HAAHA: The First Day of Training and Hunting

33 1 0
                                    

Kris' POV

I watched her until the picture fades... Seeing her so far away from me makes me think that it'll be the last day i am seeing her.

"Kris tara na sa loob, nakatunganga kana jan.",napalingon ako kay Medea na nakasmile sakin.

Napasmile narin ako at sumunod sa kanilang dalawa.

Nung nasa sala na kami ay naupo na muna kami.

"Kris, the truth... Blazie and you, are not a thing, am i right?"-Nick

Tss.

"Nick, ikaw ang tipo ng tao na naiintindihan ang mga bagay bagay ayon sa mga mata at galaw. *smirks* "

"In born na ata. Pero alam mo minsan hindi naman kagad alam ko ang sagot o nababasa ko ang galaw. Yung taong mismong involve pag tinanong ko instead na magdeny nag aalalangan pa . Di ko alam ang sagot kundi kayo mismo ang nagbibigay sakin nun. "-Nick

"Hmm, fair enough.. Then maybe you know the answer already.."

" *smirks* I think so. You better come up with the best courting idea before Erson."

"Huh?"-me

Erson? Is he serious?

"Kuya Nick tinatakot mo naman si Kris ehh ."

"Nick is right, Medea. Erson like Blazie.",sabi ni Finn na naka pokerface.

"Forgetting something? You know Blazie, sakin nga sa katagal tagal naming pagsasama ang hirap nyang kausap. Si Erson pa kaya na pilyo. Tss."

Talaga naman. Kilala ko na ugali ni Blazie pagdating sa drama.

"We never know.", sagot naman ni Finn.

Ako ba'y pinagtutulungan ng mga eto?

"Hay naku mga lalaki talaga. Sabagay gabi narin mga kuya, kelangan nang magpahinga ngayon. Tapos bukas magtraining tayo diba?"

Cute talaga ng Medea na to.

"We'll think about that. Go now."-Nick

Nagpout at padabog na umakyat sa kwarto si Medea.

"Kris, kaya mo na ba? Inumin mo lang gamot mo ngayon at para makapraktis ka pano protektahan sarili mo kahit may sugat ka. Di kasi tulad nyong mga agent kaming mga mercenaries at assassins we are trained to fight even though we're wounded. Hired and paid to kill. Unlike assassins , they're trained to kill innocents or not. "

Tama naman si Nick.. Napatango nalang ako.

Nagpaalam na ko kasi kelangan ko na rin ipahinga ang katawan ko.

-----

Sa kwarto...

Nakainom na ko ng gamot at nakaligo.
Hayy... Kelangan ko na muna magpahinga.
Bukas, bukas kelangan makapasa ako sa training na to.. Di ako lampa pero kelangan masanay akong lumaban na may sugat.

Blazie......why ?

Blazie's POV

Malapit na kami sa syudad. Nakasakay na kami ngayon sa taxi.

Watty Paddy Hotel?

"Erson, sigurado ka ba sa lugar na to?",tanong ko.

Di maganda pakiramdam ko dito.

Bumaba na kami.

"Hehhe, atleast eto di masyadong strikto ang mga security . ",sagot naman nya na nakasmile.

His Assassin And Her AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon