Chapter 3: Darna dayMag-aalastres na ng madaling pero heto ako nakatingin parin sa kisame nagbibilang ng butike hehe joke lamg syempre nakapatay na kaya yung ilaw ko, hindi kase talaga ako makatulog, ewan ko nga kung bakit, kung iniisip niyong excited ako ennggggkkk! Mali! After 2days pa naman yung hightouch eh, hindi ko nga alam kung kelan sila darating sa lupamg sinilang ko eh.
Habang hindi pa ko inaantok nag-isip muna ako ng mga fantasy ko yung as in hindi kapani-paniwala haha! Yung tipong ako daw yung maglalaba ng mga damit nila, nung shorts hepp! Maduming isip hindi involve ang brief bata pa ko, so ayun nung napagod yung utak ko napagpasyahan kong matulog na.
Zzzzzzzzzzzz.
nugu ddaemune?
yeoja-yeoja ddaemune
nugu-nugu ddaemune?
horeumo--
Bigla nalang nag ring yung alarm ko, hala! Alasdose na pala napasobra ako sa tulog ah! Tek-- waaaahh! Late na ko!!!
Tumakbo na ko papunta sa labas ng kwarto ko at dumeretso sa banyo.
Ohh halaa baby! Sige lang ng sige! Buhos, buhos O sabon sabon yeah! Banlaw banlaw at byolaaaa tenennnnn! Im done! Patakbo akong nagpunta sa kwarto tapos nagbihis na muntik pa ko mahubaran dun ah! Pero sige push!
Pagkababa ko ng hagdan malamang hagdan mae san ka baba? So ayun nakita ko si mama na naghuhugas sa sink kaya dali-dali akong tumakbo kaso kung sa kamalas-malasang araw nga naman oh! "OUCH! huhu ang sakit!" Pababa na ko ng last step ng hagdan nang madulas ako basa pala!
"Oh mae, gising kana pala, anong ginagawa mo dyan? At bakit ka--?"
Pinutol ko na agad ang sasabihin niya, "Wala po ma! Sige po byeeeeeee!" Sabay karipas ng takbo narinig ko pa siya tinawag ang pangalan ko pero dahil isa akong dakilang matalino hindi ako tumingin o bumalik man lang.
Habol hininga akong dumating sa tapat mg infinitea dahil tinakbo ko lang naman to hanggang bahay masyado kaseng traffic kaya ang ginawa ko nakipagkarerahan ako sa mga nakamotorsiklo.
Nanlumo kaagad ako sa nakita ko, bakit? Arrrgggggg! Sobrang sayang ang effort, pagod, puyat, energy at higit sa lahat sayang yung PAWIS ko!!! Haist!
CLOSED.
Yan ang iisang word na nakalaglag panga ko! CLOSED? ibig sabihin sa tagalog SARADO ibigsabihin sa Korea-- ay nevermind, back to topic, sinimulan ko ng manghagilap sa contacts ko ng pangalan ng--
Ate Brigitte calling...
'Yeoboseyo? Jamaema-imnida'
(Hoy! Anong arte yan bata ka huh? Gusto ko lang sabihin sayo na wala nga pala tayong pasok.)
'Oo ate! Grabe salamat sa paalala, sobrang nakatulong ka, thank you talaga, the best ka!" Sarcastic na pagkakasabi ko kay ate.
(Welcome beh walang anuman basta ikaw, san ka nga pala?) Aba at ang loka hindi man lang nakahalatang sarcastic yun? Wow hah!
'Eto nandito ate pachill chill lang sa labas ng infinitea habang pinag-aaralan ko yung spelling ng salitang CLOSED, grabe pala talaga--'
Bigla niyang pinutol yung dapat na sasabihin ko, (Wait, dont tell me pumasok k--)
'Yes ate! Grabe ang aga mo naman kase nag-inform eh nahiya naman yung alarm clock ko.' Sarcartic ko ulit na sagot sakanya, hay badmood ako kaya pagpasensyahan niya na.
BINABASA MO ANG
My kpop love story (BTS)
RomanceIsa ako sa maraming taong gusto ang ganitong trabaho. dahil kung titignan mo ang posisyon hayahay at masaya. Hmm? kahit nga ata wala kang sahod basta makapasok ka lang araw-araw eh okay na. Yan! Yan ang nasa isip ko noon pero mahirap din pala? masas...