Bắc Kinh ngày 9 tháng 9 năm 1945.
Bầu trời một mảnh ảm đạm, tiếng khói súng và thuốc nổ kêu vang rầm trời xen lẫn tiếng hò hét của Giải phóng quân khiến bất cứ ai cũng phải rạo rực. Nửa ngày sau Hồng quân của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đánh chiếm toàn bộ các cơ quan đầu não của Bắc Kinh từ tay quân Nhật. Tiêu Chiến ngồi trên chiếc jeep đã cũ nhìn từng tốp lính Nhật bị áp giải thì hài lòng ra lệnh cho binh sĩ khởi động xe trở về tổng bộ chỉ huy.
Năm 1937, giữa lúc nội chiến của Đảng Cộng sản và Quốc Dân Đảng diễn ra căng thẳng thì quân Nhật nhân cơ hội đánh chiếm vùng Đông Bắc. Lợi dụng tình hình chiến tranh Thế giới phức tạp cộng thêm sự ủng hộ của Đức quốc xã cùng bè lũ Đế quốc, Nhật nhanh chóng nắm gọn nhiều vùng trọng yếu của Trung Quốc. Tạm gác lại cuộc chiến nội bộ với Quốc Dân Đảng, Đảng Cộng sản tiến hành huy động toàn bộ lực lượng đối phó với đám kền kền ngoại quốc.
Sau 8 năm liên tục đấu tranh giành từng tấc đất, tổn thất lực lượng ước tính lên tới hàng triệu quân, vào năm 1945 khi phe Đồng minh phản công khiến các nước Đế quốc tham chiến trong đó có Nhật thiệt hại nặng nề buộc phải giương cờ trắng đầu hàng, kết thúc Thế chiến thứ 2 thì thừa cơ Đảng cộng sản Trung Quốc đã tiến hành tổng tấn công giành lại Bắc Bình và các vùng trọng yếu như Bắc Kinh, Thiên Tân,... Và ngày hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc chiến tranh chống xâm lược kéo dài đằng đẵng gần 3000 ngày đêm của quân đội giải phóng Trung Quốc.
Chiếc xe Jeep chậm rãi đi vào dinh thự của tổng bộ chỉ huy, dừng trước cửa lớn, Tiêu Chiến xuống xe sau đó nhanh chóng đi thẳng lên văn phòng lớn cuối lầu hai. Khẽ gật đầu với lính gác cửa, anh đưa tay đẩy cửa bước vào.
"Báo cáo thủ trưởng, quân ta đã làm chủ được Bắc Kinh." Tiêu Chiến nghiêm trang giơ tay chào sau đó lên tiếng.
Đại tướng Khương Hải Lâm hiện là Tổng Tư lệnh của Hồng quân, chịu trách nhiệm lãnh đạo toàn bộ lực lượng vũ trang của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Dưới thời chủ tịch Mao Trạch Đông, ông được coi là một trong năm trụ cột cốt cán có vai trò cực kỳ quan trọng.
"Ừm, rất tốt. Tiêu Chiến, sau khi kết thúc việc ở đây cậu hãy trở về Bắc Bình cùng Từ Hải Kiều, có lẽ chúng ta sẽ phải tiếp tục một cuộc chiến nữa." Khương Hải Lâm nghiêm túc dặn dò.
"Ý ngài là..."
"Ta nhận được tin tình báo bên phía Quốc Dân đảng đang rục rịch chuẩn bị phản kích. Cái lũ đốn mạt đó khi dân tộc lâm nguy thì lui về một bên bảo toàn lực lượng, nay thấy tất cả đã sóng yên bể lặng lại muốn thừa cơ hôi của. Hừ, thật đáng chết." Ông cau mày nói.
Theo mật báo quân đội do Tưởng Giới Thạch nắm giữ đã lên tới con số 5,7 triệu quân tức là gấp khoảng 6 lần Hồng quân của bọn họ. Trong đó riêng đạo quân Tân Nhất Quân được đánh giá là cực kỳ tinh nhuệ lại thêm trang bị vũ khí hiện đại đã có tới hơn 3 triệu. Nếu bọn chúng thực sự tấn công vào lúc này e rằng Hồng Quân của Đảng Cộng sản sẽ khó chịu được một kích.
"Rõ, thưa ngài."
"Còn một điều nữa, có thể lần này Đông Bắc sẽ bị nhắm tới đầu tiên, cậu phải chuẩn bị thật kỹ. Đặc biệt là hãy cẩn thận tên họ Vương chỉ huy Tân Nhất Quân, hắn ta đúng là một con cáo già đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX - Hoàn) 1950
FanfictionĐại tướng chỉ huy Tân Nhất Quân của Quốc Dân Đảng x Thiếu tướng lãnh đạo Hồng Quân bên phe Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Một người theo Tưởng một người thờ Mao, số mệnh liệu sẽ đi về đâu? 🚫🚫Cấm reup🚫🚫