A/N; RM (rapmonster), JK (Jungkook), V (alien) joke haha V parin, (Jin, jin parin), JH (J-hope), JM (Jimin)
Chapter 6: This is it (BTS concert)
Tok! Tok "Bessst! Tara na! Look oh! Its already 4pm na, malalate tayo."
"Oo na ito na!"
"Oh? Mukhang may lakad kayo ah? At san naman? Ikaw Jamaema! Nagpaalam kana ba?--"
"Ma, sasamahan ko lang naman si Mary eh!"
I cant imagine na ganto kaganda yung pwesto namin sa upuan, kitang-kita mo yung mga tao sa taas, parang mga langgam yung nasa pinakataas, tapos yung sa stage tumayo ka lang at lumiyad ng konti abot na abot mo na sila, hayy grabe ang swerte namin ngayon, almost mapuno na ata lahat ng upuan from lower box up to here, ganto pala kadami ang A.R.M.Y sa philippines.
"Besh, bakit kaya ang tagal, nakakamiss na sila." Pag ka sabi ni Mary nyan biglang nagpatayan ang mga ilaw.
Unang pinaka yung pagbubukas ng screen na parang mga simpleng estudyante sila na may teacher na nanenermon sakanila. Sumunod ang pagtapat sa pitong naka upo sa school chair na sabay-sabay kumilos, ngunit may grills na nakaharang.
"Hindi sila yan." Bulong ko kay Marry at ewan ko kung narinig nya ko.
'EVERY BODY SAY NO!'
At- tama ako, dahil kasabay ng pagdagungdong sa buong hall ay ang paglabas nila sa pangalawang stage,
"Bayan! Sayang tili ko! Kala ko sila na yung kanina, pano mo nalaman na hindi sila yun?" Pasigaw na atang sabi ni Marry pero hindi ko nalang siya pinansin.
Pano ko na laman? Instict yun, hindi tumalbog puso ko eh, hindi ako kinilabutan, hindi tulad ngayon, pinanood ko nalang silang pagbaba ng hagdan habang nagrarap si RM (rapmonster), nung una slow montion pa pagbaba nila dahil maliliit lang yung hagdan.
Inuna nila yung 'NO' sa una palang smoth yung galaw nila lalo na sa 'we roll, we roll' na part, sumunod yung 'We Are Bulletproof pt.2' grabe! Sayang! Akala ko magtataas sila dun sa part ni JK kaso hindi haha byuntae ko (perv) nanood nalang ako, habang yung mga fans ay sobrang hiyawan na.
Pagkatapos ng Bulletproof umayos sila ng line up, yung usally na pagkakasunod-sunod nila, left to right pag nasa audince, V, Suga, Jin, Jungkook, RapMon, Jimin, J-hope, bali nasa may side ko si V. May sinasabi si RM pero hindi ko na naiintindihan dahil puro tilian na ang naintindihan ko nalang ay yung "Hello, im Rapmon and im the leader."
Pero nung dumating na kay Suga parang tinakpan niya na yung left side ng tenga niya tapos ngumiti siya habang nakasign ng wait (yung nakabukas yung palad) "Im Suga, and i like mangoes." Tilian na naman at maski ako mapuputol na lited, ikaw ba naman Kpop band na gusto mo kakain ng prutas ng bansa mo? Wow! BTS na talaga.
Sunod kay J-Hope nakikisabay na ko sa pagtili, "Im J-Hope and im your hope." Pagkasabi pa niya nun para siyang natatawang ewan, ohh well lagi naman siyang nakangiti.
Matapos nun ay si Jin na, isa pa sa nagpatili sa buong hall, at ako tinutunaw ko na siya grabe ang H.O.T, yung sholder niyang kina-iingitan ni Jimin gusto kong mahawakan, "Im the handsome Jin." nung sinabi niya yun tilian at tawanan haha, natawa ako dahil maski siya tumawa, nakakahawa.
Sumunod doon ay si Jimin naman, "Im Jimin, im the cuttest charm in BTS, hello ARMYs." Napahiyaw kami sa sinabi ni Jimin, ARMYs, ang sarap sa pakiramdam na sinabi niya yun.
At hindi pa nagsasalita si Kookie ay tilian, hiyawan, sigawan, "Im Jeon Jungkookie, im the maknae, nice to meet you ARMYs Phillipine." Pagkasabi niya ay tilian ng napakalakas, ay hindi mali habang sinasabi niya yun tumitili parin.
BINABASA MO ANG
My kpop love story (BTS)
RomanceIsa ako sa maraming taong gusto ang ganitong trabaho. dahil kung titignan mo ang posisyon hayahay at masaya. Hmm? kahit nga ata wala kang sahod basta makapasok ka lang araw-araw eh okay na. Yan! Yan ang nasa isip ko noon pero mahirap din pala? masas...