Third person's POV:Sa hide-out ng mga sindikato,dinig na dinig ang panay na sigaw ng boss nila na kung tawagin ay EVIL MASTER!!He is the Mafia Boss!!Galit na galit siya dahil lahat ng plano nila ay nabubulilyaso!!
Nakayuko lang ang mga tauhan niya at walang gustong tumingin sa galit niyang itsura!!Pinapagalitan niya yung mga tauhan niyang inutusan sa isang illegal na transaksiyon!!
"Damn it!!Mga bobo!!You're always disappointing me!!Lahat nalang ng ginawa niyo palpak!!At saka paano nila tayo naunahan?" sigaw niya sa mga tauhan niya.Wala ni isang gustong sumagot!!!Nanggalaiti naman sa galit ang boss nila!!
"ANSWER ME OR ELSE I WILL KILL YOU ALL!!!!!" sigaw niya pa.Lumalabas na yung ugat niya sa leeg sa sobrang galit!!Puno na rin ng pawis ang mukha niya.
"Ikaw na ang sumagot!!!" bulong nung isa sa katabi niya.
"Ayoko pre!!" sabi naman nito.Wala paring gustong sumagot hanggang sa nabigla nalang sila ng may pumutok na baril!!!Agad silang napatingin sa boss nila na nakatutok ang baril sa taas!!Kitang-kita pa nila ang usok na lumabas sa bunganga ng baril dahil sa pagputok nito!!!
"Ngayon,di pa rin ba kayo sasagot?" may pagbabanta sa boses na sabi ni Evil Master.
"Ah...eh..kasi boss...di rin namin alam eh!!!" utal-utal na sabi nung isang lalaki sa harap.
"Tsss,mga bobo kayong lahat!!Di niyo ginagawa ng maayos ang mga trabaho!!Paano kung patayin ko nalang kayo isa-isa ha!!Sinong gustong mauna?" sabi pa ng boss nila.Nakayuko lang silang lahat at pawang hindi makakilos sa sinabi ng boss nila.
Lumapit naman si Dina,yung secretary ni alyas Evil Master at binigyan ito ng baso ng alak para pakalmahin!!Ininom naman ito ng boss niya!
"Master,maybe there is someone spying on us?Baka may kalaban na nakapasok sa teritoryo natin!!!" sabi ni Dina.Hinagis naman ng boss niya ang baso dahilan ng pagkabasag nito!!Napangiwi naman ang mga tauhan sa narinig na nabasag!!
"Kung sino man yang ispiya na yan,hanapin siya at iharap sa akin!!Imposibleng matunugan tayo ng mga kalaban ng walang nagsasabi sa kanila!!" sabi ng boss nila at naupo sa trono niya.
"Umalis kayo diyan sa harapan ko kung ayaw niyong pagbabarilin ko kayo!!" sabi niya sa mga tauhan niya.Agad naman silang nagsialisan lahat at naiwan doon ay sekretarya niya.
"Dina,ikaw ang inuutusan ko para dito!!I want you to catch that fucking soy of them!!Don't disappoint me Dina!!" bossy na sabi ng boss nila na agad namang sinunod ni Dina.Agad silang umalis at naghanda.
Si Dina yung klase ng babaeng gagawin ang lahat para sa boss niya.Gusto niyang maging proud ang boss niya sa kaniya kasi gusto niyang siya ang papalit sa trono nito.Matagal niya ng gustong maging Mafia boss!!
Inaasahan niyang sa kaniya ipapamana ng boss niya ang posisyon nito!!Siya ang inaasahan nito lagi kaya sigurado siya na siya na ang susunod na uupo sa trono!!
Hindi pa niya alam kung ano ang gagawin para mahuli yung ispiyang hinahanap.Kailangan siguraduhin na mahuhuli niya ito para di siya mapahiya sa boss niya!!
Nilibot niya ang buong hide-out para magmatyag sa mga pwedeng maging ispiya.Sa ilang oras niyang paglibot-libot ay wala naman siyang nakitang kahina-hinala.
Napagpasyahan niyang lumabas ng hide-out at tingnan ang labas nito!!Nagtataka siya kung paano makakapasok ang isang kalaban kung guwardiyado ang buong lugar.Di sila nagpapapasok ng kung sino-sino.
Di rin makakaakyat ito sa pader dahil sa sobrang taas nito!!Ang matataas na pader ang nakapalibot sa buong teritoryo nila!!
Pagkalabas niya ay may nakita siyang taong naglalakad palapit sa hide-out nila.
YOU ARE READING
Brave Souls
ActionNova Collins is a boyish type of girl who entered military and became highly trained and sharp shooter at her young age!! She will be shocked by the truth that will be revealed!!