Nova's POV:
Nagising nalang kami ni Lance dahil sa ingay ng bell sa labas.May nangyayari yata eh!!Inaantok pa naman ako!!
"What's happening?" tanong ko pa kay Lance na tumayo na sa pagkakahiga habang ako ay walang balak na tumayo.
"I don't know,maybe this has something to do with the golden crown!!" sagot ni ko sa kaniya.
Lumabas si Lance para alamin ang nangyari.Nakita niyang nagtatakbuhan ang lahat palabas.Tinanong niya yung isang lalaki.
"What's going on?" tanong niya.
"May nagnakaw dun sa golden crown!!Pinapatawag tayong lahat ngayon sa labas.Naghihintay na dun si Evil Master!!" sagot nung lalaki.
"Sige!!"umalis na yung lalaki at sumunod kaming dalawa sa kaniya.Nagtipon ang lahat sa labas habang nasa harap si William.
"Someone stole the golden crown,ang pinagtataka ko lang ay kung paano nila iyon nakuha!!"galit na sabi ni William.Tss,wala siyang kaalam-alam na nandito lang pala sa paligid at kami yun!!
"Master!"singit nung isang lalaki.
"We already investigated the incident,the guards were killed and I think its a professional killer.So skilled and highly trained!!Mukhang mahihirapan tayo sa paghuli sa kanila!!" sabi pa nung lalaki.Nagkatinginan nalang kami ni Lance at naukit sa nga mukha namin ang isang ngiti.
"Argghh,this can't be happening!!Ash,Reid!!" tawag sa amin ni William kaya napalingon kami sa kaniya.Lahat ng atensiyon ay nasa amin na ni Lance.
"Kayo ang inuutusan kong hanapin ang traydor dito!!Kung sino man sila,magbabayad sila sa akin!!" galit na sabi ni William.
"Yes Master!!" sabay naming sabi ni Lance at naglakad na palayo.
"This is our chance to go to the headquarters!!" sabi ni Lance sa akin.
"Yeah I know!!" nagpunta kami sa room namin at binalot yung crown at saka kami umalis papunta sa headquarters.I'm sure,dad will get happy because of this!!
Pagdating namin sa headquarters ay sinalubong kami ng mga kaibigan namin!!
"Bro,ang gwapo parin huh!!" bati ni Scott kay Lance at inakbayan ito.
"Siyempre,ako pa ba?" sabi naman ni Lance. Hayss,ang yabang talaga!!
"Nova,namiss ka namin!!" sigaw pa ni Billy kaya napatakip nalang ako sa tenga.
"Ano ba yan Billy!!Wag ka ngang sumigaw!!Ang sakit mo sa tenga!!" saway sa kaniya ni Ronnie.
"Tss,tumigil nga kayo diyan!!" sabi ko sa kanila.
"By the way,where's dad?" tanong ko sa kanila.
"Ahmm,he's in his office right now!!" sagot ni JD kaya nagtungo na ako dun.Sumunod naman si Lance.
"Lance,Nova!!Thinks God you're safe!!" sabi ni Dad sa amin.
"Hi dad!!" sabi ko sabay yakap.Namiss ko daddy ko eh!!
"Tito alis din kami agad,hinatid lang namin yung Golden Crown!!" singit ni Lance at inilapag sa table yung crown.
"Ngayon,di na ako magtataka kung ano pa ang di niyo kayang gawin.Best partner nga kayo!!Good job!!"
"Thanks dad,heto nga pala yung blueprint ng building para handa tayo sa pagsugod." sabi ko sabay abot nun kay dad.
"General,nasaan nga pala yung iba?Parang wala dito yung ibang militar eh!!" curious na tanong ko kay daddy.Kaunti lang kasi ang nakita ko kanina tapos wala si Maxine at si Fred na ka-team ko.
YOU ARE READING
Brave Souls
ActionNova Collins is a boyish type of girl who entered military and became highly trained and sharp shooter at her young age!! She will be shocked by the truth that will be revealed!!