Nogas Island
8:00 pm
Blazie's POV
3:00 ng hapon ako nakarating dito at di muna ako lumabas. Nag manman muna ako dahil iba ang pakiramdam ko. Nag uumpisa na sa labas ang okasyon na dapat ko daluhan at kung san ko makikita si Lewis Buchanna. Kelangan ko nang mag ayos ng dapat kong gamitin at attire na bagay sa lugar na to.
I wore a see-thru dress above the knee with color white top and color black below. I'm wearing a blue one piece just for a style to block my personality. Di ako masyadong mahilig sa ganito. I didn't tie my hair. I face the mirror of my room.
^_^
"Now im absolutely ready."
Kinuha ko ang relo ko na my timer at sinuot, kasunod non ay kinabit ko ang quick death sa batok ko at sa hita naman ang jungle knife. Ito ay bilog na itim at my pula sa tuktok. Isang maliit na klase ng bomba pero kayang pasabugin ang buong bahay na bagay lang sa nirent na beach house ni Buchanna. *smirk* Masaya to.
Lumabas ako ng room ko at nilibot ko ang paningin ko. Maraming turista at madami ang taong inimbitahan ni Buchanna.
Hahakbang na sana ako ng may nakita akong pamilyar ang mukha. Medyo malayo kaya lumapit ako mismo sa bar counter para umorder.
"Volcano for one, please." Umupo ako nakaharap sa pinagsasayawan ng mga bisita ni Buchanna at ang dalawa kong siko naman ay nakatungtong sa counter. Sa kaliwa lang kasi ang beach house nya, kumbaga pinagigitnaan ng beach house at ng open counter na to ang dancefloor na buhangin.
"Here's your Volcano, madam.",sabi ng bartender. Nagpasalamat ako na di parin humaharap sa counter.
Napangisi ako ng makita ko si Buchanna na kausap ang taong di lang pamilyar kundi kilalang kilala ko.
"Agent Larry Cross.".,At talagang alam na nila ang mangyayari. Yun nga lang wala silang idea kung sino. Wise but not too wise. Nakita ko si Buchanna na pumasok sa beach house. Eto na ang timing.Iniwan ko ang inorder ko at umikot sa beach house. Pag sa harap ako dadaan napaka tanga ko naman, buti at hindi.
Nag isip ako ng madadaanan kasi ang likod ng bahay ay nakatayo na sa tubig mahirap pag sa bintana ng banyo ako dadaan marami posibleng pumasok.
Hinubad ko ang dress ko at sinampay sa sun lounge ,ngayon naka two piece na ko. Tsk,anlamig eh. Lumusong ako at pumunta sa ilalim ng beach house, buti at bamboo floor to at kitang kita ko kung saang silid si Buchanna.
Lumipat ako ng pwesto at, naknang! Kung siniswerte ka nga naman oh nasa kwarto sya at natutulog. Lumipat ako ng pwesto at walang tao sa katabing kwarto ginamit ko ang jungle knife at inisa isa sira ang bamboo floor sakto lang na makapasok ako.
After 2mins..
Nakapasok na rin ako. Binuksan ko ang kwarto para lumabas at pumunta sa pinto ni Buchanna and just what i thought naka lock .Ginamit ko ang jungle knife at kinalikot ang doorknob.
*click*
"Bingo."-me
Kris' POV
Full moon pala, sabi ng manghuhula kanina makikita ko raw yung babaeng nakatadhana saken. Ibig sabihin di yun si Krystal? Psh, maniwala. Di naman ata totoo yun.
Ansaya ng iba, nakalimutan ata nilang may assignment kami ngayon.
"Agent Larry Cross."
Napatingin ako sa babaeng nakaupo sa counter, nandito kasi ako sa nakatayo para magbantay. She look stunning in her beach seethru dress. Who is she?.Bat parang ngayon ko lang nakita ang isang tulad nya? Bagong salta kaya? Bat kilala nya si Boss? May past kaya sila?
BINABASA MO ANG
His Assassin And Her Agent
ActionRandom Category: Action, Love Namuhay akong simple, masaya, marangya at tahimik. May pamilya, may kaibigan, may respeto, may puso at higit sa lahat mapagmahal. Nawala ang lahat ng iyon dahil sa isang bangungot na kahit kelan ay ayaw ako patahimiki...