FEBRUARY 25, 2021
She's Dating The Playboy
"Sa dinami dami ng lalaking pwede mong magustuhan yung babaero pa, tanga ka ba sis?!" na pairap na lang ako sa kaiyangayan ng kaibigan ko, if I know inggit lang toh. Crush niya kasi si Rio noon, kaso ako yung niligawan.
"Sino anamng nag sabi sayong babaero yun?"
"Ano ka engot? Bingi lang? Hoy aware ata lahat ng estudyante dito sa campus natin na yang lalaking dinedate mo hindi lang isa, dalawa, tatlo ang babae araw araw."Alam ko naman yon, pero sabi ni Rio sakin, mag babago na siya, kasi mahal niya ko, mukha naman siyang sincere kaya, keribels, gora.
"Sorry I'm late babe." hinalikan niya yung pisngi ko at umupo na sa mesa, nasa restaurant kami, medyo na late nga lang siya ng ilang minuto pero ok lang, na late din ako ng 1min. eh.
"So, how's your day?" saka lang siya nag salita ng nag dedessert na kami.
"Ok naman, nag kwentuhan kami ni Beth kani kanina lang."
"Mm. Ano namang pinag usapan niyo?"Ok naman ako kanina, ok lang kahit late siya, pero feeling ko talaga pwede akong magalit dahil sa leeg niya.
May kulay pula kasing marka don, lipstick panigirado, ano pa nga ba. Kumuha ako ng tissue at inabot yun sa kanya.
"Hah?"
"Punasan mo yang lipstick sa leeg mo, na kakadiri."Nanlaki yung mata niya, agad siyang nag excuse at pumuntang cr. Baka mamaya isipin pa ng mga tao ako may gawa non na kakahiya.
"S-sorry. May bigla kasing lumapit sakin tapos, hinalikan ako eh." tumango na lang ako, another nonsense excuse again.
"Uhm."
"Ugh."He's the only guy, I trusted, my whole body trusted, yeah, I gave it all, ALL, sabihin niyo ng tanga pero anong magagawa niyo, I fell inlove. What a shame.
"Bili lang ako ng mga ingredients ng cake na ibabake ko. Samahan mo naman ako oh." walang agang tumango yung frenny ko, si Luca, hehe, wala siyang takas.
Anniv namin ngayon ni Rio, kaya ipag babake ko siya ng cake, sosorpresahin ko siya, bumili na rin ako ng mga baloons, flowers, teddy bear, at syempre yung regalo ko sa kanya.
"Wow, yayamanin, mag kano yan?"
"2,500? 2,600? Di ko sure."Lv, couple bracelet. Limited edition kaya mahal.
"Ay? Peke? Muara naman?"
"US dollars.""US dollars?! Pucha!" na tawa ako, ang oa ah, syempre pinag handaan ko toh noh, para toh sa mahal ko eh.
Pag dating ko sa bahay nila, parang ayaw pa ko papasukin ng mga maid kanina, bat ganon, bat mukha silang tense?
Kaya pala.
I saw them.
Rio, naked.
Kissing a girl naked.
"B-beth."
Tatlong araw, tatlong araw na kong na kakulong dito, ewan ko para akong na walan ng buhay sa na kita ko.
Ilang beses akong dinalaw ni Roi pero ayoko na, nasaktan ako ng todo don, bakit si Beth pa? Yung kaibigan ko pa.
Na patigil ako sa pag iisip ng tumunog yung cellphone ko.
'Rio sent a video.'
'Rio sent a message. Tap to open.''Pag hindi mo ako binalikan, iuupload ko toh!'
Pag open ko ng video, It's me, naked, enjoying his company, shit. I trusted him!
Naka tulog ako ng may bumabagabag sa isip, ofcourse I ignored him, I doubt, alam kong hindi niya ipopost yon.
Pero pag gising ko.
'Ano ba yan kadiri.'
'Kala ko pa naman malinis na babae.'
'Mukhang di pa naman maka basag pinggan.'
'Laki ng hinaharap.'
'Hindi marunong umungol.'
'Shit, fuck me baby.'Na pahagulgol ako. Shit. He did, he uploaded it.
Rio POV
I was busy reading there comments aboout her when something caught my attention.
'Beth Grey:
Kung sino man po ang nag post neto sana masaya ka na, wala na yung babaeng binaboy mo, sana din po idelete niyo na, pag lamayan lang po namin yung kaibigan ko, yes po, the girl your currently watching and making fun, got depressed and killed herself, never ever judge someone without knowing there story.
Just Now'Na pahagulgol ako, agad kong tinawagan si Beth.
"Y-yung co-"
"Sabi ko na nga ba eh! Sabi ko na ikaw yon! HUHU! Pinatay mo yung kaibigan ko, hayop ka! Ang sama sama mo!"She ended the call, and my tears started falling, shit, I'm so stupid.
Sorry shane, sorry for, the pain, I more deserve to die than you do. Sorry.
/////WORK OF FICTION/////
/////PHOTO NOT MINE/////
YOU ARE READING
100 Short Stories
Short StoryI'm Annah_Writes and I have the rights to write what is right...