Youta
Napahilot ako ng sintido ko at napapikit nalang it seem so empty without her, i been this irritated since i came here.
"Youta" napataas noo ako and i saw dad kaya mas lalong uminit ulo ko.
"What do you want?" Walang ganang tanong ko sa kanya.
"Still mad at me?" I didn't answer him kasi alam niyang wala akong pakialam sa kanya, for all those efforts i did walang nangyari dahil sa kagustuhan nilang dalawa ni mommy.
"kumusta kayo ni aino?" i look at him who just sit on a sofa and cross his legs.
"一緒にランチに行かない?" ( why don't we go and have lunch together?) napailing nalang ako sa kanya.
"何を食べましょうか?うーん...ラーメンはどうですか? your favorite" (What shall we have eat? Hum...how about ramen? your favaorite)
"just stop disturbing me thats all i want from you" at napabuntong hininga ako.
"それからカレー?" (Curry, then?) hindi ko siya pinansin kaya tumayo siya at linapitan ako.
"i want you to date aino for real youta" napakunot noo ako sa sinabi niya.
"have you lost you're mind?" napahinga siya ng malalim.
"do you think may pag asa pa kayo ng ex mo? anak siya ng kaibigan ko so its off limits, bago lang kami nag kaayos ni kino kaya sana mag isip ka, ano bang nangyrari sa akin? we have the same faith, i am arranged too youta nabalikan ko ba ang mama mo? diba hindi? namatay nalang mama mo wala akong magawa, now do you want that to happened to your ex?" napangiti ako sa sinabi niya.
"hindi kasi ako gaya mo" napahinga siya ng malalim.
"kilala mo si aino, let's say hindi mo anak ang binubuntis niya pero may gagawa ka ba talaga dun? kasalanan mo rin naman bakit nagpakasaya siya sa iba when the fact na sana ikaw yung magpapasaya sa kanya but you failed her as her husband" umiling ako.
"dad i only bed one woman in my life at walang iba yun kundi si ale lang at wala akong pakialam kung buntis si aino oh kahit magbuntis pa siya ulit sa ibang lalake ang importante lang naman dito ay mag anak siya ng lalake, total dugo at laman pa rin naman yun ni aino its still her child," nagkatitigan kami ni daddy,
"so whats your plan? divorce her? do you think makakaya mong kalabanin ang pamilya ni aino?" tinignan ko lang siya.
"no one decided who i love or who i bed with, i will make my own kid with the woman i love" saka ako tumayo at iiwan sana siya ng may sinabi siya na siyang nagpatigil sa akin.
"what?" tanong ko ulit sa kanya,
"target nila ngayun ang mag iina mo" napalunok ako kasi bakit alam niyang may anak ako kay ale.
"alam mo?" he smile
"i do youta, now kung ayaw mong mawala ang mag iina mo treat aino well at wala na akong pakialam kung liligawan mo ang ex mo but dont forget you're their successor, dont forget you pledge it with your own blood to takecare of aino and their clan, if ever you wanted to quit alam mo anong kapalit nun, buhay mo youta" napalunok ako sa sinabi ni daddy.
"do you really want to sacrifice that hard for a woman" tinitigan ko siya mata sa mata.
"i will kung para sa mag ina ko gagawin ko, i can trade my life maging maayos lang sila" he smile at me.
"alam ba ni alejandria na may sampong tao ka ng pinatay para sa kanya?" umiwas ako ng tingin sa kanya.
"do you think tatanggapin ka pa niya pag nalaman niyang kaya mong pumatay ng tao?" i glared at him.
BINABASA MO ANG
Forbidden Trail of You (18+)
Roman d'amourFUGO SERIES 7: ALEJANDRIA Alejandria is a fashion designer and a private instructor, she was just shopping in the corner of chanel store when a man grab her waist and hide her with him on the corner curtain, she was about to shout when his lips land...