Tiêu Chiến nghe Đỗ Chí Thâm báo cáo thì cực kỳ ngạc nhiên:
"Là của tên họ Vương kia gửi tới?"
"Vâng, tôi cũng đã kiểm tra kỹ lưỡng, bên trong không có độc cũng không giấu bất cứ thiết bị khả nghi nào." Đỗ Chí Thâm nghiêm túc đáp.
Sau cuộc gặp tại nhà hàng Thiên Uy, Tiêu Chiến không còn nghe tin tức gì của Vương Nhất Bác trừ việc Tân Nhất Quân là cánh quân chủ lực chịu trách nhiệm bao vây tấn công Liêu Ninh. Cứ ngỡ rằng cả hai sẽ gặp lại nhau trên chiến trường, nhưng không, ngoài việc diễu binh và thử vũ khí ra thì phe bên kia hoàn toàn án binh bất động, chẳng có bất cứ động thái nào khiến anh vừa bất ngờ vừa khó hiểu. Địch im thì ta cũng không thể lỗ mãng tiến, bao nhiêu kế hoạch tác chiến của anh phải đắp chiếu để đổi hết sang chiến lược phòng thủ. Bởi vậy mỗi khi báo cáo cấp trên Tiêu Chiến quả thực rất đau đầu.
Ngày hôm nay có tin tức, Tiêu Chiến cứ tưởng rằng cuối cùng bên đó cũng không chịu được mà ra tay trước, còn đang định đi xem thử. Nào biết được rằng chưa kịp đi đã có quà gửi tới. Cái tên họ Vương kia cũng thật là quá rảnh rỗi, địch thủ lại đi gửi quà cho nhau mà còn toàn là những thứ vặt vãnh nữa chứ.
Mở chiếc bọc ra xem, nhìn thấy bên trong toàn là giấy Tuyên, mực Nghiên, lá trà Thiết Quan Âm,... thượng hạng, Tiêu Chiến cau mày nói với Đỗ Chí Thâm:
"Đồng chí đem vứt hết đi cho tôi." Nói xong bèn đi ra ngoài.
Sau ngày hôm ấy tuy tình hình chiến trận vẫn không có nhiều tiến triển nhưng đổi lại Tiêu Chiến lại được mở mang tầm mắt, hiểu hơn về độ vô lại của Đại tướng Vương Nhất Bác. Mở đầu bằng việc gửi đến một bọc đồ vậy là nửa tháng sau đấy ngày nào hắn cũng đều đặn sai người chuyển tới những kiện hàng tiếp theo.
Những thứ đồ hảo hạng như trà ngon, bánh ngọt, rượu quý, thậm chí còn có cả tranh chữ, sách binh pháp, tuyển tập hí khúc đều bị Tiêu Chiến sai người ném thẳng vào thùng rác. Đồng thời anh cũng cho người khéo léo chuyển lời tới cho vị kia bảo rằng hắn đừng nên tiếp tục làm mấy chuyện vô bổ nữa. Hai bên thế đang như nước với lửa, hắn đã không đánh một trận sảng khoái thì thôi lại còn làm mấy trò lấy lòng vô bổ, người không biết nghe được còn tưởng bọn họ có quan hệ gì mờ ám.
"Thưa ngài, bên ngoài lại..."
"Cậu cứ trực tiếp vứt đi là được. Sau này những thứ từ bên đó đưa tới không cần báo cáo cho tôi nữa." Trông thấy Đỗ Chí Thâm đi vào, trên tay còn cầm một gói quà nhỏ, biết là thứ gì Tiêu Chiến nhanh chóng ngăn cậu ta lại.
Đỗ Chí Thâm nghe lệnh chỉ biết lắc đầu cười khổ: "Nhưng thưa ngài, lần này người kia còn cho chuyển lời kèm theo."
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX - Hoàn) 1950
FanficĐại tướng chỉ huy Tân Nhất Quân của Quốc Dân Đảng x Thiếu tướng lãnh đạo Hồng Quân bên phe Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Một người theo Tưởng một người thờ Mao, số mệnh liệu sẽ đi về đâu? 🚫🚫Cấm reup🚫🚫