[IVAN]
Zombie mode ako ngayon =.= Di ako makatulog kagabi. Sobra naman kasi yung nag-iisip sakin kagabi. Isipin daw ba ako magdamag?! Diba ganun daw yun? Pagmay nag-iisip sayo, di ka makakatulog.
"Hi Ivan." Bati nung isang istudyanteng nakasalubong ko.
Tinaas ko naman ang isang kamay ko. "Hi." walang ganang sagot ko.
Mukha namang nagtaka yung babae at di na sumagot, tuloy lang sya sa paglalakad nya.
"Huy! Ano nang nangyayari sayo?" Tanong ng kararating lang na Renz.
"Wala yang tulog." Sagot naman ni Adrian na may dinudutdot sa tablet nya.
"Paano mo naman nalaman?" Tanong ni Renz.
Iniharap ni Adrian samin ang laptop nya. Nakabukas ang facebook ko at dun nakapost ang post ko kagabi.
Ivan Hiroshi Tan
Hindi ako makatulooooooog!!!! Alam kong Pogi ako pero bukas mo na ako isipiiiiiiiiin!!!!!!!! ヽ('Д')ノプンプン456Likes • 98comments • 0share
Avah! Madami padin pala akong likers kahit di na ako Casanova.
"Pogi? Kapal huh." Bulong ni Renz. Sabay akbay sakin.
"Ulul!" Tinanggal ko braso nya sa balikat ko. "Tae! Bigat ng braso mo! Wag mo kong patungan! Nanghihina pa ko."
Ngumiti naman sya at umakbay ulit. "Wag kang mag-alala. Nandyan na naman ang energizer mo eh." Nginuso pa nya ang bandang likuran ko.
Lumingon naman ako.
Ayun! Biglang bumalik ang lakas ko at tumakbo ako papunta sa direksyon nya.
"Baaaaabe!" Sigaw ko habang nakaspread arms pa.
Tinignan nya naman ako ng masama at humarap. Ito naba yung sasalubungin din nya ako ng yakap?
Pero bago pa ako makadikit sakanya ay ibinato na nya sakin ang bag nya na agad ko namang nasalo.
"Dalhin mo yan." tumalikod na sya at tuloy sa paglalakad.
Isinakbit ko naman sa balikat ko ang bag nya at sumunod sa paglalakad nya.
"Babe, kelan mo ba ako balak sagutin?" I ask full of hope na sana ay malapit na yun.
"Bukas." BUKAS?! As in bukas na agad?! Wew! Di ko alam na magiging madali na to.
Grave! Para akong biglang lumaklak ng energydrink! Ow geeeez! Eto ba nagagawa ng pag-ibig?!
Umakbay ako sakanya. "Sabi ko na nga ba, mahal mo din ako eh. So, sasagutin mo na ko bukas? Magdate tayo para medyo sweet naman ang pagsagot mo sakin. Memorable. Gusto mo ba pumunta tayo sa Enchanted Kingdom? O kaya gumawa tayo ng eksena sa Mall, tatanungin kita sa harap ng maraming tao at sasagutin mo ko, syempre understood na yun. Bukas mo na ako sasagutin eh. O kaya pumun----"
"Shut up, Ivan." Pagputol nya sa speech ko. Geeez! Pati pagtawag nya ng pangalan ko, nakakabaliw.
"Bakit? Nagpaplano nga ako para bukas. Can you just cooperate?" Tanong ko sakanya.
Hinawakan naman nya ng parang nandidiri ang kamay kong nakaakbay sakanya. At tinanggal yun. "Yeah. I will cooperate. Pagnapagtagpo mo ang ngayon at Bukas. There were an endless tomorrow Mr.Tan." She said and walk away.
Ako? NGANGA. As in?! Pagtatapuin ko Ngayon at bukas? Saan? Sa park ko sila pagtatagpuin? Okay... Corny yung Joke ko.
Pero WTH?! Wala ba syang balak sagutin ako?! Akala ko bukas na. Exactly the date tomorrow sasagutin nya ko?!
BINABASA MO ANG
Angelic Devil
RandomI am a well-known Casanova. 1st year High School and yet I am already titled as a Casanova? Well, I don't care. Girls come to me and they beg for my Love.