HAAHA: Assassin and Agent (Introduction)

370 2 0
                                    

Blazie's POV

8:00 pm

You're right. Im an assassin, the hired one. Blazie Giel Dijke, 23 years of age. All of them knew me as "Divine" yan ang tinawag nila sakin. *smirk* A Divine Killer. Big bosses and richmens knew me and my face, but ordinary people doesn't. Kahit pulis o sumbungan ng bayan. Di ako ngmamask o disguise myself pero malinis ako kumilos.

"Blaze may mission ka, hija.", siya ang Tito ko si Nathan Carter acting as my manager. Siya ang may contact sa mga clients namin.

"Files."-me

Andito kami ngayon sa mismong condo ko, katas ng trabaho ko kaya bumangon ako mula sa kahirapan. Inabot nya sakin ang brown envelope at tsaka ko itinigil ang pag lilinis ng jungle knife. Binuksan ko ito at--

*smirk*
"Malaki laki rin kikitain ko nito ah. Asan ang cheke?"hinanap ko kagad ang premyo para naman ganahan ako bukas.
"Pagnapatay mo na dun mo makukuha ang pera.",sagot ni Nathan sakin na ikinainis ko.

"Ano ako mangmang? Di na oy, saksak nila sa mga baga nila yan. Maghanap sila kamo ng iba wag ako. Tss, pambihira.",tinapon ko pabalik sa kanya ang envelope at nasalo nya naman. Pinagpatuloy ko ang paglilinis ng iba ko pang sandata.

"*sighs*5 million kapalit ng---"-Nathan

⊙_⊙

*swoosh*

"Akin na to para naman makilala ko tong target na ko.Pwede ka nang umalis.",mabilis kong kinuha yung files sa kanya.

"Ai ewan ko sayong bata ka. Sige alis na ko."akmang bubuksan na nya ang pinto ng may maalala akong importanteng bagay.
"Kamusta sya? Ano ng balita nahanap mo ba?"

Humarap sya sa kin at kita ko sa mga mata nya na malungkot at parang nawawalan ng pag asa. Hindi pwede!
"Wag na wag kang susuko Nathan, alam kong nawawalan ako ng panahon na hanapin sya pero ikaw pa ang pag asa ko para makasama sya ulit.",sabi ko na pinipigilan ang luhang gustong lumabas. Pero di ako nagpapakita na mahina ako. Kahit pa Tito ko sya, di nya dapat makita ang kahinaan ko.

"Wag kang mag alala Blaze, di ako titigil. O sya sige,aalis na ko at madami pa kong gagawin. "

Lumabas na sya ng unit ko. Napabuntong hininga nalang ako. May tiwala naman ako sa kanya.

Tinapos ko na ang ginagawa ko para makapagsimula na akong mag handa para bukas ng gabi.

Kris' Pov

"Asan girlfriend mo?"

Tanong kaagad ni Seth Barnes partner ko ng makarating kami sa bahay ko.
"Nasa kanila. May okasyon daw doon."sagot ko habang nag sasalin ng rhum sa baso. Umupo ako sa sofa at inabot sa kanya ang isang baso.

Ako nga pala si Kris Dale Mahone, 25 years old one of the Highly Secured Agent. At Superior ako ni Seth.

"Di ka invited pre? *inom* LQ ba kayo?"

"Tange, hindi! Masyado lang akong busy ngayon at nawawalan ako ng time para sa family occassion.*inom*",lagi na lang kami nag aaway ni Krystal dahil sa trabaho ko.
"Okay, sabi mo eh. By the way, ready kana ba bukas? Sabi ni Boss pwede daw magdala ng chicks."

"Pupunta ako dun para sa assignment natin , di dahil sa party.",nautusan kasi kami ng Head namin na umattend ng Reunion Party pero as visitors lang para mabantayan si Mr. Lewis Buchanna ang presidente ng S-G Jewelries Company. Kinontact nya ang department namin na may death threat daw siya from the other companies. And we need to find proof and we need to make him safe.

"Nga pala pare, kilala mo ba si Divine?Tsaka sabi ni Mr. Buchanna bawal daw ibulgar yung itsura nun dahil takot syang mamatay ng maaga pero dapat daw alerto tayo na baka dumating yun. Panget siguro yung Divine na yun, noh? Panu naman natin malalaman na sya si Divine? Wuahh!Sakit mag isip!"

╥﹏╥

"Kita mo nga naman nag iisip ka rin pala noh? May silbi ka ring partner.Haha"

"Oo na ikaw na tol. Alis na nga ko inaaway mo ko ehh."*pout* (╯3╰)

"Ulol! Layas kana. Kadiri kang ewan!"

Tumawa sya palabas ng bahay ko, tsk grabe kakilabot na lalaki.

Tama naman sya, pano namin makikilala si Divine? Walang picture, walang gender, walang wala talaga. Nakakabobo toh, panu pa bukas? Aish, makatulog na nga.

Blazie's POV

Kinabukasan 10:00 am

Wew! Andito na ko ngayon sa airport at hinihintay ang flight ko papuntang Nogas Island kung san ang aking target. Panu kaya ang gagawin kong pagtapos ng buhay nya? Pwedeng aksidente lang siguro. Hmmm...

[Flight to Nogas Island 30 minutes to prepare, passengers please enter gate 5. Thank you.]

That's my call. Here we go. Its showtime. <(-︿-)>

####################################

Kindly wait for my UDs.
You are free to vote, and comment.
Thanks for reading. For dedication just give me a notice.
HAAHA , saranghaja!!

His Assassin And Her AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon