[IVAN]
"Ani.." (Older Brother) Lumilindol ba? Bakit parang inaalog ang katawan ko?
"Ani.. Wake up!" Sino yun? She even called be brother.
"KUUYAAAAA!!!"
Napabalikwas ako ng bangon sa lakas ng sigaw sa tenga ko.
Shit! Bakit ang sakit ng ulo ko?! Naihawak ko sa noo ko ang kanang kamay ko habang nakalapat sa damo ang kaliwang palad ko.
Huh? Damo?
Tumingin ako sa paligid ako. Uhm.. Nasa Garden pa pala ako?
"Tara na." Napalingon ako kay Ryu nang magsalita sya.
Pero hindi lang si Ryu ang nandito. Pati na sina Vina, Kei, Andrei, Dranrei at Clarence. Bakit wala sya?
"Nasan si Ayane?" Tanong ko sakanila.
Walang sumagot sakanila, pero may isang boses na talaga namang nagpabilis ng tibok ng puso ko.
"Is he awake?" Tanong ng lumalakad papalapit na si Ayane. Napatitig ako sakanya. Ang ganda nya talaga, Bakit hindi ko ba napansin iyon noon?
Oh shoot! What's this feeling?! Para akong masusuka sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Shit! Ano ba yun?!
"I don't think so.." Sagot ni Ryu.
Napatingin naman kaming lahat sakanya. Paanong hindi? Eh mulat na mulat nga ang mata ko tapos sasabihin nyang di nya alam kung gising na ko?!
"Mukhang nananaginip pa yan." Dagdad pa nya.
"What do you mean?" Tanongni Vina.
He just shrug. Baliw naba si Ryu?
"ALAM KO NA!" Nagulat kami sa sigaw ni Clarence. "Kaya sinabi ni Ryu na nananaginip pa si Ivan dahil tulala sya kau Ayane at nakangiti pa na parang tanga. Baka may Crush si Ivan kay Ayane? Tama! Tama! Crush nga nya si Ayane."
Nakatingin parin kaming lahat kay Clarence. Nagtataka kasi ang saya pa nya.
"Oh ano? Talino ko noh?" Pagyayabang nya.
"Clarence, wala kabang napansin sa sinabi mo?" Tanong ni Dranrei.
Umiling iling naman si Clarence.
"Kung Crush ni Ivan si Ayane...." -Andrei
"... May kaagaw kana sakanya." Singit ni Kei.
Para namang nagulat si Clarence at nanlaki pa ang mata.
"WAAAAAH!!!!!! No! No! No! No!! Di ako aagawan ni Ivan. Alam ko yan! Di nya Crush si Ayane my Labs. Mali lang ako sa sinabi ko kanina! Napatingin lang sya kay Ayane at hindi nakatitig. Tama! Tama! Napatingin lang sya! Diba?!" Sigaw ni Clarence. Napailing nalang ako.
Nawala yung kaba ko dahil sa pagiging slow niya.
"Tss.." Yun lang sinabi ni Ayane bago sya tumalikod at umalis.
Si Clarence naman tuloy lang sa pagwawala. Tsk! Di ko pwedeng maramdaman to.
------
"Kuya, Crush mo talaga si Ate Ayane?" Tanong ni Vina.
"Haist! Ano ba Hime! Kahapon kapa nangungulit ah!" Sabi ko sakanya at pumasok na ng kwarto ko.
Papasok pa sana sya nang pagsaraduhan ko sya ng pinto. Tsk! Katok sya ng katok pero di ko sya pinapansin.
BINABASA MO ANG
Angelic Devil
RandomI am a well-known Casanova. 1st year High School and yet I am already titled as a Casanova? Well, I don't care. Girls come to me and they beg for my Love.