Papunta na kami ngayon sa mall.Tapos na kasi kaming kumain sa restaurant at saka ito namang si Billy,excited na excited.Siya pa yung naunang kumain sa aming lima.
Tawanan pa kami ng tawanan habang nasa kotse.Kotse kasi ni Ronnie yung ginamit namin.Pinakuha ko nalang sa driver ang kotse ko sa academy.
Pagdating namin sa mall,agad kaming pumunta sa games section kung saan kami maglalaro ng arcade.
Namili rin kami ng mga bagong damit.Sobrang saya lang talaga ng araw na ito.
"Ano,gwapo na ba ako nito?" sabi ni Billy habang nagposing pa na parang model.Sinukat kasi niya yung napili niyang damit.
"Haha,is that you bro?Grabe ang ganda ng damit mo,natago yung mukha mo!!" patawa pang sabi ni Fred.Sumimangot naman si Billy.
"Mga loko-loko kayo,tara na nga sa counter!!" sabi ko pa.Lahat sila may bitbit nang mga gamit na napili nila.Siyempre ako din noh!!Pumunta na naming lahat sa counter.
Oy,si ate nagpapacute pa talaga sa mga kasama ko oh!!Yung cashier kasi,di mawala ang titig sa mga kaibigan ko.Hindi ko naman maikakaila na mga classy din tong mga lokong to!!Siyempre,may hitsura din!!
"How much is that all miss?" tanong ko pa sa cashier.
"10 000 dollars ma'am!!" sabi pa niya.Binigay ko naman sa kaniya ang credit card ko at tapos nun umalis na kami.
"Oy Nova,thankyou dito ha!!Ang laki pa ng nagastos mo!!" sabi ni JD.
"Sus wala yun,maliit lang yun noh!!" sabi ko pa.Tiningnan naman ako ni Ronnie.
"Maliit?Ang laki na kaya ng 10 000 dollars!!Pero sabagay,mayaman ka naman!!" sabi pa niya.
"Mayaman ka diyan,ang yayaman niyo rin kaya noh!!Ako pa ang lolokohin mo!!" sabi ko at sinapak siya sa balikat.
"Pero di ako gumagastos ng 15000 dollars above gaya mo!!"
"Oo nga!!" Sang-ayon pa nung apat.Ang tipid pala sa pera nitong mga kaibigan ko!!Ako lang yata ang gastadora sa kanila.
"Oh,10 pm na pala!!" sabi ni JD.Ang dali lang ng oras noh?
"Sige guys,kita kits nalang bukas!!" sabi ko sa kanila.
"Gusto mo ihatid kana namin?" sabi ni Ronnie sa akin.Malapit lang kasi ang bahay nina JD at Fred dito.Si Billy naman ay sasabay na kay Ronnie.
"Ah no thanks,kaya ko na ang sarili ko!!" tanggi ko pa sa kanila.
"Sigurado ka ha?" tanong ni Jd.Tumango naman ako at nagpaalam sa kanila.
Nasa labas ako ng mall ngayon at nag-aabang ng taxi na masasakyan pauwi.It's already 10:50 but still wala parin akong makitang masasakyan.I was about to call may dad pero lowbat pala yung phone ko kaya wala na akong nagawa.
Isang kotse naman ang huminto sa harapan ko.Bumukas ang bintana at nakita ko si Lance.Bakit siya nandito?
"Hop on!I'll drive you home!Don't just stare at me!!" sabi niya pa sa akin habang nakatingin lang sa harap.Hindi na ako nagdalawang isip pa at agad na sumakay sa kotse niya.Agad naman niya itong pinaandar.
"Bakit kaba kasi nagpagabi?" nag-abot pa ang kilay niyang tanong sa akin.
"Edi sorry,di ko namalayan ang or as eh!!Nagkatuwaan kami ng barkada ko!" sabi ko sa kaniya.Diretso parin ang tingin niya sa daan.
"Tsss,puro ka nalang barkada!Ang sabihin mo,pasaway ka talaga!!"para siyang daddy ko huh!
"Why,do I have not the right to enjoy?" nakataas kilay kong tanong sa kaniya.Palibhasa kasi,wala siyang masyadong kaibigan dahil sa ugali niya.
YOU ARE READING
Brave Souls
ActionNova Collins is a boyish type of girl who entered military and became highly trained and sharp shooter at her young age!! She will be shocked by the truth that will be revealed!!