King's POV
Kahit nakahelmet ka kilala kita Knight. At alam kong kasama mo si Blazie. Malaking tulong ka rin pala sa mga plano.
Nakaupo ako ngayon sa opisina ko.
Scanning profiles of my assassins.*knock knock*
"Come in."
Bumukas ang pinto at iniluwa nito si Raven at Techna.
"Magandang gabi King."-Raven
Tumango ako at sinenyasan silang umupo.
"What brought you here?"
"King, i am ready. I can continue my mission."
I smiled.
"You are one of my trusted assassin Techna. Here.",inabot ko sa kanya ang profile ng agent. "Kill him for me."
"Yes , King."
"And for you Raven, here's the place where you can kill Blazie. Make sure not to hurt the girl named Vynne."
"Yes King.."
Lumabas na sila at biglang tumunog ang cellphone ko.
"Yes?.....Oh Mr. President....Of course i can free my time for you..... Sure, i'll meet you there tomorrow...",i ended the call. Make sure you grant my favor Stuart.
Xpycka's POV
I am here again, to tell you the real story about us. Alam kong nagtataka kayo kung bat nagkaganito lahat.
Pwes, ako mismo makakasagot nyan. Ako ang nag iisang witness sa lahat kung bat di ako naalala ni Nathan, at kung bat naging assassin si Blazie.
7 YEARS AGO...
16 years old sya noon nung pinasok sya ni Dijke sa mundo naming ng mga agents. Doon ko sya unang nakita gustong gusto ko syang yakapin pero pinigilan ko ang sarili ko.
"Xpyc (Spike) , nag usap na tayo. Kung gusto mong magtagal kayong dalawa at panatilihing buhay si Blazie umiwas ka. "
"Alam ko Dijke.",inis man pero wala akong magagawa. Pinasok ko ang bagay na alam kong pagsisisihan ko sa bandang huli.
6 YEARS AGO....
17 years old sya at isa syang mapagkatiwalaang agent. Masaya kami para sa kanya.
Alam kong magiging masaya ang kapatid nya pagmag kasama sila ngayon.
Pero dahil kay King kinailangan kong gawin yun. Napakuyom ako sa galit.
Ngayon ang araw na kaarawan nya. Di nila inimbitahan si King dahil alam ni Victoria na magkakagulo lang. Kaya pumayag rin akong dito sila sa condo namin mag celebrate.
"Xpycka, nasan na ang siraulong asawa mo?",tanong ni Victoria sakin.
"Binigyan sya ng misyon. Andito na rin yun maya maya.",sagot ko..
Biglang tumunog ang cellphone ko.
"Oy lalake nasan kana ba?"
[Babe, umalis ka jan ngayon din!.]
"Huh? E kaarawan ngayon ni Blazie. Andito sila sa bahay."
[Shit! Umalis kayo jan!]
"Bakit?! Kinakabahan ako lalake wag ka magbiro ng ganyan.!"
[Si King, pinatarget nila tayo! Kaya umalis na kayo jan!]
Nabitawan ko ang cellphone ko. Nanginginig ako..
BINABASA MO ANG
His Assassin And Her Agent
ActionRandom Category: Action, Love Namuhay akong simple, masaya, marangya at tahimik. May pamilya, may kaibigan, may respeto, may puso at higit sa lahat mapagmahal. Nawala ang lahat ng iyon dahil sa isang bangungot na kahit kelan ay ayaw ako patahimiki...