Chapter Seven; Deja Vu

56 2 0
                                    

Chapter 7: Deja vu

Nasa screen ang mga katagang;

We take a breath and look back,
The road we have tratted since the day we dreamed of being a singer.

Mula sa black backgroud, napunta sa audition ni RM, Suga, Jin, J-Hope, Jimin, V at Jungkook, pagkatapos yung pagpa-practice nila.

Going to studios instead of school,
Jotting down rap rhymes instead of vocab,
We have trotted this road, day by day,

All the days we dance until we broke down, and all the days we sang until our throats wore down. But ever since and even today,
We have this endless question, question floating around us.

WHAT WILL SEE AT THE END OF THIS ROAD?

However,
As long as we have the eyes that misses us, as long as we have the voice that shout for us,

Even if this road does not have an end,
We are willing to walk as we might ...

FOR WE BEEN TOGETHER, AND FOREVER WILL BE TOGETHER WITH YOU, ARMY...

WE TAKE ANOTHER STEP FORWARD.

Maluha-luha na ko ng natapos yung nasa screen, hindi niyo po natatanong first debut palang nila ng No More Dream, namangha na talaga ako sakanila.

Nugu ttaemune?

Lumabas si RM sa backstage.

Yeoja, yeoja ttaemune

Nasinunda naman nila JK at JH

Nugu ttaemune?

Sumunod sila V at JM

Nugu ttaemune?

At nahuli sila Suga at Jin

Matapos nun sinayaw nila yung 'War of hormone, isa to sa pangarap kong mapanood, ang cute kase nila pagsinasayaw to sa Music bank at Mnet eh, pinapalo ni V yung pwet ni JM pero hindi na ganon kalakas, sumunod ang dalawa kong paborito ang 'Danger' at 'Boy in Luv', sa galaw nila sa Danger halatang seductive yung mga moves nila kaya tilian na naman, sa boy in luv naman ay ang angas ng bawat beat at paggalaw ng katawan nila.

Siguro tinodo nila lahat ng lakas nila dahil dire-diretso yung sayaw nila kaya ending napapahiga na sila sa stage, uminom naman ng tubig si V at Jimin, habang makikita mong nag-iipon sila ng lakas kumakanta parin sila ng 'path/road', matapos yun sinayaw na ulit nila yung 'Jump' at nung natapos na yun tumigil muna sila, nakahiga sa stage at may pinapaagaw na panyo, hinagis ni V yung towel na ginamit nya at beng! Natakman mata ko dahil humarang yun, ngumiti lang si JK at V, for real?!!

"V please say 'Mahal mo din kami!'" Sabay-sabay na sinabi ng mga babae sa kanan na patron malayo sila sakin pero siguro 15+ silang sumigaw kaya narinig.

Napansin kong nag-isip panandalian si V,"Ohh, what's the meaning of that? Haha." Nga-nga! Ano daw?!!

Bumulong si Rapmonster at Jimin kay V at ngumiti naman si V, "Ahh! So it means 'Nado Saranghae?' Now i know haha!" Nanghina ako sa sinabi niya.

"Hindi alam ni V? Eh bakit kumalat yung sa hightouch?"

"Grabe, kala ko totoo na yung sinabi niya nung HT hindi pala, hay ilusyunadang babae, tsk! Kawawa naman!"

My kpop love story (BTS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon