo sworn to be Youta Takeda Girlfriend no back of words" naiinis nitong sabi at ibinigay kay youta ang cellphone kaya napangiti si youta dahil doon.

"Okay great so anong unang ituturo mo?" Tinignan siya nito ng masama but his happy akalain mo yun na ang babaeng laging laman ng kanyang isipan ay makakasama niya at magiging girlfriend niya pa, he admitted already he likes her that's all he knows, everyday on class lagi siyang nakatitig dito walang pakialam sa tinuturo ng instructor na wala rin namang pakialam sa kanya. He loves how dria focus on writing and focusing to learn, he loves to see her biting her lips everytime na naguguluhan ito, and he loves dria lips her pink lips her chubby cheeks and pointed nose her long lashes and her curl golden hair. Ito lang yata ang rason bakit gusto niyang pumasok para titigan the whole day si dria, every lunch time sinusulyapan niya lang itong kumakain kasama ang mga kaklase nito while siya lagi namang kasama ang iilan niyang kaibigan but he wants to be alone when he wants to watch dria. Napapangiti siya pag tinitigan niya ito.

"Inlove na yan Youta" napalingon siya sa kaibigan niya ng sinabi ito kaya nag smirk nalang siya at umayos ng upo.

Remembering everyday looking at her makes him happy already.

"Youta here solve this problem" turo niya sa math problem.

"Where?" Nakangiting tanong niya, nasa loob na sila ngayun ng condo niya at nakaupo sila sa carpet  at nasa sala sila habang sobrang seryoso naman ni dria sa kakaturo sa kanya.

"tan2(x) - sin2(x) = tan2(x) sin2(x) this one answer this" sabay bigay sa kanya ng scratch paper kung saan sinulatan ito ni dria kaya napangiti siya at tinignan si dria.

"Can i have a prize?" Napalingon sa kanya si dria at napahinga ng malalim.

"What do you want?" Ngumiti siya sabay nguso at tinuro ang labi niya at napataas kilay ito kaya napangiti siya dahil ang cute nito.

"Kabagong bago palang kiss na agad" nawala ang ngiti niya.

"Edi wag" pagtatampo niya at sumandal lang sa sofa at kumain ng junk foods kaya napahinga ng malalim si dria dahil sa inaakto nito.

"Sige na! sige na!" suko nito pero hindi siya nakinig kaya napalunok si dria at hinigit niya ang junk foods na nasa kamay ni youta kaya napatingin ito sa kanya.

"Fine every correct answer may kiss ka sa akin okay na?" Kinikilig siya pero hindi siya nagpahalata at umayos nalang ng upo at kinuha ang ballpen at nagsimulang sagutan ito.

To be continued...
TheMirrorPrincess

Forbidden Trail of You (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon