Di ko na namalayan na nakatulog na pala ako.Nagising ako dahil nagugutom na ako.Pansin ko namang wala si Lance sa higaan niya.Nauna pala siyang nagising kesa sa akin!!
Tumayo na ako at nagsuot ng hoodie jacket!!Lalabas na sana ako ng may magsalita sa likod ko!!
"Where are you going?" tanong niya pa.Saan siya nanggaling?Alangan namang nagteleport sa likod ko diba?
"Diyan sa restaurant,kakain siyempre!!" sabi ko sa kaniya.
"I'll go with you!I'm already hungry too!!" sabi niya at kinuha yung jacket niya sa couch at sinuot ito!
"Kumain kang mag-isa noh pwera nalang kung ililibre mo ako!!"
"Sure,I'll treat you this dinner but tomorrow ikaw naman ang manlibre!!"
"Sure!!" sabi ko at lumabas na ng pintuan.Sumunod naman si Lance at nagtungo kami sa isang restaurant.
Habang kumakain,magsasalita sana si Lance ng maunahan ko siya!!
"Don't talk to me!We're not friends!!" cold na sabi ko sabay subo ng pagkain.
"I thought we're friends now?"
"Ha?Who says that we're friends?I don't remember anything saying that we are friends!!"sabi ko kasi.Kita ko namang kumunot ang noo niya.
"Ah okay,di pala tayo friends so you should pay sa lahat ng kinain mo!!" sabi niya pa sabay tayo!!Kinapa ko ang bulsa ko at wala dun ang wallet ko.Shit!Bakit ko pa naiwan?Pinigil ko naman si Lance.
"Lance wait,I left my wallet in our room!" sabi ko sa kaniya.
"That's not problem at all Nova!!" sabi niya pa.
"Ang oa naman nito!!I'm just joking okay?At saka,tonight is your treat!!" sabi ko pa.Bumalik naman siya ng upo sa upuan niya.
"Hayss,okay fine!!Basta tomorrow ikaw naman!!"
"Sure!!"
Bumalik naman ako sa pagkain at di na pinansin pa si Lance. Gutom ako eh!!Napatigil naman ako ng bigla siyang magsalita!!Ano na naman kay ang trip ng lalaking to?
"The girl looks so sad eating alone!!" sabi niya pa.Anong pinagsasabi nito?
"Who?" curious na tanong ko.
"Ayun oh!!" sabi ni Lance sabay turo sa babae sa likod ko.Yung table niya mga tatlong mesa pa bago yung sa amin ni Lance.
"Sus,porket maganda yung babae!!Gusto mo ipakilala kita?" tanong ko sa kaniya.Maganda naman yung babae eh at saka gwapo tong kaibigan ko!!
"Bakit kilala mo?"
"Hindi pero kikilalanin ko!!" sagot ko naman sa kaniya.
"And why would you do that?"
"Para ipangpalit dun sa ex mo,ano pa ba?" sabi ko sa kaniya at uminom ng juice.
"I like someone else so you don't have to do that!!" sabi niya pa.Like someone else daw eh di nga niya niligawan eh!!
"Di mo pa nga napapasagot yang babaeng tinutukoy mo eh at saka ayaw mo nun,marami kang pagpipilian!!" pangiting sabi ko sa kaniya.Inirapan lang naman ako ng gago!!
"Tss!!"
"Wait lang ha!!" sabi ko sa kaniya at tumayo na.
"And where are you going?"
"Kikillalanin yung babae at ipapakilala sayo!!Duh!!" sabi ko at tinungo yung table ng babaeng nag-iisang kumain.
"Hey,you really are crazy!!" rinig kong sabi niya.Tss,bahala siya noh!!Malay niya,ito na yung forever niya diba?
YOU ARE READING
Brave Souls
AkcjaNova Collins is a boyish type of girl who entered military and became highly trained and sharp shooter at her young age!! She will be shocked by the truth that will be revealed!!