Nick's POV
"Medea after mo magbake pwede ba tayong mag usap?"
"Ah sige Kuya."
Bumalik ako sa salas at nakita ko si Kris. Keen observer din. Merong nangyayare na dapat kong malaman. May hindi tama sa galaw nila.
"Happy Birthday Nick"
"Salamat.. Kamusta na pakiramdam mo?"
"Ayos naman. Talab yung ininom kong gamot."
Tumango ako at dumiretso. Napalingon ako nung tiningnan nya si Finn. Agent sya, ano naman yung dalawa. Darryl at Blazie?
-------
"Kuya mabait sila. Maniwala ka."
Divine??!
"You should've told me earlier Medea! She is dangerous they are dangerous! Assassins are brutal! No mercy! Inosente ka man o hindi papatayin ka nila. Misyon ang importante sa kanila hindi ang pagkakaibigan. I told you to avoid Nathan's circle of friends or worst his niece!"
"I cant Kuya Nick, i cant! Alam mong di ko kayang manyare ang nangyare dati dahil sa kapabayaan ko. Please Kuya help me with this one. Please, ako man ay hirap na hirap na.."
She cried. I love my sister. I hug her.
"Okay.. Okay i will."
She explained to me everything.
"Sige kami bahala ni Finn sa pag open ng plate at makuha ang tracker."
"Kuya kelangan ikabit ky Kris ang tracker."
"Ano yun? Bakit? Sya ang hahabulin ng mga tauhan ni Mctomney. Ano magsasakripisyo sya alang alang sa asawa nya?"
"Kasi Kuya ano....... oo nga no di ko naisip yan."
"I need to test her first. Alam ko si Divine hindi isasakripisyo ang sarili alang alang sa inyo. Kung gayon gagamitin ko kayong tatlo."
And thats how my plan works.
-------
"Erson you know how to seduce a woman right? "
"As long as we need it."
"Good seduce Blazie. Use your contact lens, Finn can control it , kelangan mong pumasok sa kwarto ni Kris dahil dun ko nakita ang plate. Finn you do your work, understand?"
"Yeah./Ahuh."-Finn/Erson
This will do.
Medea told Kris and Darryl about the plan.
------
"Ge." -Blazie
Alam kong nag aalangan sya. Pero nakita ko kung pano sya sumugod kahit walang armas para lang mahanap sila Medea. Well, well , well here's our assassin lumalambot. I did not imagine Divine will melt.
Maybe they're right. Evil people can change for the worse or the better.
And i think i'll choose the latter.
Kris' POV
"Hindi dahil sa magkasama tayo ay buo na ang tiwala ko sayo. Mabait ka nga pero hindi ibig sabihin bibigay ako. Alam mo kung ano ako, kung pwede lang pigilan mo ang sarili mong makipag kaibigan sakin.. Matapos lang ang problema dito ay papakawalan kita pero binabalaan kita pag nakisali ka at nakialam ka sa plano ko di ko patatahimikin ang mga taong nakapaligid sayo.. Uunahin ko sila, at isusunod kita."
Tatalikod na sana sya.. I am sorry but i have to do this i am confused.
I kissed her then here comes this heartbeat again. At first i thought she'll push me away but she did not , she responded.
BINABASA MO ANG
His Assassin And Her Agent
ActionRandom Category: Action, Love Namuhay akong simple, masaya, marangya at tahimik. May pamilya, may kaibigan, may respeto, may puso at higit sa lahat mapagmahal. Nawala ang lahat ng iyon dahil sa isang bangungot na kahit kelan ay ayaw ako patahimiki...