Prologue

3 1 0
                                    



Ang ganda ng buhay. Experience and life lessons made me realize that.



Tulad ng iba, dumating din ako sa puntong na in love ako. In love sa puntong iniyakan ko ang paghihiwalay namin. Well, lahat naman siguro. Baka nga, higit pa ang sa iba.



Pero saglit lang naman ang depressing moments na 'yun dahil nagfocus ako sa sarili ko. Minahal ko pa lalo ang sarili ko tipong ayaw kong magjowa muna. Ang dami kong tinrabaho para marating ang estado ng buhay na meron ako ngayon. Ayaw kong mag-invest nalang basta sa kung sino.
Ramdam 'to ng lahat ng taong dumaan sa maling tao.



Oo, mali. Mali siya sa akin dahil siya ang tama para sa iba. I know, one day, darating din iyong tama para sa akin.



Sana, maramdaman din ito ng ibang tao. Iyong pakiramdam na buhay na buhay ka. You're living your life exactly the way you want it to be. Niyayakap mo ang lahat ng bagay na nangyayari sa nakaraan at kasalukuyan na bukal sa dibdib at tuwa sa puso.



Huwag mangamba sa future. Life will figure itself out.



Like how I met this guy one summer. Buo ako nang makilala ko siya. Naghilom na ang mga sugat ko sa nakaraan. I'm not even looking for love when I met him.



Maybe it was fate. Fate brought us together to learn, to discover, and sometimes to face our fears. And of course, to love again.




We parted our ways, and go on separate road to face each other's life.  



It was a beautiful encounter worth looking back.




It's been a years, nandito pa rin siya sa puso ko. I'm happy knowing that I met him. Hindi ako bitter. Ayos na ayos ang lagay ng puso ko. Wherever he is right now, sana, masaya rin siya tulad ko.



Ako si Pamela Gozon. I'm happy. Contented. Positibo sa buhay. Handa pa rin ang puso.

Signing in.


MONYEN story

Beautiful Encounter (Beshy Series 1) Completed(To Be Pub)Where stories live. Discover now