Khi mà bạn cảm thấy cuộc sống thật lạnh lẽo. Khi mà bạn cảm thấy những người xung quanh dường như chỉ lợi dụng bạn mà thôi. Tất cả niềm tin vào một cuộc sống hạnh phúc chợt mong manh. Bạn trở về nhà với chiếc cặp nặng trĩu trên vai. Sắc mặt chẳng có gì đặc biệt, không buồn, cũng không vui. Đến khi đóng kín cửa phòng, đôi mắt bạn chợt tối sầm, bộc lộ tất cả cảm xúc chân thật, chẳn có ai ở đây mà trông thấy bạn cả. Công việc học tập và trách nhiệm với cuộc sống quá đỗi nặng nề, bạn vốn dĩ rất mạnh mẽ, nhưng khi quay đi quảnh lại bạn cũng chẳn thật sự có ai đó ở cạnh bên. Ngay cả gia đình, hội bạn thân cũng có công việc riêng của chúng. Riêng Đổng Tư Thành, bạn không muốn quấy rầy anh. Cuộc sống anh cũng quá mệt nhọc, không thể để anh gánh vác phần của bạn nữa.
Bạn ngồi co ro một gốc cạnh thành giường trong căn phòng tối ôm, đôi mắt nhìn vô định tìm kiếm một sự cân bằng cho những ý nghĩ lâu nay. Bạn nên làm gì mới phải?
" Y/n à, anh về rồi đây! " Tư Thành mở cửa phòng, thấy bạn ngồi khư khư một lúc lâu như vậy, anh không bước đến bên bạn, chỉ đóng nhẹ cửa phòng mà để cho bạn có một không gian riêng. Anh biết, bạn đang rất buồn về một chuyện gì đó.
Anh dọn dẹp nhà cửa một lúc rồi lại nấu ăn. Anh quyết định làm món trứng cuộn mà bạn thích, với canh rong biển thơm mát.
Tư Thành đứng trước cửa phòng cảm nhận sự yên tĩnh kia. Đến khi anh nghe tiếng bạn khóc mới chực chờ mở toang cánh cửa, anh đóng cửa lại, để cho bóng tối vây kín căn phòng. Tư Thành bước đến bên bạn, ôm bạn lên ngồi vào lòng mình. Bạn níu tay ôm chặt lấy anh, hít lấy hít để mùi hương quen thuộc, bất giác bạn thấy thật yên lòng. Vùi mặt vào hõm cổ anh rồi nức nở thành tiếng.
" Y/n... " Anh siết chặt vòng tay, khẽ khàn vuốt mái tóc xơ cứng vì ảnh hưởng môi trường.
" Nào đừng khóc, em có thể nín và kể hết mọi thứ với anh. "
Bạn ngước mặt lên nhìn vào bóng tối, cảm nhận đôi bàn tay ấm áp của anh đang đặt trên đôi má ướt đẫm nước mắt của bạn nhẹ nhàng lau đi. Anh đặt lên đôi mắt nặng trĩu của bạn một nụ hôn. Khi môi anh vừa chạm đến, mắt phải bạn chợt nhắm và một giọt nước mắt tuôn ra. Đây là nước mắt của sự che chở.
Cuối cùng, bạn không nói gì, anh cũng không hỏi. Đổng Tư Thành luôn là biết ý bạn như thế. Khi nào sẵn sàng, bạn nói anh nghe. Hai người cùng nhau tắm trong bồn nước ấm. Trao nhau những cái hôn nồng ấm. Và cùng nhau kết thúc ngày dài.
_____________
Chúc các bạn lúc nào cũng hạnh phúc và vui vẻ nhé.