Chap 19: Phát hiện

831 101 21
                                    

Vài ngày sau, đám người Dã Vực dẫn theo một đám đệ tử Cái bang đến Hương Dương Các. Thanh Thanh Liên thay mặt sư phụ ra tiếp đãi bọn họ. Mặc dù ồn ào những ngày qua nói cho nàng biết họ chẳng có ý gì tốt đẹp. Nhưng nàng phải giúp Băng Vô Yết giữ thể diện. Các đệ tử trong phái khó chịu ra mặt khi phải tiếp xúc với đám cái bang đầu đường xó chợ, quần áo rách rưới, cơ thể lúc nào cũng bốc mùi nồng nặc. Tuy vậy, họ chỉ yên lặng đứng một bên quan sát tình hình, tránh kinh động đến hoà khí hai phái.

Thanh Thanh Liên niềm nở, cung kính cúi chào Dã Vực. "Dã tiền bối cất công tới Hương Dương Các, vãn bối không kịp ra tiếp đón chu đáo, mong người lượng thứ!"

Dã Vực nhếch môi cười, khí thế hiên ngang. "Thanh Liên cô nương có lòng rồi. Làm ta còn tưởng, đám người giành cướp Thập Nhị Chân Thiên thứ tư ngày trước không có cô nương ấy chứ!"

Thanh Thanh Liên thừa biết Dã Vực vẫn còn ghi hận chuyện lần đó. Nhưng nàng chỉ mỉm cười. "Chuyện xảy ra cũng lâu. Lúc đó ta chưa hiểu thế sự nên mới thất lễ với tiền bối. Vãn bối xin tạ lỗi tại đây để tỏ lòng thành kính."

Băng Vô Yết không có ở đây, Thanh Thanh Liên gánh vác trọng trách trông coi Hương Dương Các nên không thể nông nổi, tùy tiện, chỉ đành nhún nhường trước Dã Vực. Dã Vực cười thoả mãn. "Thanh Liên cô nương thật biết thức thời. Lão phu sẽ không tính toán chuyện lần trước."

"Đa tạ tiền bối rộng lượng."

Thanh Thanh Liên ôm quyền, chưa kịp vui mừng Dã Vực lại nói. "Nhưng mà chắc Thanh Liên cô nương đã nghe về mấy lời đồn đại giang hồ những ngày qua?"

Thanh Thanh Liên cắn môi, Dã Vực quả nhiên không hề che giấu ý định. "Vâng thưa tiền bối. Ta có nghe qua rồi."

Dã Vực chống gậy trúc xuống đất, ngẩng đầu lên ngắm nhìn cảnh sắc thanh bình của Hương Dương Các. "Băng Các chủ không ở đây sao?"

"Sư tôn đã xuống núi du ngoạn. Người dặn ta trông coi vài hôm."

Hương Dương Các không có Băng Vô Yết thì như nhà không chủ, Dã Vực cũng không cần phải vòng vo thêm nữa. "Hôm nay ta dẫn theo các đệ tử tới, một là tiện thăm hỏi, hai là thỉnh Băng Các chủ một việc."

Thanh Thanh Liên vẫn điềm nhiên. "Dã tiền bối cứ nói. Ta sẽ báo lại với Sư tôn sau."

Dã Vực gõ gõ gậy trúc, bước đến đối diện Thanh Thanh Liên. "Hiện nay trên giang hồ đều đang bất bình. Thập Nhị Chân Thiên là bí tịch võ công của Diêu Thanh Hi, ngài mất đi nhưng vẫn còn đó. Một số người lại lấy nó làm của riêng và mặc nhiên không phải chia sẻ cho bất kì ai. Điều đó là trái với ý muốn của Diêu Thanh Hi."

"Vậy ý của tiền bối là..."

Dã Vực gật gù. "Ta muốn Băng Các chủ đồng ý giao ra bí tịch để tất cả các bang phái trên giang hồ cùng chiêm ngưỡng, có như vậy mới công bằng."

Thanh Thanh Liên càng nghe càng buồn cười, nàng nhún vai. "Dã tiền bối nói cũng thật có lý. Chỉ là Thập Nhị Chân Thiên thứ ba căn bản chính là của Hương Dương Các bọn ta. Sư tổ Cổ Kỳ Thiên và tiền bối Diêu Thanh Hi là bằng hữu. Vì giao tình sâu đậm, Diêu Thanh Hi tiền bối đã tặng Thập Nhị Chân Thiên thứ ba cho Sư tổ. Hơn nữa, Sư tổ Cổ Kỳ Thiên cũng là người đã giúp tiền bối Diêu Thanh Hi tạo ra Thập Nhị Chân Thiên. Thập Nhị Chân Thiên thứ ba là đồ của bọn ta, không được lệnh của Các chủ, ai cũng không thể xem, dù có là đệ tử thân tín nhất. Mong Dã tiền bối lượng thứ."

(12 chòm sao/BL) Thập Nhị Chân ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ