9 giờ 30 phút sáng, tại Sở chỉ huy Hồng quân đóng ở Liêu Ninh.
Ở giữa phòng họp một chiếc bàn cực lớn, bên trên bố trí sa bàn* quân sự về toàn bộ khu vực phía Bắc, Tây Bắc và Đông Bắc Trung Quốc. Đứng vây xung quanh sa bàn là một nhóm người mặc quân phục thẳng thớm, sắc mặt nghiêm trọng quan sát không rời mắt, vừa nhìn vừa suy tính sâu xa. Trong số bọn họ chỉ có duy nhất một người đang lên tiếng, chính là Phó chỉ huy của Hồng quân - Đỗ Chí Thâm.
"Quân của Quốc Dân Đảng gần như đã làm chủ toàn bộ các căn cứ địa quan trọng của phe ta. Nếu chúng điều thêm 1 triệu quân tới Liêu Ninh e rằng chín mươi lăm vạn quân còn lại của chúng ta chỉ sợ không bảo toàn* được. Chỉ huy, có lẽ ta nên thay đổi phương án tác chiến chuyển sang chủ động tấn công chọc thủng phòng tuyến bao vây của Tân Nhất Quân để ngăn không cho hai cánh quân này hợp nhất." Đỗ Chí Thâm nhìn Tiêu Chiến, nói nhanh.
Quan sát những điểm trên sa bàn đã dần bị nhuộm kín bởi sắc cờ xanh biểu tượng cho quân của Quốc Dân Đảng, Tiêu Chiến nhíu mày ngẩng đầu lên hỏi Đỗ Chí Thâm:
"Quân tiếp viện của Quốc Dân Đảng hiện tại đã đi đến đâu rồi?"
"Thưa ngài, bọn chúng đã vào tới địa phận Hắc Long Giang, đoán chừng chỉ chưa tới năm ngày nữa sẽ hội tụ với Tân Nhất Quân áp sát Liêu Ninh." Sĩ quan họ Tào đứng bên cạnh Đỗ Chí Thâm báo cáo, vừa nói vừa chỉ vào đường biên giữa các tỉnh trên sa bàn.
Theo tình hình hiện tại vùng Quan Đông* hiện là địa phương duy nhất chưa thực sự bị Tân Nhất Quân khống chế. Đây cũng là địa phương trọng yếu tập trung đông đảo lực lượng của Hồng Quân nên Tưởng Giới Thạch cực kỳ muốn chiếm lấy nơi này. Chính vì vậy mặc dù đã có Tân Nhất Quân bao vây nhưng ông ta vẫn không nhịn được điều thêm gần một triệu quân, tương đương với gần 1/5 lực lượng quân đội của mình đến đây nhằm tốc chiến tốc thắng.
"Có biết ai là người chỉ huy đội quân chi viện lần này không?" Tiêu Chiến dò hỏi.
"Theo tin tình báo chúng ta nhận được thì kẻ được Tưởng Giới Thạch tin tưởng giao trọng trách chính là Mạc Thiệu Uý, một trong những cánh tay đắc lực nhất của ông ta."
Tiêu Chiến nghe thấy tên kẻ sẽ đến thì sắc mặt thoáng chốc sa sầm. Anh biết Mạc Thiệu Uý, người này tuổi đã gần năm mươi, được phong hàm tướng lãnh đạo đội quân Hoàng Kỳ với lực lượng đông đảo chỉ đứng sau Tân Nhất Quân. Và gã cũng chính là kẻ đã tấn công Diên An tháng trước.
Tuy cùng là tướng chỉ huy những cánh quân của Quốc Dân Đảng, như nếu coi Vương Nhất Bác là tướng tài thì Mạc Thiệu Uý đến xách dép cho hắn cũng không bằng. Sở dĩ nói vậy là do kẻ họ Mạc này đánh trận chuyên dùng mưu hèn kế bẩn để hạ địch thủ, hơn nữa gã cũng cực kỳ tàn nhẫn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX - Hoàn) 1950
FanfictionĐại tướng chỉ huy Tân Nhất Quân của Quốc Dân Đảng x Thiếu tướng lãnh đạo Hồng Quân bên phe Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Một người theo Tưởng một người thờ Mao, số mệnh liệu sẽ đi về đâu? 🚫🚫Cấm reup🚫🚫