Tuwang-tuwa ako sa sinabi ng daddy ko.Finally, papasok na din ako sa military."Dad,totoo ba talaga to?You really are allowing me?" di parin kasi ako makapaniwala si sinabi ni dad.Gusto ko lang maniguro.
"Yes because I think na walang silbi yung mga tinuro ko sayo kung hindi mo din magagamit at saka nakikita ko naman that you are so determined!!" sabi ng dad ko.
"Of course dad,I'm very determined!You just don't know how much I really am!!" Nakangisi ko pang sabi sa kaniya.
"But promise me first that you will take care of yourself and bawal makipag-away at saka ayaw ko na ng pasaway Nova!!"
"Aye general!!" tumango ako at ngumiti.
"Pero babalaan na kita,hindi mgiging madali itong pinasok mo!!"
"Yes I know dad,kaya ko yun ako pa ba?" pagmamayabang ko pa sa daddy ko.Tumawa nalang siya ng bahagya.
"O sige na,you should take your rest now,tomorrow aasikasuhan na natin ang paglipat mo ng school!!"
"Yes dad!!" agad kong tinungo ang kwarto ko.I'm really excited for tomorrow.
I'm laying on my bed now pero di ako inaantok dahil sa sobrang excited.Napapangiti pa ako habang iniisip ang mga posibleng mangyari bukas.
Kinabukasan,maaga akong bumangon dahil excited na talaga ako.My dad is already waiting for me outside kaya lumabas na ako.Mageenroll palang ako ngayon.
"Hi dad,good morning!!" Masayang bati ko sa daddy ko.
"You look excited huh!"
"Of course dad,so shall we go?" tanong ko pa.
"Sure!!" pumasok na ako ng kotse at handang handa nang makita ang bago kong paaralan.
After a few minutes,narating na namin ang isang napakalaking paaralan.Instead of security guards ang nagbabantay sa gate,mga military ang nandoon.Well,what do I expect diba?May malaki pang karatula sa taas ng malaking gate"US MILITARY FORCES ACADEMY ".
Sumaludo naman yung mga nagbabantay sa gate nung makita ang dad ko.Maybe they know my dad,General nga diba?!!
After maipark ni dad ang kotse sa parking space ng academy,dumiretso kami sa office ng Dean.
Knock,knock . . .
"Come in!!" rinig ko pa na boses mula sa loob.Pumasok naman kami ni dad at nanlaki ang mata nung Dean nung makita si dad.
"General Harry Collins?" mangha pa niyang sabi.Sikat pala ang dad ko noh,ngayon ko lang nalaman!he he!!!
"Yeah its me,ah by the way,this is my daughter!!" pagpapakilala pa ni dad sa akin.Nag Hi nalang ako tapos nagpaalam ako kay dad dahil gusto kong maglibot-libot sa buong school.
"Sure sweetheart,magkita nalang tayo sa kotse!!" Agad na akong lumabas ng kotse.
Naglibot-libot ako at halos lahat ng nakikita ko ay mga lalaki.Kaunti lang yung mga babae.Inggit talaga ako sa mga suot nilang uniform but I know makakasuot din ako ng ganun.
Napadako ako sa isang room nila dun.Curios lang ako kasi ang daming sigaw.Pagtingin ko ay mga estudyante palang nag-eensayo ng martial arts.Sobrang dami nila at siguro trainor yung nasa harapan.
Napadpad naman ako sa likod nitong academy and all I can say is WOW!!Grabe,ang laki pala dito sa likod.May maraming obstacle courses at saka firing range.Mas lalo tuloy akong naeexcite!!
May nakikita akong mga estudayanteng nakasuot ng puti at sumusulong sa mga obstacle courses.Lahat sila puno ng putik.
Naglakad pa ako at dun ko nakita ang mga nageensayo sa pagbaril.Nakita ko ang mga weapons na ginagamit nila.Mapapawow ka nalang talaga.
YOU ARE READING
Brave Souls
ActionNova Collins is a boyish type of girl who entered military and became highly trained and sharp shooter at her young age!! She will be shocked by the truth that will be revealed!!