Từ thời xa xưa, con người đã không ngừng theo đuổi võ học nâng tầm vị thế của chính mình. Khi đất nước lâm vào cảnh lầm than đói khổ, chiến tranh liên miên xảy ra không dứt, triều đình lo lắng an nguy xã tắc không thể không trọng dụng người tài. Thời gian cấp bách, Thịnh Vân Đế tại vị lúc bấy giờ đã ra chiếu chỉ. Đại hội võ lâm diễn ra năm năm một lần, tìm người xứng đáng trở thành Đệ Nhất Võ Lâm Chí Tôn giúp triều đình đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước. Nghe tin, anh hùng hào kiệt khắp nơi đổ về vừa thi thố tài năng, vừa để có được công danh sự nghiệp. Ai cũng muốn bước lên đỉnh cao võ học, ghi danh sử sách. Dù có phải trả cái giá đắt đi chăng nữa!
Mà bên ngoài biên cương lúc này, máu các binh sĩ nhuộm đỏ cả chiến trường, tổn thất về người là quá lớn. Bọn họ cần một người trí dũng song toàn dẫn dắt vượt qua bóng đen của sự suy tàn, hướng đến ánh sáng thắng lợi, tự do.
Sau bao nhiêu khó khăn, các hào kiệt tranh đoạt khốc liệt, bị thương, bị giết, thậm chí là tàn phế, một thân võ công mất hết. Cuối cùng, triều đình cũng tìm ra người được coi là Đệ Nhất Võ Lâm Chí Tôn. Người này họ Diêu, tên gọi Thanh Hi. Hắn xuất thân là một cô nhi, phụ mẫu tuy là người có tiếng trong giới võ học nhưng đều không sống đến khi nhi tử lên năm. Diêu Thanh Hi lúc còn nhỏ đã đau ốm liên miên, gia gia của hắn mời rất nhiều danh y về nhưng sau khi bắt mạch, tất cả đều lắc đầu bó tay. Cứ nghĩ hắn sẽ không sống quá năm 15 tuổi. Ai ngờ, năm lên 13, Diêu Thanh Hi đột nhiên mất tích. Mười năm sau hắn trở lại, không những vẫn sống khỏe mạnh mà còn mang trong mình một thân võ công tuyệt đỉnh người người ngưỡng mộ.
Diêu Thanh Hi trở thành Đệ Nhất Võ Lâm Chí Tôn đã nhận lời giúp triều đình đánh đuổi quân địch Thân Nam Quốc. Hắn giống như ánh sáng, đi đến đâu là mang hi vọng cho Thiên Đạo Quốc đến đấy. Chỉ trong vòng nửa năm đã hoàn toàn đánh tan quân xâm lược. Thịnh Vân Đế thấy vậy rất đỗi vui mừng. Diêu Thanh Hi vừa trở về kinh đã được thết đãi long trọng. Thịnh Vân Đế tặng cho hắn trăm nghìn lượng vàng, gấm lụa sang trọng đủ để sống sung sướng cả đời, còn ngỏ lời muốn nhận hắn làm nghĩa đệ, phong Vương đóng đô tại kinh thành. Ấy vậy mà, Diêu Thanh Hi chỉ cười, từ chối ban thưởng. Giang sơn xã tắc bình yên cũng là tâm nguyện của hắn, hắn muốn cáo quan về ở ẩn. Thịnh Vân Đế tuy tiếc người tài, nhưng vẫn đồng ý tâm nguyện của Diêu Thanh Hi.
Trăm năm sau, Diêu Thanh Hi mất đi, vẫn kịp để lại cho hậu thế những bí tịch võ công hắn đã dùng cả đời mình nghiên cứu ra. Cứ nghĩ, Thập Nhị Chân Thiên sẽ được lưu truyền giúp ích cho đất nước. Nhưng trái với kì vọng của Diêu Thanh Hi, đó lại chính là nguyên cớ nổi lên một trận mưa gió máu tanh mới. Không chỉ ở Thiên Đạo Quốc, mà bốn quốc gia còn lại cũng bị chao đảo một phen, trong đó có Thân Nam Quốc, Diêu Thanh Hi đánh đuổi khi xưa.
Thập Nhị Chân Thiên, bao gồm 12 phần. Học được một phần cũng là quý! Từ khi Diêu Thanh Hi không còn, Thập Nhị Chân Thiên thất truyền trong nhân gian. Mỗi nơi một quyển, chúng đã không còn là một bộ hoàn chỉnh nữa. Những dị bản xuất hiện, thật giả lẫn lộn nhằm che mắt người đời. Đệ Nhất Võ Lâm Chí Tôn đổi chủ đã lâu, nhưng vẫn chưa ai có khả năng đạt đến trình độ xuất quỷ nhập thần như Diêu Thanh Hi. Muốn kết thúc màn tranh đoạt đẫm máu, chỉ có thể tìm đủ Thập Nhị Chân Thiên và tiêu hủy chúng. Không có bí tịch võ công, sẽ không còn lí do gì để chém giết lẫn nhau. Nhưng mấy ai có thể làm được? Thập Nhị Chân Thiên quý giá, người người khao khát, tiêu hủy thật sự quá đáng tiếc! Chẳng ai ngu ngốc mà vứt bỏ bí tịch đã nắm trong lòng bàn tay!
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao/BL) Thập Nhị Chân Thiên
AventuraCuộc rượt đuổi tranh đoạt bí tịch võ công, hướng đến đỉnh cao của võ học liệu sẽ diễn ra tàn khốc như thế nào? Mời mọi người đón đọc nha!