[IVAN]
"Pare, balita ko break na kayo ni Cherry?" Tanong sakin ni Renz habang nagpupunas ng pawis nya.
"Huh? Sinong Cherry?" Tanong ni Clarence na naghuhubad ng basketball shoes.
Ewan ko ba dyan kay Clarence. Madalas napaghuhuli utak nyan eh.
Binato ni Renz yung towel na ginagamit nya kay Clarence. "Ang tanga mo talaga. Yun yung Cheerleader na dinedate ni Ivan nung nakaraang linggo."
"Ay. Di na pala si Ynah?" Mukha paring tanga na tanong ni Clarence.
"Seriously p're? Gaano ba kaLate yang utak mo? Eh 1month na simula nung pinaiyak yun ni Ivan eh." Si Renz.
"Ang dami naman kasing babae." -Clarence.
"Nagtaka kapa. Kaya nga Cassanova Prince." Sabat ni Adrian na di parin naaalis ang tingin sa Tablet nya.
Hindi naman kasama sa Basketball team yan si Adrian. Tropa ko lang yan. Mas gugustuhin pa nyan hawakan ang tablet nya kaysa sa basket ball.
"Kung pag-usapan nyo ko parang wala ako dito ah." Sagot ko naman sakanila.
Kakatapos lang namin magbasketball. Practice Game lang.
"Grave ka naman kasi pare! Nagpaiyak kana naman ng babae." -Renz
"Di ko kasalanan yun p're. Simula palang, alam na nila ang identity ko. I am a well-known Cassanova, Hindi ko ginustong mainLove sila. Sila lang yung mahihina ang utak na hinahayaan mangibabaw ang puso nila." -Ako.
Di ako naniniwala sa Love. Ano bang mapapala mo dyan? Oo, sasaya ka. Pero sandali lang yun dahil mas malamang ang sakit na makukuha mo.
Bakit di ko sila minamahal kahit mahal nila ako?
Dahil hindi nila ako minahal bilang ako, minamahal nila ako dahil sa popularity ko. Dahil kung magiging boyfriend nga naman nila ako, kaiinggitan na sila ng marami.
Hindi sa pagmamayabang pero magyayabang narin ako.
I can say that I am a whole Package. Gwapo, mayaman, MVP, at Top Natcher din. Hindi porket hook ako sa basketball ay mapapabayaan ko ang pag-aaral ko. Hindi ako yung Usual Cassanova na Mahilig sa gimik.
Aside from my Family, No one knows the other side of me. Nasa bahay lang ako after Class. I spend more of my time with my sister. Tambayan namin ang Library at Kusina. I love to cook while she's inLove with Baking.
Close kami ni Vina sa bahay pero hindi sa school. Ayokong pati sya ay maperwisyo dahil sa mga babaeng habol ng habol sakin.
"Hey! Earth to Ivan!" Kumakaway na sabi ni Clarence sakin.
"What?!" Tanong ko.
"Mukhang malalim ang iniisip mo ah." Singit ni Adrian.
"may bigla lang naisip. Ano naba ang pinag-uusapan?" -Ako
"Eto kasing si Clarence, mukhang type yung bagong studyante." -Renz
"Bago yun ah. Diba ayaw mo sa mga babae pre? Okay yan! Akala ko tuluyan kanang magiging third Sex eh." Pang-aasar ko sakanya.
Kahit may pagkaSlowpoke yan, Di naman mahilig sa babae yang si Clarence. Halos lahat nga ng nagkakagusto sakanyang babae di nya pinapansin eh. Pero teka ...
"Sino ba yung new student?" Tanong ko sakanila.
Natahimik naman sila at tinignan ako na kala mo ay naging tatlo na ang ulo ko.
"What?!" Takang tanong ko.
"Woooaaah! Wait pare! I just can't believe it. Akala ko kilala mo lahat ng magagandang babae dito sa school?" Sabi ni Renz.
"Oo nga. Imposibleng di mo sya kilala. She's beautiful. No, beautiful is not enough to describe her." Sabi ni Clarence habang parang iniimagine nya yung babae at kumikislap pa mata nya. Yuck! Ang bakla nya huh.
"Sinabihan ka naman ng Tanga." Asar sa kanya ni Renz na tatawa tawa pa.
"Eh sino nga kasi yun?!" I am pissed. I should know na may transferee dito na magpapainlove kay Clarence. And to think that she's beautiful? Paano ko napalagpas yun?!
Pero knowing Clarence. Weird yan eh. Baka naman iba description sakanya ng Beautiful?
"Ayane. Ayane Mizuki. The daughter of the owner of this school." Bigla na namang sabi ni Adrian.
Ayane. I heared it somewhere. But wait, Daugther of the owner. Meaning yung Supladang babaeng yun.
I knew it. Weird talaga taste ni Clarence.
"Di naman pala maganda." Komento ko.
"What?! Bawiin mo yan!" Parang bata na sabi ni Clarence.
"Masungit yun." -Ako
"Maganda naman." -Clarence
"Di ka naman type." Biglang pang-aasar ni Renz kay Clarence.
Lagi nalang inaasar ni Renz si Clarence. Ewan ko ba? Hobby na siguro nya.
"Tss. Edi tulungan nyo ko para maType-pan nya ko."
"If I were you. I wouldn't even give it a try." -Adrian
Napatingin kami sakanya lahat ng may pagtataka.
"Why?" -Clarence
"I just found out na Lahat ng nagtangkang manligaw sakanya sa dating school nya ay nabully. They were bullied by the person who they all dream of." -Adrian
Ibig sabihin si Ayane mismo ang nang bubully sa mga manliligaw nya?
"Wooah. I think hindi naman ganun kalala yun. She's still a girl. She can't do something unbelievable." -Renz na di matanggal ang tingin kay Ivan.
"Wrong thought Renz. Most of them dropped out and She already sent three of her suitors to the ospital. Simple pranks are not in her vocabulary." Seryosong sabi ni Adrian.
Hinarap nya yung tablet nya samin. May picture yun ni Ayane at may title na "The Angel-like DEMON". tapos may mga nakasulat pa na info. I think doon yun nakuha ni Adrian.
"She's cruel?" Di makapaniwalang sabi ni Renz.
"She's heartless." Sagot naman ni Adrian.
Napatingin naman ako sa ngayon ay namumutlang si Clarence.
"Still giving a try?" Pang-aasar ko kay Clarence.
Napatingin sya sakin at napalunok. Umiba naman sya ng tingin. "I think I should think again." Honest na sagot ni niya.
Yeah, medyo tanga sya pero Honest naman.
Napasmirk naman ako.
I thought you were just different Ayane. But you were Beyond different. What a good Challenge.
BINABASA MO ANG
Angelic Devil
RandomI am a well-known Casanova. 1st year High School and yet I am already titled as a Casanova? Well, I don't care. Girls come to me and they beg for my Love.