Dumating na kami sa bahay nina Nova."Nova we're here!!" I said pero walang sumagot.
I looked at her and saw her gently sleeping!!Pagod na pagod siguro siya dahil kanina kaya siya nakatulog.Ang cute niya pag tulog!!
"Hey Nova,wake up!!" sabi ko sabay tapik sa balikat niya.Gumising naman siya.
"Why?" tanong ka niya habang kinukusot ang mata.
"We are already here!!" sabi ko sa kaniya.Tumango naman siya at bumaba na ng kotse.Aalis na sana ako nung magsalita siya.
"Ah by the way,thanks for granting my favor kanina!Goodnight!" pangiting sabi niya.I just nod at umalis na!!Habang nagdadrive,di ko maiwasang mapangiti!! I noticed this days,napapadalas na yung pagngiti ko dahil sa babaeng yun!!Hayss,what does she have done to me?
Nova's POV:
Dumiretso agad ako sa room ko dahil pagod na pagod na ako at gusto ko ng makapagpahinga.Pagdating ko doon,sumalampak agad ako sa kama.Bigla namang nagring yung phone ko.When I see it,its a message from an unknown number!!Who the hell is this?
"Hi!!" sabi sa message.
"Who the hell are you?You're disturbing me!!" reply ko naman.Nakakainis,pagod pa naman ako!!
"Don't you remember,ako yung babaeng binigyan mo ng number kanina!!"
"What?Are you crazy?Sorry but I think you're wrong number!!"type ko pa at pinindot ang send button.
"Ang sungit mo naman,diba nga kanina sa restaurant!!Ikaw pa nga yung nagbigay ng number eh!!" nakakainis na talaga to eh!!
"Stop texting me again okay!!I don't even know you!!"
"I just want to be your friend handsome!!" reply naman nito.Handsome?Babae ako noh!!
"For your info,I'm a girl!!Who's that handsome you are talking about?"
"You,the hunk waiter in the new restaurant,the MRB restaurant remember?"napaisip naman ako sa text niya.Did Lance just give me my number to this stranger?Shit!!
Binato ko yung cellphone ko kama ko at pinikit ko ang mga mata ko.Number ko pa naman ang binigay niya?Kainis siya!!
(Kinabukasan)
I'm eating my breakfast with dad when my phone rings.Hayss,eto na naman yung nagtext kagabi!!
"Hi!!Goodmorning!!!😘" yuck,may emoji pa talaga.
"Walang good sa morning noh!!" reply ko dito.
"Oh Nova,who's that?Manliligaw mo?" tanong ni dad sa akin.
"Suitor?Ewww!!Baka naman manliligaw ni Lance!!" sabi ko kay dad sabay subo ng pagkain.
"What do you mean?I don't understand you!!" naguguluhang sabi ni Daddy.
"Its all Lance fault dad!!He gave my number to a girl na baliw sa kaniya!!My god,he's crazy!!" inis na sabi ko.Nagring naman ulit yung phone ko!!
"Can we meet today!!Please🙏!!" sabi nung message!!Grabe naman tong babaeng to,napakadesperada!!
Dumating naman si Lance at binato ko sa kaniya ang phone ko.Agad naman niya itong nasalo.
"Replyan mo yang babae mo!!Nakakainis ka!!Number ko pa talaga binigay mo!Ang kulit pa naman ng babaeng yan!!" inis na sabi ko.Umupo naman siya sa upuan at tiningnan yung message sa phone!!
Nakita ko siyang nagtatype at tapos nun,binigay na niya sa akin yung phone ko.
"Don't worry,di na yun magtetext ulit!!" sabi pa niya sa akin.Nacurious naman ako kung bakit kaya tiningnan ko yung nireply niya dun sa babae.
YOU ARE READING
Brave Souls
ActionNova Collins is a boyish type of girl who entered military and became highly trained and sharp shooter at her young age!! She will be shocked by the truth that will be revealed!!